[SSHP] Trao đổi công bằng
Tác giả: Minx
Dịch: Snitch yêu Vạc team
Nơi đăng: duy nhất ở wa--ttpad.
Ghi chú: có H
*
Harry Potter gõ cửa phòng học Độc dược và thò đầu vào. "Thầy muốn gặp em à?"
Severus Snape ngước nhìn lên từ cái vạc của ông. "À, trò Potter. Đúng vậy. Vào đi. Và đóng cửa lại."
Harry làm theo, cậu nghe thấy tiếng cánh cửa khóa cạch khi đóng nó lại.
"Bây giờ, Potter à. Ta đang sở hữu một món đồ rất thú vị." Snape ngừng lại.
"Ông sở hữu nó à?" Harry hỏi một cách cẩn thận.
"Đúng vậy. Ta nhận thấy rằng cậu đã không hỏi nó là gì." Snape bước về phía cậu với một chiếc áo choàng phấp phới.
"Được rồi, nó là cái gì vậy?" Cổ họng cậu trở nên khô khốc. Cậu nuốt nước bọt xuống.
Snape nhếch mép cười. "Đúng như cậu đã nghi ngờ, đấy là một chiếc áo choàng Tàng hình."
"Ồ", Harry nói với giọng yếu ớt.
"Đúng như vậy. Cậu có muốn biết ta tìm thấy vật cấm này ở đâu không?" Giọng của Snape đã trầm xuống thành một tiếng gầm gừ đầy đe dọa.
"Vâng?" Harry nói một cách ngập ngừng, giọng cậu run rẩy như muốn vỡ ra.
"Ở Tháp Thiên văn, cậu Potter. Vào lúc rất, rất muộn đêm qua."
"Ồ", cậu lặp lại.
"Ta chợt nhận ra," ông tiếp tục nói không ngừng, "rằng chủ nhân của món đồ này có thể sẽ muốn lấy lại nó và người chủ đó có thể có thứ mà ta muốn. Rằng cậu ta có thể đưa cho ta thứ đó để đổi lấy món đồ này." Giọng nói đầy cám dỗ của ông lưu lại đến từ cuối cùng trong tai cậu.
Harry lại nuốt khan. Tim cậu đập thình thịch. "Là vậy sao?"
"Đúng vậy, trò Potter. Cậu có muốn biết ta muốn gì không?" Snape bước đến rất gần cậu.
"Ừm..."
"Hoặc có lẽ ta sẽ tự mình giữ chiếc Áo choàng. Người chủ sẽ khó có thể tiếp tục những trò nguy hiểm và thủ thuật thông thường của cậu ta nếu không có nó. Mặt khác, ta cũng có thể tự mình sử dụng nó." Ông ở gần cậu đến mức cậu có thể ngửi thấy được mùi hương của ông; mùi hương của cam quýt. "Nhưng ta tin rằng ta cũng sẽ cảm thấy thích những gì mà người chủ này có thể mang lại cho ta."
"Cái.. người này có thể mang lại cho ông cái gì cơ chứ?" Đầu gối cậu run lên.
"Chính bản thân cậu ta," Snape thì thầm nói trực tiếp vào tai cậu.
"Cái gì chứ?!" Hary lập tức lùi lại. "Ông đang nói cái chuyện quái quỷ gì vậy?"
"Nào nào, đừng đóng vai vô tội với ta, Potter." Snape bước về phía trước khi Harry lại lui về sau. "Cậu muốn cái áo choàng chết tiệt của cậu. Còn ta thì muốn.... cậu. Ta đề nghị chúng ta nên có một cuộc trao đổi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Snarry Oneshot Series
FanficGồm nhiều truyện của nhiều tác giả khác nhau, viết về cp Snarry (Severus Snape và Harry Potter) trong fandom Harry Potter. Nhóm Snitch yêu Vạc dịch/edit, đăng duy nhất tại W.att-pad Nếu quan tâm và muốn đọc các truyện Oneshot từ về sau sẽ được post...