Ở trường cấp ba nọ, nơi mà mọi học sinh đều ở độ tuổi đẹp nhất của đời người - tuổi niên hoa, có một chàng trai chỉ mới học lớp mười nhưng đã làm cho cả trường phải thập phần nể phục. Vâng, không ai khác chính là Huỳnh Trấn Thành - một chàng trai chỉ mới 16 tuổi, nhưng những điều mà cậu đã làm khiến cả trường phải bất ngờ.
Huỳnh Trấn Thành chính là thủ khoa đầu vào của trường, với số điểm tuyển sinh cao chót vót mà nhiều người phải mong ước. Cậu chàng là lớp trưởng của lớp 10A1, lớp chọn của khối tự nhiên, Ngoài ra Trấn Thành còn đạt được điểm 10 môn Vật Lý lúc thi cuối kì, khiến cả trường phải nể phục.
Ngoài profile học tập cực khủng của cậu thì Trấn Thành còn được vạn người mê bởi vẻ đẹp nam tính của cậu. Chỉ mới 16 tuổi nhưng xương hàm lại góc cạnh, vóc dáng của cậu vừa cao lớn vừa có bờ vai mà mọi người đều mê thích. Cậu thậm chí chỉ cần vuốt nhẹ mái tóc cũng làm nhiều người điêu đứng vì vẻ đẹp của mình, vì thế cậu luôn là tâm điểm của confession trường mỗi khi có bài viết mới.
Nhưng tính cách cùng với tình trường của Trấn Thành đây lại khác xa vẻ bề ngoài của cậu, tính của cậu khá là lạnh lùng, bạn bè chỉ loanh quanh trong lớp thôi, những người mà thật sự thân thiết với cậu chỉ có Lê Thành Dương - lớp trưởng của lớp kế bên - và Ninh Dương Lan Ngọc - hoa khôi của trường cũng như là người yêu của Thúy Ngân.
Về tình trường thì với độ nổi tiếng của Trấn Thành thì việc nhận được những bức thư tình được đặt trong hộc bàn là chuyện như cơm bữa, nhưng cậu lại thường vứt bỏ đi những bức thư ấy vào thùng rác. Khi đang nói chuyện với Thành Dương và Lan Ngọc mà đột nhiên có nữ sinh nào tỏ tình, Trấn Thành chỉ đơn giản giơ tay trái của bản thân lên, lộ ra chiếc nhẫn bạc lấp lánh nơi áp út khiến người kia ngại đỏ mặt mà chạy đi.
Để mà nói về sự thành công của Trấn Thành thì ngoài học lực như khủng long của cậu thì không thể không nhắc đến giáo viên chủ nhiệm của cậu - Võ Vũ Trường Giang, ngoài ra còn là người mà cậu yêu. Về việc hai người yêu nhau chỉ có Thành Dương và Lan Ngọc biết được, số người biết đến chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Từ cái ngày mà Trấn Thành bước vào trường và được Trường Giang chủ nhiệm thì cậu đã mê anh rồi, một giáo viên Vật Lý chỉ mới 24 tuổi và mới về trường mà đã là giáo viên chủ nhiệm một lớp chọn của khối là một thành công mà không ai đạt được ngoài anh ra. Sau mỗi giờ học, cậu sẽ luôn đi xuống phòng làm việc riêng của anh để học bài, dần dần trở thành thói quen.
Lời yêu của Trấn Thành dành cho Trường Giang được nói ra vào ngày biết điểm thi cuối học kì một, dù cả hai gặp và quen nhau từ trước trong một sự kiện ở trường đại học vào năm trước - khi đó Trấn Thành mới 15 và Trường Giang chỉ mới 23. Cậu hỏi anh rằng nếu mình được mười điểm môn anh dạy thì anh sẽ làm bất cứ điều gì mà cậu muốn, và anh đã đồng ý.
Đến ngày biết điểm, Trấn Thành liền chạy đến phòng anh mà vui sướng hét lên:
"Thầy ơi em được mười điểm rồi!"
"Giỏi lắm, em làm tốt lắm Thành!" Anh nghe mà không khỏi tự hào, học trò năm đầu mình chủ nhiệm đạt thành tích tốt khiến anh vui lòng vô cùng.
"Thế giờ em nói ra điều mà em muốn thầy hứa sẽ chấp nhận nha?" Trấn Thành hỏi
"Ừm, em nói đi"
"Th-Thầy làm người yêu em được không? E-em biết là mình quen nhau gần một năm rồi nhưng em muốn cả hai chúng ta có danh phận rõ ràng ấy, để không có ai chen vào được chuyện tình của chúng ta, được không thầy Giang?" Trấn Thành vừa run vừa nói, tay thì trong túi áo khoác lấy ra chiếc nhẫn cậu tích góp để mua được.
Suốt mười sáu năm cuộc đời của Trấn Thành không hề nhận được tình yêu thương của cha mẹ, phụ huynh của cậu toàn mải mê với công việc và thú vui riêng mà bỏ rơi cậu, khi cậu đề nghị ra ở riêng liền đồng ý không suy nghĩ. Cậu cứ nghĩ mình sẽ sống mãi trong sự cô đơn của mình mà không có ai kề bên, cho đến khi gặp được anh.
Có thể nói rằng, Trường Giang chính là nguồn sáng trong cuộc đời tăm tối của Trấn Thành
Đối với Trường Giang, Trấn Thành là một cậu bé vô cùng nghị lực, tự thân mà sống qua bao thời gian mà không có sự quan tâm từ cha mẹ khiến anh chỉ muốn yêu đứa trẻ này thật nhiều thôi. Suốt quãng thời gian Trấn Thành học tập ở môi trường cấp ba không lần nào cậu làm anh thất vọng cả, thử xem người mình yêu vừa là học bá, luôn là top 1 các kì thi khiến anh không khỏi tự hào về người học trò kiêm người mình yêu này.
Giờ ngay trong phòng làm việc của mình, nghe lời yêu từ cậu khiến anh không kìm được cảm xúc mà rơm rớm nước mắt nhìn cậu, khẽ gật đầu để cậu đeo chiếc nhẫn vào ngón áp út của mình. Để rồi cả hai trao nhau một nụ hôn thật nồng nàn, cũng như trao cho nhau một danh phận rõ ràng để có thể tự hào nói lên rằng
Chúng tôi là người yêu của nhau đấy!
Sau hôm tỏ tình, Trấn Thành lại dành càng nhiều thời gian ở bên trong phòng làm việc của anh. Nói thật chỉ có cậu mới được phép vào phòng thôi, còn người ngoài anh không cho vô dù như thế nào. Cậu càng siêng năng học hơn dù bình thường cậu đã học như cái máy rồi, giờ được ngồi học kế bên anh người yêu 24/24 khiến cậu càng muốn học thật nhiều để không làm anh thất vọng.
Mỗi khi trên lớp mà có tiết của Trường Giang sẽ bắt gặp thấy một Trấn Thành vô cùng say sưa ngắm hình ảnh anh giảng dạy và chăm chú nghe anh giảng bài, sẽ thấy một Trấn Thành luôn tận dụng khi anh xuống dưới liền nắm lấy tay anh mà vuốt ve rồi buông ra.
Khi về sẽ thấy một Trấn Thành luôn đợi Trường Giang tan làm rồi cùng nhau về nhà riêng của Trấn Thành mà nghỉ ngơi, để rồi tới Tết thì cả hai sẽ cùng nhau ngồi đón giao thừa và ngắm pháo bông cùng nhau.
Huỳnh Trấn Thành chỉ mong rằng bản thân sẽ bên cạnh Võ Vũ Trường Giang mãi mãi không rời!
---
alny_08:
Hôm nay siêng năng đột xuất vì tui vừa đạt hsg, khá mừng vì đạt được mục tiêu bản thân đề ra trong năm 2023. Tất cả tình tiết trên truyện đều là của tui đã trải qua ngoài đời thực ngoại trừ việc được thủ khoa đầu vào, còn việc 10đ cuối kì là thật. Mong là 2024 bản thân sẽ phát triển hơn nữa, chúc mọi người cũng vậy nha!!!
BẠN ĐANG ĐỌC
ThanhGiang | Series | dưới bóng hiên nhà
Fanfictionhiên nhà - góc nhỏ của anh và em. Truyện không liên quan đến người thật! Thể loại: OCC, showbiz