Tôi từng là một học sinh cấp hai, là một thành viên của mái nhà Đoàn-Đội và cũng là một trong ít người biết được chuyện tình của hai thầy nhà tôi - Trường Giang và Trấn Thành.
-x-
Một buổi sáng ngày thứ hai của tháng một, tại một trường cấp hai nọ, hôm nay là ngày toàn trường cùng nhau ngồi lại sinh hoạt dưới bóng cờ Việt Nam tung bay trong gió. Người cầm trịch chương trình hôm nay như thường lệ là Trường Giang và Trấn Thành. Một người làm tổng phụ trách của Đoàn - Đội, một người là Bí thư Chi đoàn. Tuy ở hai vị trí khác nhau nhưng cả hai người đều luôn bên nhau không rời.
Học sinh trong trường này luôn dành sự chú ý đến cả hai. Trong mắt họ Trường Giang là một người vô cùng nhẹ nhàng, có nét thư sinh và dồi dào năng lượng của tuổi trẻ, còn Trấn Thành lại mang một vẻ lạnh lùng vô cùng lớn, tụi học sinh khó có thể thấy thầy cười mỗi khi thầy làm việc.
Trường Giang làm tổng phụ trách ở trường này được bảy năm rồi, còn Trấn Thành làm Bí thư cũng được sáu năm. Trải qua quãng đường làm việc liên tục, cả hai đều đã nhận được vô số những lời tỏ tình rồi. Nhưng mỗi người lại có cách đối mặt với điều đó khác nhau, thầy Giang sẽ nhẹ nhàng từ chối và giải thích cho người kia về lí do từ chối, còn thầy Thành chỉ để lại ánh mắt sắc lạnh rồi bỏ đi.
Sinh hoạt dưới tiết trời mát mẻ đan xen vài tia nắng ấm áp khiến tâm trạng ai cũng dễ chịu, nhưng đó là đối với Trường Giang và Trấn Thành thôi, còn tụi học sinh nó như đang trong cực hình vậy. Đứa nào đứa náy ngồi san sát nhau, thêm trời nắng chiếu thẳng vào mặt khiến tụi nó chỉ muốn vào lớp thôi.
Cực hình của tụi nó cũng qua đi khi Trường Giang kết thúc buổi lễ sinh hoạt, tất nhiên sẽ không thiếu chuyện mục dọn dẹp. Anh đứng trên bục nhìn xuống một lượt rồi nói qua micro:
"Các lớp sắp xếp, phân loại ghế và lần lượt dọn vào kho. Nhờ thầy Thành cùng các thành viên trong đội Hậu Cần hỗ trợ các lớp nhé."
Tôi, một đứa học sinh có thể xem là trụ cột trong đội Hậu Cần, khi nghe lệnh từ thầy của mình liền không chần chừ mà kết hợp với thầy Thành mà làm việc nhanh chóng. Nói thiệt tôi hay nghe người khác nói xấu thầy Thành khá nhiều, nhưng có lẽ do tôi tiếp xúc với cả hai thầy đủ lâu để hiểu được thầy Thành hoàn toàn là một người khác với những gì họ thấy được.
Phòng làm việc của Đoàn - Đội khá rộng, theo góc nhìn của tôi, bên trong là hai chiếc bàn làm việc, một của Trường Giang và một của Trấn Thành. Ngoài ra còn có một chiếc bàn dài để tôi ngồi với hai thầy khi họp, một chiếc bảng trắng ghi thông tin, công việc phải làm, một chiếc tủ để lưu trữ tài liệu khi cần.
Có vài người hỏi về lí do tại sao hai người họ lại làm chung phòng, số người hỏi nhiều đến mức hai thầy giao luôn cho tôi việc trả lời. Đơn giản thôi vì cả hai đều trực thuộc Liên Đội, nhưng mà chẳng ai rảnh để chạy từ phòng này sang phòng khác chỉ để giao văn kiện với xử lí công việc. Với lại có điều ít ai biết, hai người họ là người yêu của nhau được bốn năm rồi. Chuyện này tôi vô tình biết được khi một lần tình cờ vào phòng không đúng lúc...
BẠN ĐANG ĐỌC
ThanhGiang | Series | dưới bóng hiên nhà
Fanfictionhiên nhà - góc nhỏ của anh và em. Truyện không liên quan đến người thật! Thể loại: OCC, showbiz