---Mazy POV---
Wala akong choice kundi umuwi ng Pilipinas para daw ma meet ko yung mga magulang ko, tsk bakit pa kasi kailangan ng ganun, I'm happy in my life, pero ba't ganto argghhhh.... KAINIS tlga!!!
Inimpake kuna nga gamit ko dahil dun nako titira habang buhay, bwesit namn kasi sila grandma eh!!..
Pag katapos kung mag-impake, e bumaba nako para maka-alis naraw kami, and yes f*cking yes kasama ko yung apat na kulukoy ayoko kasi umalis pag d sila kasama eh, pake nyo ba!!??...charr
Sabi nila Gran, ihahatid nila daw kami sa airport na pagmamayari namin or should i say pagmamayari ko, sumakay na kami sa van at pinaandar na ni manong at nagsimulang mag drive papuntang airport....
D rin nag tagal ay nakarating Nadin kami, Grandma and grandpa give me a huge hug and kiss my forehead and the chicks...
"Be careful out there sweetie"
"Don't starve your self honey and always remember be nice, okay!?"
"Yeah grandpa i will be nice" i said and gave them a fake smile..
"Girls, make sure M won't get to any troubles!!, understood??" Grandma says and she look at me, glaring...
"Yup"
"You can count On us mamita"
"Yes mamita we will!!"
"We promised mama L"
"Tsk, can't make any promises" i mumbled to my self
"I heard that young lady!!!" Grandpa said and gave me a death glare...
"Be careful ok!!"
"I will grandma" niyakap ko sila at pumasok nasa loob ng eroplano...
--TWO DAYS PASSED--
My ghost salamat nalng ay nakarating kami, hinanap namin kung sino ba yung naghihintay samin rito, tsk parang wala namn eh...
Then May nakita kaming karatula na "Montemayor", wow pwede narin TOH...
So i dicided na lapitan at tanungin, sumunod namn yung apat sakin..
"Oum excuse me!" Paninimula ko para lingunin ako nito..
"Po?" Magalang na sambit nito..
"Are you waiting for Montemayor?"
"Oum, opo ma'am, bakit po??" Sagot pa nito....
"I'm the Montemayor's daughter!!" After i said that his eyes grew wide...
"Ma'am! Kayo Ho pala ang nag iisang anak na babae nila ma'am Isabella, hali napo kayo hinihintay napo kasi kayo ng mga magulang mo!!" Mahabang salaysay nya, tumango tango namn ako at sumunod sakanya..
"Pasok napo tayo mga ma'am" pagkatapos nun, eh sumakay na kami sa van at umalis na, hayssttt I'm going to miss them....
--Hours pass--
Nakarating na kami sa isang malaking bahay or should i say isang napakalaking mansion...
Pinarada na ni manong yung sasakyan at bumaba na kami, marami ding mga katulong yung bumabati samin pero tango lang ang tanging maisasagot ko sakanila...
Habang yung apat panay ngiti sakanila, tsk baliw...
Pumunta kami sa living room dahil sabi ni manong andun na daw yung mga magulang ko at May narinig kaming nagtatawanan dun, sila na ata yun...
"Oum, madam Isabella" paninimula ni manong, d Kopa kasi Alm name nya kaya manong nalng muna seguro tawag ko saknya..
"Mang Alberto, Andito naba sya!!?" Nakangiting saad ng isang babae na nasa 20 plus seguro dahil napaka bata pa nito, so Alberto pala name ni manong...
YOU ARE READING
I Was Never Yours
RomanceMay isang dalagang nagngangalang Mazy, isa syang napakagandang babae, maraming Humahanga sakanya at marami ring nagkakagusto pero para sakanya ay bale wala lang ito. Isa syang malupit na babae, mapanlinlang, at napaka sama ng ugali. pero nagbago ito...