Ngày đó, tôi đã nói "tạm biệt" với bóng lưng anh. Tôi cho rằng lần từ biệt này sẽ đợi nhiều năm. Nhưng thực ra, ngày gặp lại còn xa hơn tôi tưởng tượng.
Vào một buổi sáng bình thường, tôi như thường lệ đi vào phòng cấp cứu, lại phát hiện trên bàn cấp cứu là người tôi muốn gặp nhất.
"Bệnh nhân tên William, 31 tuổi, nam, cao khoảng 178cm, nặng 65kg, bị thương nặng, tình trạng không mấy khả quan..."
Sau đó tôi không còn nghe rõ, tai ong ong lên.
"Lego, em quen người này sao?"
"Dạ không...không quen."
"Vậy lần này em thực hiện ca cấp cứu này đi, anh sẽ hỗ trợ."
"Được."
Tôi ra vẻ bình tĩnh, đàn anh nhìn tôi vài lần nhưng không nói gì.
Tôi tách bàn tay phải đã cứng đờ ra, lòng bàn tay nắm chặt một tờ 20 baht nhàu nát đã được gấp thành hình tam giác nhỏ.
Tôi tưởng mình sẽ khóc rống, sẽ rít gào, sẽ la hét. Nhưng trên thực tế tôi không có cảm giác gì, cảm xúc như hoàn toàn rút mất, tim lặng như nước, không có bất kỳ gợn sóng nào. Thì ra khi con người đau khổ tột cùng sẽ đột nhiên bình tĩnh lại, bình tĩnh đến mức tôi tiến hành thao tác cả quá trình mà mặt không đổi sắc.
Bíp...bíp...bíp...
Anh ra đi, hơi thở không còn trước mặt tôi. Tay tôi còn đang cầm bàn tay phải của anh. Tôi đã nói đã học y vì anh, tôi đã vượt qua nỗi sợ máu, vượt qua sự ghét cay ghét đắng mùi sát trùng ở bệnh viện, đôi tay tôi đã cứu biết bao người. Để rồi giờ đây, trước mắt tôi là anh, nhưng cũng không còn là anh nữa.
Sau đó, tôi được xem đoạn video ghi lại cảnh tra tấn dã man mà anh phải chịu đựng trong 30 tiếng đồng hồ.
Những kẻ buôn lậu đó dùng lửa đốt anh, dùng búa đập nát bàn chân anh, dùng roi quất vào miệng vết thương. Khi anh gần bất tỉnh thì dùng muối rắc lên vết thương, liên tục đánh mạnh vào mặt vào đầu... Cuối cùng anh bị tra tấn đến hơi thở lụi tàn.
Đây là đường dây buôn lậu đã từng bị triệt phá trả thù, ngoài ra còn buôn bán cả ma túy.
William nằm vùng mấy năm, nội ứng ngoại hợp với cảnh sát . Anh sắp an toàn mà lui thì thân phận bại lộ, bị bọn buôn lậu trả thù dã man.
Bệnh viện, cảnh sát Nut mấy năm không gặp đang nằm trên giường bệnh, người anh quấn đầy băng vải, mặc bộ quần áo bệnh nhân sọc xanh.
"Em trai nhỏ, đã lâu không gặp."
"Đã lâu không gặp."
Chúng tôi yên lặng nhìn nhau thật lâu. Nước mắt cuồn cuộn trào ra không thể kiểm soát.
"Anh Nut, sao tự dưng William không thể về được?"
Anh khựng lại, mặt lộ vẻ không đành lòng, lời nói ra hết sức gian nan.
"Do ba em. Ông ta bị lừa đến biên giới buôn ma túy, vì ông ta mang số lượng ít, xác suất thành công thấp nên khiến những kẻ đó bất mãn. Vì mạng sống, ông ta đem em đẩy ra, nói là ông ta có đứa con trai, có thể lừa đến giúp bọn chúng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] | WilliamLego | Mộng
FanfictionTôi là Lego, một bác sĩ cấp cứu. Tất nhiên là đối diện với những ca cấp cứu hàng ngày, tôi không sợ máu, càng không sợ mùi sát trùng của bệnh viện. Tôi đặc biệt thích hoa hướng dương. Tôi có một anh người yêu tên William, hmm, rất đẹp trai. Anh ấy h...