Để kể tiếp cho nghe, lúc tôi biết hai thầy quen nhau cảm xúc tôi nó kì lạ lắm. Người thường khi biết hai chàng trai quen nhau thì kịch liệt phản đối, diễn thuyết cả ngàn lí do,..Nhưng tôi khi biết hai thầy quen nhau thì tôi lại thấy vui, sở dĩ tôi vui vì bản thân tôi thấy được cảm xúc mà cả hai dành cho nhau dù chỉ một chút thôi.
Hai thầy thì có tiếng ở trường, nói thiệt tôi thấy thầy Thành và thầy Giang lúc nào cũng có người theo, từ lúc tôi quen hai thầy đến giờ là bốn năm, từ lớp sáu đến lớp chín . Mà cái kết thì cũng biết rồi, ai ai hai thầy cũng từ chối. Mà hai thầy lại còn lạnh lùng, ít người thân thiết, số người trong vòng bạn bè của cả hai chỉ đếm trên đầu ngón tay, ấy vậy mà tôi lại lọt vào được mới hay chứ.
Lần trước tôi nói về quá trình cả hai đến bên nhau rồi, chắc lần này tôi sẽ nói về hai thầy trong công việc và những lần tôi cùng hai thầy làm việc chung, tất nhiên là không thể thiếu cơm chó mà hai người phát rồi.
Để mà nói, khi tôi làm việc với thầy Trấn Thành và thầy Trường Giang thì thấy được cả hai thầy dành sự tập trung đến cực độ cho công việc mình làm khiến tôi phải nể phục. Ngoài ra cũng không thiếu được sự mê thầy Giang đến mê muội của thầy Thành. Để tôi kể một lần làm việc với thầy Thành cho mọi người thấy sự mê người yêu của sư phụ tôi nó nhiều như thế nào...
Giữa học kì I năm lớp chín
Lúc ấy tôi và người chị cùng lớp (cũng thân với hai thầy như tôi và biết mối quan hệ của hai người) với hai thầy đang ngồi nói chuyện vui vẻ dưới phòng, đột nhiên có đứa nhỏ chạy vào phòng nói với hai thầy:
"Thầy ơi, có bạn sử dụng điện thoại với hút thuốc ở lớp em!"
"Lớp nào?" - Thầy Giang hỏi
"Dạ ở 7AX ạ" - Nó trả lời
Cả hai thầy nhìn tôi, lúc đó tôi đang uống ly cafe mới pha hồi năm phút trước, rồi thầy Thành cười nhẹ đầy bí hiểm rồi nói:
"Có việc để làm rồi, đi thôi Ian"
Tôi vừa nghe liền hiểu ý của thầy Thành, giở giọng oán trách:
"Nào thầy Thành, để em uống hết ly cafe rồi hãy đi chứ!"
"Đi lẹ nè không thầy Thành bỏ đó" - Thầy Giang hối tôi đi
"Thiệt hai thầy à, rồi để em lấy cái áo khoác rồi đi" - Tôi đáp lại
"Lấy áo chi?" - "Dạo này trời lạnh thầy ạ"
Nói rồi tôi cũng nhanh chóng khoác áo khoác của mình, rồi cùng thầy Thành đi "làm việc", nói thật lòng là mỗi lần tôi đi làm cùng hai thầy đều nhận được vô vàn những ánh nhìn từ mấy đứa lớp dưới. Vì tôi cũng thuộc dạng có tiếng trong trường, lại còn làm việc ở Đoàn - Đội, nhưng mà Đoàn - Đội lại hiếm khi xử lí lắm. Khi nào vi phạm thì mới ra tay thôi, như giờ là phải đi xử lí nè.
Đi tầm cỡ năm phút là tôi và thầy đã tới nơi, thầy Thành thì vào lớp trước, còn tôi thì đứng ở phía sau lớp quan sát, cả đám khi thấy hai người chúng tôi vào liền đứng hình, không để mất thời gian thầy Thành liền ra lệnh:
BẠN ĐANG ĐỌC
ThanhGiang | Series | dưới bóng hiên nhà
Hayran Kurguhiên nhà - góc nhỏ của anh và em. Truyện không liên quan đến người thật! Thể loại: OCC, showbiz