EPILOGUE

1.4K 31 4
                                    

PRETENDING TO BE WIFE OF MAFIA BOSS
written by: ANGE LICA

=SPECIAL CHAPTER=

                     - TIMOTHY'S POV-

"Where's my wife?" Asik na tanong ko.

"Sir, nasa loob po umiiyak" sabi ni Manang na ikinakunot noo ko.

"What the f*ck why?" Singhal ko ng kumamot ulo lang ito.

Mabilis kong nilakad ang papasok sa kwarto, at tumambad sa akin ang hindi ko inaasahan. What the f*ck.

"What the.....anong nangyari" singhal ko ng masama niya akong titigan.

"Bakit kapa umuwi? Bakit kapa bumalik ha? Ano?! Umalis ka dito iwanan mo na ako! Manloloko ka!" Usal nito ng nangunot ang noo ko.

"What the...are you crazy?"

"Crazy mo mukha mo! Anong akala mo sa akin tanga?? Pagkatapos kong ibigay lahat sayo?! Lolokohin mo ako? Bakit kulang paba?" Tanong niya ng napakamot ulo akong napaawang ang labi.

"F*cking damn crazy! Umayos ka nga ano ba nangyayari sayo! Nasisiraan kana ba! Oh baka naman gutom ka?" Tanong ko pa ng hindi ito magsalita.

Malakas siyang bumuga ng hangin.
Iniinda niya ang bigat at sakit na mula sa lumolobong tiyan nya ng sipain nito ang malaking bag.

"A-are you leaving me?" Garagal na boses kong tanong ng pagak siyang tumawa.

"Hindi. Pero ikaw oo!" Sabi nito ng tumaas ang kilay ko.

Heto na naman siya. Tinotopak na naman.

"Tigil mo na nga pagcrave mo ng siomai! Inuugali mo yung toyo e!" Asik ko ng bigla akong lumapit.

Pero tila natigilan ako ng malakas na lumagapak sa mukha ko ang sampal niya. Para akong namanhid ng dahil don.

"AKALA MO BA HINDI KO MALALAMAN?! NA MAY KASAMA KANG IBA? NA MAY KASAMA KA SA MALL? YOU'RE SO F*CKING HAPPY WITH HER? HABANG AKO ANO? LOSYANG NA GANUN?" singhal niya ng malakas akong tumawa.

Parang nawala ang inis ko ng makita kung anong itsura ng mukha niya.

"You're so f*cking jealous?" Tanong ko ng hindi siya nagsalita.

"Porket ba maganda siya?porke ba sexy?" Tanong pa nito ng ngumisi ako ng nakakaloko na tinanguan siya.

"Ano?ngiting ngiti ka? Ang kapal ng mukha mo Gomez! Kasal ka sakin pero ang kapal mong makipaghawakan at makisama sa ibang babae!" Sabi pa nito ng bigla kong hinapit ito palapit sa akin.

Umiigting ang panga ko sa inis ng walang pakundangan kong inilapat ang labi ko para halikan siya.

"You're so f*cking overthinking! Tsk! Ikaw lang ang babaeng pinakasalan ko, at ikaw ang babaeng gusto kong makasama hanggang dulo! Kaya don't you ever..say that! You're sexy, and you're f*cking gorgeous!" Asik ko ng akma ako nitong itutulak

"Selos na selos ka! Hindi mo alam kung sino pinagseselosan mo! She's my sister!!" Usal ko ng kumunot ang noo niya.

"Pinagtatakpan mo pa! Ano akala mo sakin mauuto mo ako? Lumayas ka dit~" hindi nito nagawang ituloy ng bumukas ang pintuan, tumambad dito ang isang babaeng pinag seselosan niya.

"HI ALMIRA RIGHT?! DONT WORRY! HINDI KA MAGAGAWANG LOKOHIN NI TIMOTHY! BALIW NA BALIW BA NAMAN ANG KUYA KO SAYO" usal nito ng biglang umawang ang labi ni almira sa gulat.

___

Iniwan ko si Almira sa kwarto ng inaya ko ang kapatid ko sa may labas para makausap siya. Kitang kita ko ang mapang asar na tawa nito ng sinamaan ko siya ng tingin.

PRETENDING TO BE WIFE OF MAFIA BOSS Where stories live. Discover now