Chapter 31

1.5K 48 57
                                    

XIANNA'S POV

I was raging with madness as I entered to Asher's room. Agad kong kinuha si Damara at akmang aalis na nang maramdaman ko muling sumasakit ang palapulsuhan ko. Tignan niyo, malapit ko na talagang tanggalin ang kamay na 'to.

I just gain my strength earlier but then it started to hurt again, but surprisingly, masakit lang siya pero hindi na ako pinapanawan ng lakas.

Kinuha ko si Damara at agad na lumabas. Hindi ko naman inaasahang sa paglalakad ko ay mahahagilap ko ang dalawa sa garden habang naghahalikan.

I stopped for a moment while feeling my heart getting broken into pieces. How the hell he manage to kiss someone else when he repeatedly said that I'm his. Ano 'yon, sa kanya ako pero walang sa akin? He can do everything he want but I can't?

Well, what do I expect, sinabi naman niyang sa kanya ako dahil ikakasal lang kami at hindi sa gusto niya ako. Well, if it's Hiraya who he really want, I can't stop him.

I honestly don't know why I'm feeling this but hell, it hurts. Ganito ba talaga ang pakiramdam ng nagkakagusto? I thought when you like someone you just feel happy— but why the hell I'm feeling this?

I know that I am just denying my own feelings, 'cause who really knows that I will fall for him? Even me in myself couldn't take that so I try really hard to deny that I already fell.

Pero iba ang sinasabi ng nararamdaman ko. Everytime na nakikita ko siyang may kasamang ibang babae o maski kapag nilalapitan siya ng mga babae, I always get the urge to kill the girl!

Hindi ko na alam pero galit ako sa kanya. He dared to say those thing earlier to me in front of that girl, as if he's defending her?! Hindi ko 'yon matanggap— at ngayon, makikita kong naghahalikan sila sa hardin? 'Yan ba ang sinasabi nilang may pupuntahan sila?

I wipe my tears as it fell continuously, ni hindi ko nga naramdaman na tumulo na pala 'yung luha ko.

I held my chest as it started to tighten. Bakit?

"Mama, why are you crying?" Agad akong napatingin sa batang hawak ko at agad nginitian.

"Napuwing lang, baby. Don't worry about mamá, I'm perfectly fine." No, I'm not. I am feeling a heartbreak for the first time. "You should sleep again." Saad ko na ikinatango naman niya.

Agad akong naglakad muli palayo sa kanila habang patuloy na nababasag ang puso ko.

What do I expect? He clearly said that he's just marrying me because he needed to, and not because he love me. Ang tanga, Hermionee. Kala ko ba si Xianna 'yung tanga rito at hindi ikaw?

Mahuhulog ka na nga lang sa isang prinsipe pang nagpahirap din sa buhay ni Xianna. Gusto mo bang maulit ang mga nangyari kay Xianna, ha?

Para akong tanga dahil sa pagkausap ko sa sarili ko sa isip. Nang hindi ko na kayang maglakad pa ay agad na lang akong naglaho at natagpuan muli ang sariling nasa tabing lawa.

Agad akong umupo at pinagmasdan na lamang ang mukha ng batang mahimbing na natutulog ngayon sa braso ko.

As I caressed her angelic face, a sign like mine popped up on her neck. Agad akong nataranta nang makita ang astrapí sign sa gilid ng leeg niya

Hindi ko alam kung anong dapat kong maramdaman sa kasalukuyang ito. Halo-halo, I tried to use my power just to make that vanished but it seems like it's getting worst when I touch her again.

"No," I said in my low voice when I noticed that everytime I touch her, the astrapí sign lights up, meaning it's getting activated. "Hindi pwedeng ganito..." Dagdag ko nang mapagtantong posibleng ako ang dahilan kung bakit siya nagkaroon ng markang ganyan.

Reincarnated as the feeble daughter of kingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon