chuyện đi may suit

80 13 0
                                    

Huỳnh Trấn Thành và Võ Vũ Trường Giang là cặp đôi nghệ sĩ nổi tiếng nhất nhì trong showbiz Việt, luôn cùng đứng chung trên một sân khấu, tạo ra tiếng cười cho mọi người. Và khi ánh đèn sân khấu tắt đi thì cả hai người đều cùng nhau đi về chung một mái nhà, cùng chăm sóc nhau trong một biệt thự tách biệt với thế giới ồn ào ngoài kia, để họ được là chính họ.

Mối quan hệ của họ thuộc dạng "không công khai cũng chẳng phủ nhận", lúc mới quen cũng chỉ có vài người biết. Một trong số đó là Lê Thành Dương - hay còn được biết đến với nghệ danh Ngô Kiến Huy - là một người em thân thiết của cả hai. Cậu em này là người luôn dành sự ủng hộ cho cả hai và hết lòng bảo vệ mỗi khi một trong hai người hoặc cả hai gặp chuyện trên mạng lẫn ngoài đời. 

Và khi cả hai đã yêu nhau đủ lâu, trong suy nghĩ của họ đã xem Thành Dương là người thân trong nhà rồi. Khi Trấn Thành và Trường Giang mở quán ăn, Thành Dương luôn là người đầu tiên đến khai trương và ủng hộ hai người. Và rồi khi cậu em mở tiệm cafe, hai anh cũng đã đến ủng hộ và trò chuyện với cậu không ngưng nghỉ.

Gần đây Thành Dương còn mở thêm một tiệm may âu phục, nằm giữa con phố vô cùng cổ kính của Thành phố Hồ Chí Minh. Có thể nói đây chính là một nơi rất cần cho giới nghệ sĩ, vì tính chất công việc nên rất cần những bộ suit may đo cá nhân thay vì mặc những bộ đồ có sẵn nhưng không phù hợp với cơ thể. 

 Cửa hàng này nằm ở tầng trệt của tòa nhà năm tầng, còn từ tầng một trở lên là nhà riêng của Thành Dương, và tất nhiên nơi đây trở thành quán "ruột" của cặp đôi Thành Giang, hai người luôn qua đây thăm cậu em Thành Dương mỗi khi đi may suit, Dương sẽ luôn kéo hai ông anh của mình lên nhà ở tầng trên rồi cùng nhau nói chuyện và uống chút rượu.

Hôm nay cũng không phải ngoại lệ, Trấn Thành và Trường Giang qua tiệm để nhờ Thành Dương may cho mỗi người một bộ suit mới để đón Tết. Đối với hai vị khách cực kì đặc biệt này phải để đich thân chủ tiệm ra tiếp đón. Anh và cậu ngồi chờ và uống tí cafe cũng như nhâm nhi tí bánh ngọt  trong khi đợi chủ tiệm xuống. Độ chừng năm phút thì Dương cũng xuống, thấy hai ông anh của mình ngồi ăn uống ngon lành liền lên tiếng thu hút sự chú ý.

Cả hai liền hướng sự chú ý tới Thành Dương, cũng thôi ăn uống mà vào trong phòng may đo cùng anh chủ tiệm đẹp trai đã có bồ. Vừa vào cậu chàng liền hỏi:

- Ai đo trước nè

Trường Giang định để tên chồng nhà mình may trước nhưng cậu lại nhanh hơn mà nói:  - Để anh Giang trước đi.

Thành Dương nghe lời Trấn Thành liền hướng tới Trường Giang rồi nói: 

- Anh Giang qua đây để em lấy số đo, lâu quá anh không ghé số đo cũ sai hết rồi.

Nói rồi Thành Dương tiến hành lấy số đo của Trường Giang, Trấn Thành trong lúc ấy ngắm nghía một vòng căn phòng may đo. Hai bên là những xấp vải được sắp xếp gọn gàng, có loại được treo trên giá gỗ, giữa phòng là một cái bàn dài để Thành Dương làm việc, bên phải cửa ra vào là một chiếc ghế sofa dài cùng chiếc bàn nhỏ để đèn phía trên tạo ra ánh sáng dịu mắt. Không thể thiếu được những Mannequin, trên thân là những bộ suit đã hoàn thành.

Quan sát phòng xong Trấn Thành liền phóng mắt đến chỗ Trường Giang, thân hình anh phải nói dạo này đã giảm đi vài cân vì công việc, điều đó làm cậu xót vô cùng, anh phải dành nhiều thời gian chăm sóc bản thân hơn nhưng mỗi khi nhắc nhở anh lại bảo: - Không sao, anh quen rồi.

Một hồi lâu Thành Dương cũng đã lấy số đo của Trường Giang xong, cậu chàng liền lên tiếng:

- Anh Xìn qua đây em lấy số đo nè anh.

- Để anh qua.

Về phần Trấn Thành thì không thay đổi quá nhiều so với trước, cùng lắm tăng có 8kg thôi chứ có gì đâu. Lấy số đo một hồi cũng xong, Thành Dương gắp cuốn sổ lại, cởi bỏ dây và viết trên người rồi hỏi thăm nhu cầu cho bộ suit lần này của hai người:

- Lần này hai anh muốn may suit hai mảnh hay ba mảnh?

Trấn Thành suy nghĩ tí rồi trả lời:  - Hmm, hai mảnh đi, để Giang còn dễ mặc, ba mảnh mặc hơi rối tí.

Thành Dương nghe được câu trả lời liền đáp: - Ok, suit hai mảnh. Tông màu hai anh muốn là gì?

- Giang thích màu đen phải không?

- Đúng gòi!

- Cho suit của anh Giang màu đen mà line đỏ như bộ trước của anh đi. Còn anh thì suit đen nhưng mà hoa văn thì không nổi lên nha.

- Ok hai anh luôn, anh Thành qua đây xem vải với em nha.

Trấn Thành nghe liền hôn cái chóc vào môi của Trường Giang rồi qua chỗ Thành Dương, cậu chàng đứng trong sự bất lực khi lần nào qua tiệm hai người cũng phát cơm chó cho cậu đây. Mà em người yêu HIEUTHUHAI của cậu lại còn đang có tour diễn nên chỉ có cậu Dương đây phải ráng mà vượt qua cơn mưa cơm chó của hai người.

Trấn Thành đứng xem và sờ thử từng loại vải một cách kĩ càng, vì cậu luôn đặt sự thoải mái và hạnh phúc của Trường Giang lên hàng đầu. Đứng tầm mười phút hai người quay về chỗ Trường Giang, Thành DƯơng liền hỏi:

- Caravat thì lấy chung màu với bộ suit nha hai anh?

Trường Giang nghe liền nói: - Ok, em cứ lấy sao cho hợp là được 

- Dạ, anh Thành hay thắt kiểu Half Winsor còn anh Giang thì là kiểu Full WInsor phải không?

- Đúng vậy!

- Để em biết mà thêm chút chi tiết vào cà vạt để nổi bật hơn. Rồi suit của hai anh cơ bản là vậy, tầm hai tuần nữa qua đây lấy nha.

Trấn Thành nghe liền đáp lại không quên hôn vào môi Trường Giang cái chóc: - Rồi tụi anh hiểu rồi, hai tuần nữa anh qua lấy. Mốt qua nhà hai anh chơi nha!

- Dạ, nữa em qua, giờ thì hai anh đừng phát cơm chó cho em nữa, hồi em khỏi ăn cơm đó!

Trường Giang nghe Thành Dương nói liền kéo Trấn Thành ra khỏi tiệm, nhưng Trấn Thành định chọc Dương thêm tí nữa liền hôn vào môi của Trường Giang. Kết quả là bị cậu chủ tiệm suit đá ra khỏi tiệm bay tới chiếc Maybach S450 đậu trước cửa tiệm. Tuy đá vậy nhưng cậu chàng vẫn dặn dò và tạm biệt hai anh, chờ khuất khỏi tầm mắt mới quay trở vào tiệm.

---

alny_08:

Ayyo, mùng 1 Tết vui vẻ nhe!

ThanhGiang | Series | dưới bóng hiên nhàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ