[SSHP] Khải huyền
Tác giả: A_factorygirl_69
Dịch: Snitch yêu Vạc Team
**
Có một người tình rất thích đọc sách, thông minh, và có khả năng hùng biện thì có rất nhiều cái lợi nhưng kèm theo đó cũng có không ít những trở ngại. Severus có thể viết cho Harry một bức thư đầy hư hỏng mà chỉ cần nghĩ đến bức thư đó, mặt của cậu cũng trở nên ửng đỏ trong nhiều ngày. Harry thì không bao giờ có thể nói rõ với Severus; vì cậu thuộc tuýp người thích hành động hơn lời nói. Không phải Severus không làm tốt như những gì ông ấy nói, nhưng ít nhất ông có thể nói trước khi làm.
Quá chán nản với việc cố gắng trả lời bức thư đặc biệt gợi tình nhưng vẫn có chút lãng mạn từ Severus, Harry đi đến nơi mà chắc chắn khi biết điều này, sẽ khiến Hermione cực kì tự hào - thư viện. Cậu đi giữa những giá sách cũ đầy bụi bặm hàng tiếng đồng hồ để tìm nguồn cảm hứng. Sau đó cậu trở về nhà với khuôn mặt đầy hứng khởi, trên tay thì chất đầy những cuốn sách cũ truyền cảm hứng.
Harry cúi xuống cặm cụi lật từng trang sách, ghi chú tất cả những phần cậu thấy có ích, dù là lãng mạn hay gợi cảm đầy nhục dục. Đọc được một nửa cuốn sách được viết bởi một người phụ nữ Browning nào đó thì Harry nghe thấy tiếng gõ cửa. Cậu lao xuống cầu thang dẫn đến cửa ra vào, mở tung cánh cửa. Severus đang đứng khom người ở trước cửa, ông lúc đó đang mặc một cái áo choàng có lẽ là để chống lại không khí mùa đông lạnh giá.
"Không nói nên lời đúng không, ta hiểu mà," Severus nói khi Harry đang há hốc mồm nhìn ông.
"Hôm nay là tối thứ Năm - giữa học kỳ - em không ngờ là-" Harry lầm bầm trong miệng như đang giải thích cho sự ngạc nhiên của cậu.
"Thuật độn thổ là một thủ thủ thuật nhỏ mà những phù thủy như chúng ta nên biết," Severus nói khi ông hôn Harry và bước vào tiền sảnh ấm áp. Gương mặt của Harry trở nên ấm áp và đỏ bừng hệt như khuôn mặt trầm tĩnh đầy thích thú của Severus.
"Chúng ta có nên lên tầng không, Potter, hay em định đứng ở cái cửa đó cả đêm?" Severus cười mỉm còn Harry thì đảo mắt rồi quay ra dẫn ông lên lầu.
"Ông muốn uống gì?" Harry hỏi, đầu hướng về nhà bếp
"Cái gì cũng được."
"Ông cứ cởi áo choàng ra đi, cho thoải mái," Harry nói, cánh cửa nhà bếp đằng sau lưng cậu từ từ đóng lại.
Severus cởi bỏ chiếc áo choàng du hành màu sẫm và treo nó lên lưng ghế gần bàn của Harry. Đống sách trên bàn đã thu hút sự chú ý của ông. Sự tò mò xen lẫn sự ngạc nhiên và thích thú trong ông nổi dậy đặc biệt là lúc ông thấy những cái tên như Milton, Shakespeare, Browning, Austin, hay Bronte. Hấp dẫn nhất là lúc ông dùng ngón tay lần ra một cuốn sách có gáy làm bằng da và một dòng chữ "Kinh Thánh" dát vàng. Đúng lúc đó Harry trở lại phòng , ông liền quay đầu đi chỗ khác.
"Những gì ta làm và những gì ta mơ ước bao gồm cả người, vì rượu phải có vị nho dành cho chính nó," Severus lặng lẽ nói.
"Cái gì?" Harry vừa hỏi vừa đặt hai ly nước xuống.
"Browning, Harry," Severus nói trong khi tay đang chỉ vào chồng sách trên bàn. "Ta thấy em có vẻ đang nâng cao trình độ học thức của mình đúng không."
BẠN ĐANG ĐỌC
Snarry Oneshot Series
FanficGồm nhiều truyện của nhiều tác giả khác nhau, viết về cp Snarry (Severus Snape và Harry Potter) trong fandom Harry Potter. Nhóm Snitch yêu Vạc dịch/edit, đăng duy nhất tại W.att-pad Nếu quan tâm và muốn đọc các truyện Oneshot từ về sau sẽ được post...