(Chapter 15)

10.4K 391 15
                                    

Hannah's (POV)



Time check ...
6:30 am ,Sunday
Sunday ngayon kaya kailangan kong gumising ng maaga ,para magluto at pumunta at kumain , pupunta ako sa church after nun sa puntod ni ate Yessha .....

gagawin ko na ang daily rotine ko , after ko gawin yung ,nagsuot nalang ako ng white Jean's at Yellow na blouse at Vance ok na kaya bumaba na ako, wala pa naman tao dito sa baba malamang mga tulog pa yung mga yun ...

done cooking...

done eating..


lumabas na ako at sumakay sa car ko , mabilis naman ako naka punta sa church at humanap na ako ng upuan...grabe na miss ko ito , yung dalawa kami ni ate gumagawa nito kahit Gangster kami hindi pa din kami nakakalimot kay GOD ...lumuhod ako at nagdasal

God ,alam ko po nasatabi mo ngayon si ate , wag mo po sya pabayaan, alam ko po lahat ng mga nangyayari sa buhay ko may dahilan ka ,at alam ko din po na lahat ito ibinigay mo sa akin kasi alam mo na malalagpasan ko lahat ng ito,at kung dumating man po sa point na hindi ko na makayanan anjan ka ko para saluhin ako,alam ko po maling Maghiganti, at kumitil ng buhay, Ginagawa ko po ang lahat ng bagay naito kasi may dahilan , at kung dumating man po na kailangan mo akong parusahan tatanggapin ko po iyon ng buong puso, ikaw na po ang magpatnubay sa laban ko, maraming salamat po sa lahat Father God,amen..

after ko magdasal nag lakad na ako palabas ng simbahan , alam kong hindi man ako ganun ka perpekto para pagbigyan ako sa panalangin ko, matapos lang amg gulo na ito handa ko harapin lahat ng pwedeng ibalik saakin .... after ko umalis ,isang lugar lang ang lagi kong babalikan ,kung nasaan ang puntod ni Ate , umupo ako sa harapan ng puntog ni ate at nilagay ang bulaklak at kandila ..

"Ate sorry, nung panahong kailangan mo ng tulong ko hindi kita natulungan,Ate miss na miss na kita yung mga panahon na lagitayong magkasama sa lahat ng oras yung walang sawang kulitan yung biruan natin na parang wala ng katapusan, Ate ang daya mo eh,akala ko ba walang iwanan?hahah pero asan ka?iniwan mo ko magisa eh,akala ko ba partner tayo?hanggang ngayon nagagalit padin ako sa sarili ko ,bakit ba kasi kailangan mo pa mawala para maging malakas ako , dapat nung panahon na kailangan mo ko dun ako naging malakas ade sana wala ka dito ngayon.....pero wag ka magalala ate after ng lahat ng ito magkakasama na tayo, at alam ko malapit na mangyari yun, ahahahaha para na akong tanga , kinakausap ko ang hangin,,ate mauna na ko , bye ate ilove you so much "

The Cold Gangster PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon