Megan's (POV)
Nagising ako sa isang kwarto, at sa pag kakaalam ko kwarto ko ito ,anu ba ang nga yari kagabe?
"awch"- at mahigpit ko na hinawakan ang ulo ko..tumayo ako para uminum ng gamot, pagkainom ko pumunta ako sa baba, asan kaya sila Mom at ate?
"grabe, ang ng yari sa kanila, si Madam, at ang panganay na anak ni Madam Kritikal ang kalagayan, pero si Ma'am Megan isang sak-sak lang? Dahil sa galit ni Ma'am Megan ang daming na pahamak, ang daming Nadamay.."- narinig kong usapan ng katulong namin, anu ba talaga ang ng yari kagabe? kasalanan ko ang lahat ...
pagkarating ko sa hospital, pumunta ako sa room nila Mom at Ate nakita ko sila ang Dami nilang natamong sugat, Fuck ako ang may kasalanan ng lahat ako ...lumabas ako ng walang ingay at pag labas ko ang may sumalubong sa akin ng sampal...
"dahil sa iyo kung bakit comatose ang anak ko ,dahil syo kung bakit ang daming nawalan ng mahal sa buhay , ang unfair naman , sila naghihirap ngayon pero ikaw parang wala labg sayo??kasalanan mo lahat ,bakit hindi nalang ikaw ang namatay?"- sabi nya at hinila na sya ng kasama nya palayo sa akin, para naman akong binuhusan ng malamig na tubig...gusto ko umiyak ng umiyak pero pinipigilan ko.kasalanan ko ba talaga lahat?ang sama ko..
tumakbo ako pa punta sa Parking at pumunta sa bahay nila Lester gusto ko sya makita, gusto ko sya makausap, pag pasok ko sa loob ng bahay nila nandito din pala si James ,lumapit sya sakin ..
"Ok ka na ba?"-tumango ako sa kanya,sobra na ako nahihiya sa kanila.
"Where's Lester?"- tumingin sya sa taas at pumunta naman ako ,ramdam ko na nakasunod sya sa akin..pinabayaan ko nalang ..nung nasa tapat na ako ng pinto ,para akong kinabahan,, bahala na kailangan ko sya makausap...pinihit ko na at unti-unti naman ito bumukas ,
para akong Binuhusan ng malamig na tubig sa kinatatayuan ko ,hindi ako makagalaw, ba......bakit?
"Megan bakit hindi ka pa pumasok?"- biglang sulpot sa harap ko ni James ,bigla nalang ako may naramdaman na mainit na likido na tumuto sa mata ko, napatingin naman sya sa tinitingnan ko at halatang nagulat din..
"FUCK!LESTER ANO TO?!!!"- galit na sigaw ni James ,dahilan para magising sila, ou Sila, naka higa sila sa kama ni Lester na magkayakap at tanging kumot lang ang nakabalot sa katawan nila , nagkalat ang damit sa sahig ng kwarto ni Lester,damit nila ni Mich, pinakatiwalaan ko sila pero bakit?
bumangon sya at, napatingin sa gawi namin halata naman nagulat sya...agad ako tumakbo paalis sa lugar nayon at, sumakay sa kotse ko, drive lang ako ng Drive hindi ko alam kung san ako pupunta ,bakit? bakit lahat ng ito kailangan kong pagdaanan?bakit?
"grabe, ang ng yari sa kanila, si Madam, at ang panganay na anak ni Madam Kritikal ang kalagayan, pero si Ma'am Megan isang sak-sak lang? Dahil sa galit ni Ma'am Megan ang daming na pahamak, ang daming Nadamay.."
siguro tama nga sila manang kasalanan ko lahat ,
"dahil sa iyo kung bakit comatose ang anak ko ,dahil syo kung bakit ang daming nawalan ng mahal sa buhay , ang unfair naman , sila naghihirap ngayon pero ikaw parang wala labg sayo??kasalanan mo lahat ,bakit hindi nalang ikaw ang namatay?"
ou kasalanan ko lahat ,kasalanan ko kung bakit ang daming nag hihirap ,kritikal ang kalagayan nila Mom at ate , ang daming pamilya ang nawalan ng mahal sa buhay, tapos yung mga taong pinagkakatiwalaan ko niloko lang ako ,grabe ang weak mo Megan ,,
bakit? bakit namag ganun?naging mabait naman ako ah? naging mabuti naman ako sa lahat ah? gusto ko mamahal at maging masaya kahit minsyan pero ipinagkait mo sa akin ,gusto ko maging normal na tao pero pinagkait mo pa din sa akin?bakit ba kailangan ko danasin lahat ng ito?bakit kailangang ako pa? simpleng pa munuhay lang ang hiniling ko hindi mo pa binigy, bakit napaka unfair naman ata ng tadhan?pagod na ako maging malakas pagod na ako maging matapang pagod na ako lumaban ,pagod na pagod na ako...
"bakit hindi nalang ikaw ang namantay?"
"bakit hindi nalang ikaw ang namantay?"
"bakit hindi nalang ikaw ang namantay?"
paulit -ulit na tumakabo sa utak ko yang binitiwang salita sa akin ng sumampal sa akin sa hospital, siguro kailangan ko na mag pahinga..
kinabig ko ang manobela papunta sa kabilang side, at may paparating na car, kasabay ng pagtulo ng luha ko ang ilaw na galing sa sasakyan na papalapit sa akin , kailangan ko na mag pahinga ,nakakapagod din pala lumaban ,o kung may pinaglalaban pa ako, kasabay ng pag pikit ko ang pagtulo ng mga luha ko...Im tired
BEEEEEPPPPPPP
BUSHHHHHHHH*****
BINABASA MO ANG
The Cold Gangster Princess
Teen FictionSya ay isang babae ,na binalot ng galit,pagkasuklam,puot,at walang ibang ginusto kung hindi makaganti, pero sa kabila ng kanyang Dark attitude, at sa misirable nyang buhay, maniniwala ka bang mayron pang kabutihan sa kanyang puso? She is a Cold...