Chương 16

1.8K 129 27
                                    

Tác giả => Thật ra. Ta đã suy nghĩ rất nhiều về couple giữa Bảo, Giải, Yết và Song. Các bạn đều mong Bảo và Yết. Nhưng từ đầu, ta đã định viết Song và Bảo. Nhưng dù sau, suy nghĩ thì cũng đã có kết quả rồi. Mong các bạn cứ hi vọng và tiếp tục ủng hộ truyện của ta. Ta sẽ cố gắng hết mức để không làm mọi người thất vọng.




Giáng Sinh cũng đã đến ...



Ma Kết và Nhân Mã đã cùng nhau đến Nhà thờ từ sáng. Vốn dĩ, hai người họ đã lớn lên cùng nhau dưới những sự bao dung, che chở của các vị linh mục, lớn lên dưới những lời dạy tốt đẹp từ Chúa. Nhà thờ là ngôi nhà đầu tiên mà Nhân Mã và Ma Kết cảm nhận được sự ấm áp thật sự.



Không khí ở bên trong ấm áp hẳn so với ngoài đường phố. Sau khi ôm chầm lấy vị linh mục cuối cùng, hai người mới ngồi xuống. Tất cả quay quần bên nhau như một gia đình nhỏ. Ma Kết đặt cô bé nhỏ nhất, đáng yêu nhất tên là Tử Kì ngồi trong lòng mình và trò chuyện với các linh mục già - những người đã từng chăm sóc cô.



Nhân Mã thích hợp cho việc bay nhảy nên cô dắt những đứa trẻ khác đi khắp nơi trong Thánh đường, rồi cả khu vườn phía sau Nhà thờ. Nhân Mã chia kẹo và bánh trước sự thích thú, trước những niềm vui nhỏ nhặt của chúng.


- Bây giờ chúng ta chơi trò gì nhỉ?


Nhân Mã mỉm cười nháy mắt tinh nghịch. Bên cạnh chúng, cô thấy mình vẫn là một đứa trẻ ngày nào. Giá như thời gian có thể quay lại ...



- Chị Nhân Mã hát cho bọn em nghe đi.



Một cô bé tóc xoăn, hai má phúng phính khoảng 6 tuổi. Đôi mắt màu xanh lá cây trông vô cùng mạnh mẽ, thân thiện. Cứ như là Nhân Mã lúc nhỏ. Lần lượt những đứa trẻ khác cũng reo lên.


- Hoan hô! Chị Mã hát đi! hát đi! hát đi.


Không gian lại đầy ắp tiếng cười. Cả bọn ngồi xếp bằng lại trên một thảm cỏ bằng phẳng, xanh rì, dưới gốc cây đại thụ. Nhân Mã mỉm cười nhìn khắp một lượt, cô cất giọng.



Nếu là những ngày đông lạnh giá.
Chúng ta sẽ là những bông hoa tuyết trắng tinh tươm và lấp lánh.


Như nhận ra bài hát quen thuộc. Cả bọn vỗ tay theo nhịp và đồng thanh hát theo tiếng của Nhân Mã.



Nếu là bầu trời trong đêm tối.
Chúng ta sẽ là những ngôi sao vụt sáng tuyệt đẹp.
Nếu không chịu lên tiếng.
Bạn sẽ mãi bị lu mờ.
Chúng ta sinh ra là để thể hiện.
Nếu cứ đóng cửa tim mình, thì ai có thể bước vào để hiểu ra giá trị trong bạn.
Chúng ta là tuyệt nhất đó.
Chúng ta là vĩ đại nhất đó.
Chúng ta là thứ vĩnh cửu nhất hành tinh này.




Bài hát kết thúc với những tiếng cười trong trẻo của tất cả. Nhưng sau, tự dưng cô lại thấy trong lòng có chút bất an. Không biết liệu có chuyện gì xảy ra hay không nữa.



Bên trong ...


- Ma Kết. 6 giờ tối cậu đến tiệm bánh Twos Princess đi. Cùng Nhân Mã nhé. Song Ngư muốn bọn mình cùng đón Giáng Sinh với nhau.


Giọng của Thiên Bình vang lên bên đầu dây bên kia. Nghe trông rất háo hức và vui vẻ.

- Ưm.


Nói rồi. Ma Kết cúp máy cái rụp. Cô luôn như vậy. Nói chuyện nhanh, gọn, xúc tích. Định ra sau gọi Nhân Mã thì Nhân Mã cùng bọn trẻ đã bước vào từ lúc nào.



Như nhìn thấy ai cũng vui vẻ. Cô không về ngay lúc này chút nào. " Dù sao cũng đến 6 giờ lận mà. "
Mỉm cười. Ma Kết bước lại cùng Nhân Mã nhập cuộc vui.



________________________________________________



Cùng lúc đó ...



Kim Ngưu. Xữ Nữ. Sư Tử. Thiên Bình. Bảo Bình đã có mặt đầy đủ ở tiệm bánh Twos Princess của Song Ngư. Trời cũng sắp tối, tuyết rơi càng nhiều hơn. Cả bọn mới bắt tay vào việc chuẩn bị.



- Bây giờ chúng ta phải chia làm 4 nhóm.



Song Ngư tay vừa đeo tạp dề, vừa lên tiếng. Cả bọn ai cũng háo hức, đây là lần đầu tiên được tụ tập cùng nhau cơ mà.


- Kim Ngưu. Xữ Nữ. Phiền hai cậu đi siêu thị nhé ^.<


Song Ngư cho tay vào túi lấy ra một tờ giấy ghi đủ loại thực phẩm cần mua. Kim Ngưu và Xữ Nữ nhìn tờ giấy rồi lại nhìn nhau. Trong đầu đều có suy nghĩ " Kiểu này xách đồ chắc chết mất. "


- Còn Sư Tử. Thiên Bình. Hai cậu giúp tớ trang trí cây thông nhé. ^.<



- Chuyện nhỏ.


Sư Tử ra vẻ ta đây. Hông biết có phải là bé Ngư đang "giao trứng cho ác" hông nữa.


- Còn Bảo Bình. - Cô ngập ngừng. - Đúng rồi. Cậu giúp tớ tặng quà cho những đứa trẻ đi ngang qua đây nhé.


Ngư lại lật đật đi lôi xềnh xệch cái thùng to hơn cô, đựng rất nhiều quà ra cửa. Bảo Bình tròn mắt hỏi lại, tay trỏ vào mình.



- Tớ á?



- Ừ. Cậu chứ ai.



Cứ như sét đánh ngang tai. Nào giờ, cô biết làm mấy chuyện này đâu. Những đứa trẻ gặp cô đều bị bề ngoài lạnh lùng của cô đẩy ra xa. Nên khó để Bảo Bình có thể gây thiện cảm cho bọn trẻ.



Song Ngư như nhận ra nét mặt khó xử của Bảo Bình. Vốn dĩ, tiểu Ngư đã sắp xếp sẵn hết. Kim Ngưu với Xữ Nữ đi siêu thị chung với nhau thì biết đâu sẽ nảy sinh thêm chút tình cảm tốt đẹp hơn. Thiên Bình với Sư Tử trang trí cây thông và một lát nữa thì Nhân Mã với Ma Kết đến cũng sẽ vào trang trí tiếp và ...



Còn Bảo Bình - chỉ là muốn giúp cậu ấy hòa hợp hơn với những đứa trẻ. Chúng đáng yêu đến thế cơ mà.


Còn cô.



- Tớ đi làm bánh nhé.


Ngư nháy mắt một cái. Rồi quay đi. Bỏ lại Bảo Bình đứng như trời trồng.



______________________________________________________



Siêu thị ...


Không hiểu sao hôm nay là do trùng hợp hay cố tình mà Kim Ngưu với Xữ Nữ nhà ta cùng mặc cùng tông màu trắng. Kim Ngưu với váy trắng cao hơn gối một chút và áo len trắng cổ lọ.



Xữ Nữ với quần jean trắng và áo thun trắng, bên ngoài cũng khoác trắng nốt.


Nhìn qua thì người ta cứ tưởng hôm nay có một cặp đôi thiên thần vừa đi vào siêu thị.



- Tớ đẩy sẽ cho. - Cả hai đồng thanh.


Không khí lại im lặng. Kim Ngưu đỏ mặt, bước đi. Phía sau Xữ Nữ đẩy xe theo.


- Táo. Bột mì. Sữa. Gà. ...


Kim Ngưu lẩm bẩm, ngó nghiêng khắp nơi.


Xữ Nữ đi sau. Khẽ lắc đầu, mỉm cười.


Tiệm bánh ...


- Sư Tử. Nếu cậu gắn cái này vào đây thì nhìn từ góc độ này sẽ đáng yêu hơn. Còn cái này thì sẽ đẹp hơn. Bla bla ...


Sư Tử đang chờ được bùng phát trước những gu thẩm mà Thiên Bình đang giảng cho cậu nghe. Thiên Bình nói gắn bên phải thì cậu gắn bên trái, nói ở dưới thì cậu gắn ở trên. Nên giờ nhìn nó trông vô cùng thảm hại.


- Sao cậu không tự lại đây mà trang trí đi. Cứ đứng đó bình phẩm.


Thiên Bình nhún vai.

- Chẳng phải cậu giành hết rồi sao?



Lúc này, nhìn lại mới thấy Sư Tử đang ôm khư khư cái hộp đựng những vật trang trí. Mọi người khẽ lắc đầu ngao ngán trước vẻ trẻ con của con Sư Tử điên kia.



Ngoài cửa ...


Hàng loạt thứ cảm xúc cơ mặt được Bảo Bình tưởng tượng ra. Nào là " cười tít mắt, vẫy tay chào. " Rồi nào là " cười thân thiện, kèm theo những lời mời gọi." Nhưng sau cứ muốn mở lời thì cổ họng lại ứ nghẹn, như có gì chặn lại. Bắt chuyện khó đến thế sao? " Mày làm được mà Bảo Bình. "


Bảo Ngư đang quét dọn, sắp xếp lại mọi thứ cũng đã gọn gàng. Cô cứ thấy Bảo Bình cứ đưa tay định vẫy chào thì lại bỏ xuống. Cứ loay hoay mãi.

Bảo Ngư quyết định đi ra giúp Bảo Bình một tay.


Cô lấy một vài hộp quà tiến ra đường. Vì nơi này chỉ dành cho người đi bộ, nên không có lấy một chiếc xe. Tuy tuyết rơi rất nhiều, nhưng không vì thế mà đường bớt đông người. Nhưng đứa trẻ trông vô cùng đáng yêu và xinh xắn được ba mẹ dắt tay đi trên đường với những bộ trang phục người tuyết, ông già noel.
Cô tiến lại chỗ một cô bé tóc vàng được cột hai chùm. Cô cúi xuống, chìa món quà nhỏ ra, mỉm cười.


- Chào cô bé. Giáng Sinh vui vẻ !



Cô bé nhận lấy món quà. Mỉm cười thích thú. Rồi như nhớ ra một phép lịch sự mà đứa trẻ nào cũng được dạy, cô bé cúi đầu cảm ơn và mất hút trong dòng người.


Bảo Bình tròn mắt trầm trồ. " Đơn giản thế sao? "


Bảo Ngư như hiểu ra vẻ ngạc nhiên trong đáy mắt Bảo Bình. Cô tiến lại.


- Đơn giản lắm đúng không?


Bảo Bình không nói gì, chỉ khẽ mỉm cười. Cô cũng bắt đầu tập làm theo Bảo Ngư. Mỗi món quà Bảo Bình cho đi thì cô nhận lại được một niềm vui, niềm vui như nhân đôi lên. Nhìn thấy những đứa trẻ mỉm cười, cô lại cảm thấy hạnh phúc.


" Có lẽ, trong cuộc sống bộn bề trước giờ, tôi đã quá vô tâm. Do mọi thứ diễn ra nhanh quá, đến mức không thể ngờ trước được. Cứ mãi lo đối đầu với khó khăn, phiền muộn. Tôi đã để quên mất một thứ quan trọng của cuộc sống này. Đó là " nụ cười ". Cuộc sống này thật ra không hề khắc nghiệt, mà ngược lại rất đáng yêu. Như bây giờ vậy, hạnh phúc tràn ngập trong tim tôi, trí óc tôi. Tôi sẽ không bao giờ quên ngày hôm nay. "


Song Ngư cũng đã đứng cạnh cô từ lúc nào. Người tạo ra cơ hội để cho đi trông rất vui. Người cho đi thì hạnh phúc. Và người nhận cũng luôn nở nụ cười.


- Song Ngư. Cảm giác như chúng ta là ông già Noel vậy :'))


_________ Hết chap __________

[12ChòmSao] Giai Điệu Của Thiên SứNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ