[Obikaka] Bạn đặc biệt

491 24 7
                                    

Konoha đệ III:

Bà Naori, Uchiha Naori, một ninja thượng đẳng, bà đã gác lại chức vụ ấy vài năm trước, một nhẫn giả ưu tú của Konoha, của Uchiha. Bà có một đứa cháu trai tính rất hoà đồng, tên là Obito, năm nay trạc bốn tuổi. Bà thương nó vô cùng, vừa thương yêu vừa thương xót, bởi lẽ đứa cháu của bà không được may mắn như nhiều đứa trẻ khác, khi con của bà, là ba mẹ nó đã mất sớm khi nó còn chưa biết đi. Bởi vậy, bà Naori luôn cố gắng bù đắp mọi sự quan tâm, yêu thương của bà để lấp đầy sự thiếu thốn tình yêu từ đấng sinh thành cho nó.

Cũng may Obito của bà từ bé đến giờ vốn rất nghe lời, không bao giờ chất vấn bà tại sao mình lại không được ba mẹ chăm sóc hay đòi hỏi, làm khó làm dễ cái gì hết, nó luôn ngoan ngoãn thuận theo bà của nó, điều đó càng làm bà thương đứa trẻ hiểu chuyện này hơn.

"..Đáng ra cháu phải được hưởng đầy đủ hơi ấm từ ba mẹ mình mới phải, suốt ngày chỉ quanh quẩn với bà già này có lẽ là chán lắm, cháu nhỉ?"

Ánh mắt của cụ bà trìu mến nhìn đứa cháu đang biểu nghệ với thanh kunai đồ chơi bằng nhựa ở trước sân, gia đình bà là một trong những nhánh rất nhỏ của tộc, nên khu này cũng ít người, mà Obito vốn đã không có bạn, nay đến bạn đồng tộc chắc cũng không có ai cả.

" Ôi chao... thế đến lúc đi học nếu không có ta ở đó thì nó sẽ tự kết bạn được mà nhỉ?"

Bà nhìn Obito đang vô tư chơi đùa, thở dài suy nghĩ. Rồi bà nhẹ giọng, vẫy tay gọi nó lại ngồi cùng bà. Hai bà cháu hàn thuyên về những tin tức mới trong làng, những vũ khí chiến đấu, rồi đến đoạn bà bẻ lái sang chủ đề bạn bè của Obito, bà nói và chia sẻ rất nhiều về điều đó.

" Những đứa trẻ đồng tộc sao ạ?"

"Phải, ta nghĩ con sẽ dễ dàng làm bạn với những đứa nhóc Uchiha hơn trước khi tập làm quen với những bạn khác ngoài tộc.."

" Dạ, cháu hiểu rồi ạ, vậy bây giờ cháu sẽ bắt đầu làm quen với những người bạn mới đây ạ!", Đôi mắt đen bỗng sáng rực rỡ tràn đầy hào hứng của cậu bé làm bà nó không khỏi vui mừng.

Bà xoa đầu nó trìu mến, khẽ nói, " Hahah tốt lắm cháu yêu, ta tin tất cả các cháu sẽ trở thành bạn tốt của nhau, các cháu sẽ cùng nhau tiến bộ từng ngày, nào bây giờ hãy mau đi tìm bạn cho mình đi, Obito của bà."

Thằng bé tóc đen ngắn cười rạng rỡ với bà rồi lon ton đi ra khỏi cửa cùng thanh kunai đồ chơi trên hành trình kết bạn của nó. Chỉ mới nghe qua 1001 sự tốt đẹp của tình bạn mà bà kể cũng đủ khiến nó háo hức không ngừng, nó từ lâu cũng muốn được chơi đùa đông vui cùng nhiều đứa khác, nhưng lại không muốn để bà một mình lủi thủi, với lại thi thoảng bả cũng sẽ bị ốm nữa, nên chỉ quanh quẩn ở nhà cùng bà, vì lẽ đó cho nên cho tới bây giờ nó mới chưa có một người bạn nào cả.

"..Ồ, ba bạn kia đang làm gì vậy ta? Tốt rồi, mình sẽ làm quen với họ đầu tiên..", Nghĩ rồi cậu nhảy chân sáo đến gần ba đứa nhóc Uchiha đằng gốc anh đào lớn, tụi nó gồm hai trai một gái, cả ba có vẻ cũng trạc tuổi nó.

" Bạn nữ đó cao thật, có lẽ mình phải gọi là chị mới phải phép.."

Đứa con gái nhận ra Obito đang đến gần liền hẩy mắt ra hiệu cho hai đứa kia, cả đám thu gọn ánh mắt nhìn Obito một cách xét nét.

Lảm Nhảm OTP [Sasunaru; Shiita; Obikaka; Hashimada; Tobiizu; IndAshu]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ