--Mazy POV--
We're here sa private village ng Marikina valley subdivision, and yes akala nila ay nasa Makati Private village kami pero no! I know all along na merong tracker ang van na sasakyan namin!..
Kaya huminto kami sa malayong lugar at dun sumakay sa isang van. Dahil yung isa ay sinabihan kung doon sila pumunta sa Makati, at kami namn ay sa Marikina!..
Ang sabi ng secretary ko ay May ipinadala raw silang mga tauhan para bantayan kami!
Alam nyo kung bakit ko nalaman? May isa akong tauhan which is kasama nila! Tinatamad rin kaming bumili ng groceries kaya sinabi ko saknya na ang lahat ng mga pinadala ng mga kapatid ko ay ihatid sa Marikina valley!.
Nasa kanya kanya kaming kwarto bali mala palasyo ang kinuha naming bahay, which is ang pinaka malaki nilang mansion sa village na'to!
Marami itong kwarto. Mga higit isang dosena ata! Ang mansion nato is mga ten floor lang ang abot, malawak din ang kusina, kahit ilang mga tao ay kasya rito kahit na sa isang daan pa nakatao ay pwede!.
Marami ring guest rooms dito. At May mga designs pa ito, magaganda at malawak rin kaya napag isipan namin na bahay bakasyunan lang ito..
Ang kwarto ko is nasa 4th floor.
Kay Harl is andun sa 5th floor..
Si Mika is nasa 2nd floor lang ayaw nya raw kasi sa matataas natatakot sya HAHA.
Kay Kelly namn is nasa 3rd floor..
Kay Safira namn is 1st floor. Takot rin sa matataas!..
And about Sakanila namn is..
Hindi ko namn ginusto ang nangyare, hindi ibig sabihin ay ayoko nang makipag bati Sakanila, maybe we need some space muna para makapag think kami ng maayos.
Maybe pag okay na ang lahat is babalik rin kami ng mansion, pansamantala ay dito muna kami 2 months from now is dito na kami titira. Uuwi lang kami pagkatapos ng 4 month kasi uuwi na sila dad at mom, hahanapin ako nun kaya need ko tlgang umuwi..
They think that I'm stupid.
They all think that I'm a fool..
Char...
Btw, bumaba nako ng stairs para kumain gabi narin kasi kaya need na naming mag dinner...
Nang makababa ako ay May naamoy akong sunog na ewan!! Shocks baka nasusunog yung bahay. Kaya dali dali kung sinundan ang amoy nayun at nakarating ako sa kusina! Nakita ko si Saf na nagluluto and what the prekening sh*t sunog lahat. Hindi muna tlga makikilala yung niluto nya, yung hotdog sunog na sunog tlga, super itim. Yung itlog na mukang black egg eh!!..
"Sh*t Saf!! What did you do!!??" Gulat kung turan, hinarap nya namn ako at ngumiti ng malapad..
Bumaba rin yung tatlo, baka naamoy rin nila yung sunog na pagkain. Nanlaki ang mga mata ng tatlo dahil sa nakita, nagsitinginan namn sila at biglang humalakhak ng todo2!!...
"Letche Saf HAHA, anong ginawa mo sa itlog parang black egg eh! Yan naba ulam Natin pffttt!!" Tawang sambit ni mika, tumawa namn yung dalawa at nakisabay..
"If that's our dish for tonight, I'll eat salt nalang! HAHAHA" turan ni Harl, ngumuso nmn si Saf dahil pinagtatawanan sya ng tatlo...
"Saf alam mo namng di ka marunong magluto diba, pfffttt ba't nagluto kapa HAHA!!" halakhak na saad ni kelly, mas lalong napanguso si saf nang kutyain sa ng mga ito!!...
"Gusto ko lang namn na magluto para May makain tayo! Eh ikaw Kell Dika rin namn marunong magluto ah!!" Pout nyang saad sabay turo kay kelly na ngayon ay kumukunot ang noo..
YOU ARE READING
I Was Never Yours
RomanceMay isang dalagang nagngangalang Mazy, isa syang napakagandang babae, maraming Humahanga sakanya at marami ring nagkakagusto pero para sakanya ay bale wala lang ito. Isa syang malupit na babae, mapanlinlang, at napaka sama ng ugali. pero nagbago ito...