Không lối thoát (Phần 1)

4 0 0
                                    

Vào một buổi sáng nọ, tại tổ 3 phường Tân Thành, thành phố T., người dân phát hiện một thi thể nam độ tuổi khoảng mười tám, đôi mươi. Nơi đó trước đây chưa từng có vụ án nào xảy ra. Giờ đây, bất ngờ có vụ án mạng diễn ra đã khiến bao người dân sống gần đó hoang mang và rất nhiều phóng viên đang chen lấn để quay cảnh hiện trường. Cảnh sát an ninh trật tự được điều đến rất nhiều để giải tỏa đám đông. Nhìn sơ qua tại hiện trường, trên người nạn nhân có rất nhiều vết thương, vết bầm tím được nghi ngờ do bị chém và đánh đập lúc còn sống. Trong đó, một nhát đâm chí mạng, một cánh tay bị chặt đứt rồi vứt một góc. Hiện trường nằm tại một con hẻm chật hẹp nên chiếc xe cảnh sát phải đỗ ngoài, dây cảnh giới cách xa hiện trường 3 mét.

Ngoài đầu hẻm có rất nhiều người đang vây quanh, một người đàn ông lớn tuổi đang lách qua đám đông chật ních để tới gần dây cảnh giới. Một người cảnh sát trẻ trong đó vừa nhìn là nhận ra ông ấy, cậu ta liền giơ cao dây cảnh giới lên để ông đi vào. Ông ấy vừa đi vừa đeo găng tay và khẩu trang.

Hai bên bức tường là những tấm áp phích quảng cáo có một vài dấu bàn tay màu nâu đen. Xung quanh hiện trường đều có những dấu vết như giọt bắn loang lổ toàn máu đã chuyển sang màu đen nâu. Phía trước mắt ông là những túi rác thải bừa bộn, vỏ bia vỡ và những gậy gỗ không còn nguyên vẹn. Nhìn hiện trường ông gần như có thể tưởng tượng ra hình ảnh một đám người cầm vũ khí đuổi bắt một người. Họ như một đàn sói khát máu săn lùng con mồi và xé xác con mồi thành từng mảnh. Một cánh tay bị chặt đứt của nạn nhân được một nhân viên giám định bọc lại một cách cẩn thận. Phía xa một chút nữa là ba người mặc áo blouse, một người cầm máy ảnh chụp các dấu vết trên cơ thể và hiện trường, một người ghi ghép lại những gì được chuyên gia phân tích và người còn lại ngồi xổm kiểm tra thi thể rất kỹ lưỡng. Họ chắc chắn là những bác sĩ pháp y được điều tới.

- Khám nghiệm bước đầu sao rồi?

Nghe thấy giọng nói này người pháp y liền nhận ra người đang đứng phía sau lưng mình là ông bạn già tóc bạc phơ thân quen.

- Nguyên nhân tử vong là do mất máu quá nhiều. Lúc nạn nhân còn sống đã chống cự, nhìn cách cánh tay phải bị đứt thế kia đủ để biết nghi phạm tàn bạo như thế nào.

Ông ấy nhìn những vết thương trên thi thể nạn nhân không thể nói thành lời, thật sự là quá tàn nhẫn. Bọn chúng khiến cho khuôn mặt của nạn nhân méo mó sưng phù. Người pháp y kéo chiếc chăn trắng phủ kín đầu nạn nhân, chiếc chăn nhanh chóng nhuộm đỏ.

- Trên người nạn nhân chúng tôi tìm thấy một túi bột trắng. Sau khi kiểm tra phản ứng thì đây là chất cấm.

- Lại liên quan đến tội phạm về ma túy.

- Đúng, trên bắp tay trái có một hình xăm trổ con rồng, dấu hiệu của băng nhóm CITY.

Trong khi người pháp y đang nói thì ông nhìn phía cuối hẻm một bóng tối. Ở đó hình như thấp thoáng một bóng dáng người khá trẻ khoảng chừng mười tám đôi mươi đang đứng nhìn ông chằm chằm. Thấy anh bạn già ngẩn người ra như vậy, người pháp y vỗ vai ông.

- Ông bạn già đang nhìn gì vậy?

Ông lắc đầu nói.

- Không có gì.

Mảnh Ghép Kí Ức Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ