Chap 1 : Buổi học đầu tiên

5.8K 244 39
                                    


À quên nữa . Mí bạn ơi . Mình giới thiệu về học viên thiếu dòi . Còn khu A nữa, khu dành cho những học viên thuộc dạng " tiền bói " chưa có cơ hội để nổi tiếng và một số thành phầm rơm rạ khác ...)



Sáng ...

- Nếu tiểu thư đây chấp nhận kí vào bản hợp đồng này thì dễ nói chuyện hơn rồi . Cả hai cùng có lợi . - Nhấp nhấp vài ngụm trà, người đàn ông nói tiếp . - Với thực lực của tiểu thư thì buổi tuyển chọn chắc sẽ không thành vấn đề chứ ?

- Gia đình tôi phá sản rồi . Tôi không còn là tiểu thư, ông nghe cho rõ !

- Tôi biết, tôi biết chứ ! - Ông ta nói với vẻ mặt đang cười . - Thế nên, tôi mới yêu cầu cô thi vào Học Viện . Số tiền cô nợ ...

- Ông không cần dài dòng . Tôi sẽ kí !

Nói rồi, Bảo Bình giật lấy bản hợp đồng, đặt bút kí dưới ánh nhìn hài lòng của người mặc vest đen kia . Ông ta khẽ mỉm cười :

- Mong cô sẽ đạt hạng nhất trong cuộc tuyển chọn !

- Ông không cần lo !

●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●

Bảo Bình lăn qua, lăn lại trên giường . Trằn trọc không ngủ được . Buổi tuyển chọn đã kết thúc rồi, những hình ảnh lúc thương lượng với người đàn ông đó cứ ám ảnh lấy cô . Trong bảng hợp đồng ghi rõ, cô phải đạt hạng nhất trong buổi tuyển chọn, nếu không thì ngay cả cái giường êm ái này sẽ không còn . Cô phải ra đường mà ngủ . " Đúng là ba mẹ gây nợ, con gánh mà " ... Xua xua mấy suy nghĩ đó ra khỏi đầu . Cô có chút hơi lo sợ, chỉ trong một buổi tuyển chọn mà cô đã biến một đứa bạn thân thành kẻ thù . Nhưng có lẽ nhờ vậy, nhờ cái tính kêu ngạo đó nên mới được nhận vào thì phải .
Trời cũng sắp sáng rồi, cái lạnh thật khiến người ta không muốn rời khỏi cái chăn ấm . Bảo Bình quấn chăn thật chặt, nhắm mắt và chìm sâu vào giấc ngủ .

" Xin lỗi Cự Giải . Nhưng Bảo Bình tớ thật ra chưa bao giờ hối hận về những gì mình đã làm "

------------------------ Cách ----------------------

Sáng ...

7h45' ....

Học viện Locus .

- Các cậu biết tin gì chưa ?

Một nam sinh trong bộ đồng phục khu A chạy với tốc độ "cây chuối" nhằm để thông báo những tin tức buổi sáng của " Báo lá cải " .

- Chuyện gì ? Chuyện gì ?

Đám nữ sinh nam sinh khác xúm lại, bàn tán xôn xao . Vẻ mặt lộ rõ nét tò mò . Tên nam sinh khi nãy thở hồng hộc, tay chỉ về hướng bảng thông báo .

- Số học viên của lớp lý thuyết lại tăng lên .

Đối với người bình thường thì chuyện này rất bình thường . Nhưng đối với những người ở học viện thì đây là chuyện lớn . Vì những học viên vào lớp lý thuyết cũng giống như vào địa ngục . Địa ngục ở đây nói có nghĩa là nỗi đau ầm ĩ vì có ước mơ nhưng bị đè bẹp . Trong khi học viên khu S là " sự ưu tiên " thì khu lý thuyết chỉ là " sự lựa chọn tạm bở " .

- Chắc họ không chịu nổi đâu ! Một vài nữ sinh khẽ đánh giá .

------------------------ Cách ----------------------

Lớp S :

- Xin chào các em ! Những học viên mới của Locus !

Từ cửa lớp, một giọng nói trong trẻo vang lên . Nhìn dáng người nhỏ nhắn, mái tóc ngắn phong cách không ai ngờ lại là giáo viên chủ nhiệm của khóa học S . Nụ cười trên môi chưa dứt, thì cô ta lại nói tiếp :

- Điểm danh nhé =))

Nói rồi, cô giáo lật tờ giấy cầm sẵn trên tay ra, rõ giọng :

- Jun Shoo - Có ạ !

- Tae - Có !

- Kim Ngưu - Đây ạ !

- Song Ngư - Bên này ạ !

Cô giáo há hốc nhìn Song Ngư trân trân . Khoảng hai phút mới lấy lại được bình tĩnh và đọc tiếp .

- RjA - Có ạ .

- Cự Giải - Đây ạ .

.....

" Cộp ... cộp ... cộp "

Tiếng bước chân gấp gáp của một cô bé khoảng chừng 16 tuổi . Đôi bốt cao gõ xuống từng bậc thang . Có vẻ là dậy trễ . Càng lúc, tiếng bước chân càng rõ hơn tiến về phía lớp S .

- Chào cô ! Em đến trễ !

Bảo Bình không đợi kẻ đối diện chào lại thì đã bước nhanh vào lớp . Mặc kệ những tiếng xì xào phía sau .

- Có vẻ em nhầm lớp rồi !

Cô giáo nghiêm nghị nhìn chằm chằm vào Bảo Bình .

- Không đâu ạ ! Em là học sinh mới của Học viện . Em tên Bảo Bình !

Bảo Bình vẫn kêu ngạo đáp trả, không có chút e ngại . Phía sau, tiếng bàn tán lại to hơn . Cự Giải khẽ nhếch môi .

" Lại tự cao "

- Em không đọc thông báo à ? Cô nheo mắt hỏi .

- Không !

Bảo Bình vẫn thản nhiên đáp trả . Dường như, hết kiên nhẫn . Cô giáo trẻ liền lấy trong chiếc túi đặt trên bàn một bộ hồ sơ .

- Của em đây . Tôi biết, em sẽ đến đây nên tôi lấy dùm em . Bảo Bình là học viên của lớp lý thuyết, do chính Chủ tịch đã quyết định . Không tin thì em mở ra xem .

Bảo Bình nhận lấy hồ sơ . Có chút hụt hẫng . " Dọn ra ngoài thật rồi " . Nhưng nhanh chóng, cô lấy lại vẻ mặt tự cao tự đại bước ra khỏi cửa . Cô giáo chỉ biết lắc đầu nhìn theo . Hình như, có ai đó đang vui lắm .

" Bạn thân của tớ - Bảo Bình . Lớp lý thuyết không ngóc đầu lên nổi đâu ! "

" Lớp lý thuyết thì sao chứ . Đợi đi ! " - Bảo Bình thầm nghĩ .

------------------ Cách ------------------

Tuyết .

Tuyết càng lúc càng dày đặc . Bảo Bình len lỏi qua những giọt tuyết đang rơi để đến bến xe bus . Hàng ghế chờ xe đã dày đặc nên cô đành đứng chờ vậy .

- Ê ! Hình như con nhỏ kêu ngạo hồi sáng ở lớp mình phải không ?
Một vài nữ sinh đứng xa xa nhìn lại với ánh mắt coi thường . Tiếng bàn tán chiếm muốn gần hết âm thanh mà Bảo Bình nghe thấy .

- Học lớp lý thuyết mà tưởng mình học lớp S . Đúng là ảo tưởng !
Kẻ khác chêm vào .

- Để coi nó kêu ngạo được bao lâu ! Một nữ sinh khác lên giọng .

Bảo Bình im lặng . Đúng ! Họ nói đúng, cô kêu ngạo . Cô - một Bảo Bình chỉ xem bản thân mình là nhất . Không phải trong buổi tuyển chọn . Cô đã nói hét lên rằng : " Bảo Bình là hạng nhất, Cự Giải chỉ là hạng 2 thôi sao !" Sự tự cao đã chiếm lấy con người cô . Nhưng cũng vì thế, mà cô trở nên đặc biệt .

Đang suy nghĩ miên man, bỗng từ đâu một chiếc headphone được đeo vào tai cô . Không quay lại, cũng không nhìn mặt người đó, cô khẽ cất giọng :

- Ai đó ?

- Bạn cùng lớp .

" Là giọng con gái " . Bảo Bình thầm nghĩ và khẽ xoay đầu qua thì bắt gặp khuôn mặt đáng yêu cùng nụ cười tươi tắn làm tan chảy hết tuyết trên phố . Không nói gì, Bảo Bình đưa tay lên sửa cho ngay ngắn chiếc headphone . Phát hiện điều kì lạ . Cô quay sang :

- Nhạc ?

Cô nàng Nhân Mã đã đưa chiếc chuôi lên từ lúc nào . Vốn dĩ " đeo cho có " chứ không có nhạc . Ít ra cũng có ích lắm chứ bộ .

- Bọn họ ngừng bàn tán rồi .

Bảo Bình cười nhẹ .

- Cảm ơnn!

------------- Hết chap ---------------

~ 21 : 00 tròn luôn ~ ngủ đêy . Mong sáng có vote =))




[12ChòmSao] Giai Điệu Của Thiên SứNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ