Buổi tối lúc cảnh sát Nut tới, tay anh xách đầy quà.
"Nut, lần sau tới đừng xách đồ theo nữa." Mẹ nói.
Sắc mặt cảnh sát Nut thay đổi, vẻ hoảng hốt lộ hẳn ra trên mặt. Mẹ vội giải thích
"Ý dì là đều là người một nhà, đừng khách sáo vậy."
Anh ấy thở phào nhẹ nhõm, tủi thân.
"Dì ơi, dì nói chuyện đừng ngắt câu, xém tí con tưởng đêm nay không phải ăn bữa cơm đoàn viên mà là bữa tối cuối cùng rồi."
Anh nói làm mẹ bật cười.
Cơm nước xong, mọi người cùng ngồi xem Táo quân.
Mẹ lấy ba bao lì xì, phát cho chúng tôi mỗi người một cái, cười nói.
"Tháng đổi năm dời, bình an vô sự."
"Cảm ơn mẹ, chúc mừng năm mới." William đã quen.
"Cảm ơn mẹ, chúc mừng năm mới!" Lần đầu tiên tôi được nhận bao lì xì, không kiềm được niềm vui.
"Cảm ơn dì, năm mới vui vẻ ạ!" Cảnh sát Nut không ngờ mình cũng có bao lì xì, phấn khích muốn nhảy dựng lên.
Không khí hài hòa, tôi về phòng mang quà đã chuẩn bị sẵn ra. Quà cho mẹ là khăn quàng cổ, đôi găng tay, bà thường xuyên ngồi thẫn thờ nơi cửa, bây giờ trời lạnh, có thể giữ ấm cho bà. Cảnh sát Nut là một chiếc mũ dệt kim dày, thị trấn mùa đông lộng gió, anh đội đi tuần bên ngoài có thể bảo vệ đầu.
Mẹ sờ trái sờ phải, yêu thích không buông tay được, ngạc nhiên khen tay nghề móc len của tôi rất giỏi. Cảnh sát Nut nước mắt lưng tròng, nói không ngờ bao lì xì cũng có phần anh, quà cũng có nghĩ đến anh.
William là người duy nhất im lặng. Anh nhìn chằm chằm bàn tay trống trơn của tôi, phát hiện không có gì thì ho nhẹ một tiếng. Tôi làm bộ không nghe thấy, quay qua xem TV. Tiếng ho mạnh hơn. Sô pha bên cạnh tôi lún xuống, bên tai có hơi thở ấm áp phả vào.
"Ai cũng có, của anh đâu?"
Tôi quay lại, mở to mắt ngây thơ.
"Anh trai, không phải anh nói không thích mấy thứ này sao?"
Trước kia dò hỏi anh, anh nói mình không bao giờ quàng khăn gì đó, anh còn nói đàn ông thay vì choàng khăn nọ kia thì nên tập thể dục còn hơn. Tôi nghĩ cũng phải, hình như anh không sợ lạnh, ngay cả mùa đông mà anh vẫn mặc quần áo ngắn!.
"..."
Anh đờ người, vẻ mặt cũng mất tự nhiên.
"Ai nói? Dù sao thì cũng không phải anh nói."
Rồi làm vẻ không để tâm, nhìn TV.
"Thôi, quên anh thì thôi đi, quên thì quên, anh không phải người hay so đo."
Nhưng ánh mắt anh thì không nói vậy. Mẹ với cảnh sát Nut đang xem TV, tầm mắt không nhịn được mà quay sang bên này. Tôi đứng dậy, lấy từ sau sô pha một bông hoa hướng dương cao cỡ nửa người tôi, tôi đan nó suốt cả tháng. William rất thích hoa hướng dương, thích đến độ tập vở của anh tràn ngập bông hoa do anh vẽ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] | WilliamLego | Mộng
FanfictionTôi là Lego, một bác sĩ cấp cứu. Tất nhiên là đối diện với những ca cấp cứu hàng ngày, tôi không sợ máu, càng không sợ mùi sát trùng của bệnh viện. Tôi đặc biệt thích hoa hướng dương. Tôi có một anh người yêu tên William, hmm, rất đẹp trai. Anh ấy h...