[Hashimada] Tráo đổi.

196 12 7
                                    


     § - Nhật ký mùa đông - §

Ngày 1 tháng 2 năm ...

Buổi thành hôn chấn động khắp làng khắp xóm.

Nói chấn động là vì tân nương sau lớp mũ choàng lúc đó chẳng phải là Uzumaki Mito mà là Uchiha Madara - là tri kỉ, đối thủ truyền kiếp của ta.

Madara, ta nhớ rất rõ lúc đó tất cả mọi người, kể cả em cũng ngơ ngác, bàng hoàng lắm, chỉ có mình ta là hơi bất ngờ nhưng mừng thầm là chính. Đáng nói, sự việc đã rắc rối tới như vậy, lúc đó em còn định nhanh chân bỏ về thì bị ta giữ tay lại, ta mặc kệ sự phản kháng dữ dội đó, mà hình như lúc đó cơ thể em có hơi không khoẻ, ta thấy vậy liền bắt những người chủ hôn phải làm cho xong các nghi thức. Ta nhớ lúc đó em chửi ta nhiều lắm, dù có nói khá nhỏ nhưng vẫn rất thấm vào tai đó. Đúng là Madara của ta.

Rồi dù sau đó em có liên tục chối bỏ, nhưng Hashirama và Madara đã đường đường chính chính kết duyên phu thê.

( Thực chất là phu phu nhưng đó giờ người ta vẫn gọi như vậy, nên thôi, bỏ nó qua đi.)

Sau khi chúng ta về phòng và thay y phục, nghiêm túc ngồi xuống đối mặt với nhau, ta mới biết được sự thật đằng sau chuyện này.

Thì ra mọi chuyện là do một tay Mito bày mưu tính kế để tráo đổi người thành hôn với ta.

Em kể là, mấy ngày trước đó Mito thường hay đến nói chuyện với em về việc mình phản đối cái hôn sự này trong bất lực như thế nào, thật lòng Mito không hề có tình cảm với ta và cũng biết ta không yêu cô ấy.

Và bằng một cách nào đó cô ấy biết được em và ta yêu nhau, Mito năm lần bảy (chục) lượt gây áp lực tinh thần em bằng việc đó, và còn phân tích rõ cuộc sống hôn nhân không tình yêu của ta và Mito sau này sẽ lạnh lẽo như thế nào. Cô ấy đã kể và bịa ra hàng tá những viễn cảnh thảm hại nhất về cuộc sống sau này của ta, biến nó thành một chuỗi những chương văn học đầy bi thương. Và không ngờ là em lại có chút đau lòng, Madara, em nói em nhận ra mình thực sự đau như thế nào nếu ta thuộc về người khác, và cả cuộc sống sau này ta cũng chẳng hề hạnh phúc, yên bình.

Mito còn nói với em rằng phu thê không yêu nhau mà sống chung sớm muộn gì cũng ly hôn sớm hoặc mâu thuẫn nhau..đến chết, đó là lời nguyền. Madara à, lúc đó không hiểu sao em đã tin lời Mito sái cổ luôn.

Điều đó thực ra cũng rất dễ hiểu, bình thường ngoài mặt em có thể trầm tính, nghiêm túc hay khó gần như thế nào đi nữa, thì bản tính bên trong em hoàn toàn là mềm mỏng, nhạy cảm, em giàu cảm xúc hơn ta nhiều, nhiều hơn em nghĩ đó. Cũng bởi vậy ta mới thích em, à đâu, ta yêu em mất rồi, haha.

Nhưng lúc đó em vẫn kiềm lòng mà khuyên Mito hãy cố gắng xây dựng mọi thứ từ con số không, có thể sau này cô ấy và ta lại cảm mến rồi đem lòng yêu nhau thì sao, chuyện tương lai, đâu ai biết trước được. (Sẽ không có chuyện đó đâu)

Nhưng ta nghĩ lúc đó Mito cũng không thèm nghe, bởi vậy mới có vụ việc chấn động đó diễn ra.

Và còn một điều nữa, đó là mỗi lần Mito ghé đến, nói chuyện với em, thì luôn đem theo một chuỗi hạt và một gói trà vị lạ. Khi em định rót trà có sẵn thì Mito luôn gạt đi và mời em uống gói mà mình mang theo, em thì lại không quá nghi ngờ Mito, vì cô ấy cũng dùng trà đó để uống.

Lảm Nhảm OTP [Sasunaru; Shiita; Obikaka; Hashimada; Tobiizu; IndAshu]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ