chapter 4

26 1 0
                                    

Sorry for grammatical errors and misspelled words and typographical errors

Please do not take it seriously
--
"A memories to remember" (chapter 4)
--
"Mama, When's dada going home?" Napatingin ako sa kanya at hininaan yung apoy sa niluluto ko at napatingin sa orasan

"Maaga pa anak eh, pero malapit na okay? You wait for him okay"

"Okay, can i atleast help you cook" sabay pout nito, basta may gusto syang bagay all she do is to pout, mag papacute sya

"Okay okay"

"Carry me" tumawa ako at pinasuot sa kanya yung sarili nyang apron

"Anak, paano ako makapag luto kung karga kita" hinila ko yung step stool nya at pinaakyat sya dun "jan ka lang, Mama needs to cook ehh i can't carry you"

"Can i mix this? I'll mix it for you"

"Be careful it's hot"

"Mama, can i help too?" Tanong ni matt at nilapitan ako, i looked at him already wearing his apron hila hila yung step stool nya, tumawa ako at binigyan sya ng pwesto "Mama can i mix like ate too? I want that one"

"No Matthew! It's for grown ups" sagot ng ate nya

"But you're not a grown up, Mama lang"

"Oh oh, You can mix the other one matt, be careful lang okay? Baka mapaso kayo" i don't know but I'm living with these two little babies, gustong gusto nila yung may ginagawa silang activities kesa mag laro lang jan sa playroom they love making dinner for dada too, Skye is now six and matt is four pareho silang madaldal at talkative and i love it tho "did you guys heard that? The gate opens what that means?"

"Dada!!!" Sabay takbo nila papunta sa pinto

"Be careful po" tinaggal ko yung mga apron nila at sinundan sila sa pinto, dahang dahan sumilip yung dada nila mula sa pinto

"Dada!!!" Sabay yakap nito sa dalawa

"Piggy back ride!!" Sigaw ni skye, natatawa ako kapag nakikita silang ganon, skye was on the back while matt is in front

"Oh tama na, i heard you guys are cooking ahh?"

"We're helping mama!"

"Oh you're helping mama to cook, that's nice"

"Yeah, hindi pa nila natatapos yung niluluto nila eh, diba?"

"Ohh? Dada will change muna then pag balik ko titikman natin yung niluto nyo okay?"

"Okay!"

"Mama let's finish it"

"Okay let's go" All my life i never thought magiging ganto yung buhay ko, you know the one i dream of, yung may sarili akong pamilya, A small family, Araw araw kaming nag hihintay sa daddy nilang uuwi, Sasalubungin sila ng daddy nila at buhatin silang dalawa ng sabay, That's my dream, Sila yung pangarap ko, and I'm happy that I'm here.
--
"I heard pupunta sila Rhena bukas?" Tanong nito

"Yeah, Si mommy lang talaga yun pero sumama pala syang bumyahe kaya kasama nalang din daw, wala akong magawa" galing sila ng ibang bansa, dun naman sila nakatira ehh, well meron naman silang bahay dito.

"That's nice, your mommy will finally see our kids, plus we're getting married baka magandang pagusapan yun"

"Yeah" tinabi ko si matt kay skye na natutulog din katabi ng dada nya "how's work?"

"Good good, marami raming naging interested and Ang daming nadagdag na flavor sila so that's good"

"Oh really? That's nice?" Sabay higa ko sa tabi ni matt

A memories to rememberTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon