IWYTB - 05

3 0 0
                                    

"Whatttt ??? My Kyle is back" sabi ni girl 1.

"Hes so hot" si girl 2

"Who's that girl? Im better than her" girl 3

Yan ang bungad kay Kent ng pumasok siya ng campus. Biglang nagpantig ang tenga niya dahil sa mga naririnig.

Sikat pala yung mokong na yun dito ? Sino ba kasi talaga siya? Tanung ni Kent sa sarili.

Sabay na pumasok si Kyle at Rian. Dito na ulet magaaral so Kyle.

"Dudukutin ko talaga yang mga matang nakatingin sayo" inis na sabi ni Rian kay Kyle na dahilan upang mapangiti ang huli.

"Nagseselos na naman ang mallows ko. Wag ka nang magselos walang mas gaganda sayo dito" sabi ni Kyle na dahilan upang mangiti si Rian.

Oo kung hindi mo alam na magpinsan sila aakalain mong sila. Napakasweet kasi nila sa isat-isa.

Nakita ni Rian si Kent na nakatingin sa kanila at masama ang tingin.

"Mallows ihahatid na kita sa room mo tapos susunduin nalang kita mamaya. Just text me what time okay" sabi ni Kyle nung nasa tapat na sila ng kwarto ni Rian at hinalikan na niya ito sa noo.

Tumango nalang si Rian at niyakap ang binata at umalis na. Hindi naman nakaligtas sa mga mata ng mga kaibigan ang pangyayari.

Magkaklase sila ni Kent kaya kitang kita rin ni Kent ang mga pangyayari. Lumapit ito kay Rian at dinala sa labas.

"Whos that guy?" Mariing tanung ni Kent.

"Its none of your bussiness anyway" casual na sabi ni Rian. Babalik na nasa siya sa room ng hawakan ni Kent ang kamay niya.

"Kent. Stop okay. Im noy in the mood to argue with you" inis na sabi ni Rian.

"Pagsakin wala pag sa kanya meron. Grabe akala ko ang tino mo nun pala nasa loob ang kulo. Ang landi mo naman ata masyado Rian" galit na sabi ni Kent.

Hindi inaasahan ni Rian na lalabas iyong mga salita sa bibig ni Kent. Nasampal niya ang binata naikinabigla rin nito.

"Wala kang karapatang sabihan akong malandi" galit na sabi ni Rian.

"So anung tawag mo dun. Trip lang. Ang ganda mo naman palang makatrip e. May kiss pa. Sige nga. Trip tayo. Hahalikan kita. Trip lang" sabi ni Kent.

Sinampal ulet siya ni Rian at sa pangalawang pagkakataon mas malakas na. "Wala ka nang pakialam dun. Una sa lahat sino ka ba sa buhay ko? Hindi naman kita boyfriend para magalit ka nang ganyan. Next time sana matuto kanh lumugar KENT. Walang TAYO para maginarte ka ng ganyan. At wala kang karapatan na sabihan akong malandi dahil hindi mo ko kilala yung lalaki na yun" inis na sabi ni Rian at bumalik ng kwarto. Naiwan naman si Kent na tulala.

Nasa kwarto na si Rian at as usual na late ulet siya dahil kay Kent. Bakas parin sa mukha ni Rian ang badtrip.

Mabilis natapos ang klase niya at kasalukuyan niyang hinihintay si Kyle sa gate ng school niya kasama ang mga kaibigan.

"Guys okay lang ako mauna na kayo" sabi ni Rian sa mga kaibigan.

"No were find. Hintayin na namin ang sundo mo" nakangiting sabi ni Alice.

Nagulat ang lahat ng biglang hinatak ni Mariz ang buhok ni Rian.

"Letsi kang babae ka. Ang kapal ng mukha mo para sampalin ang Kent ko. Hindi lang isa kundi dalawang beses pa talaga." Galit na sabi ni Mariz.

Naawat naman sila ng mga kaibigan ni Rian.

Hindi nalang nagsalita si Rian sa mga pinagsasabi ni Mariz.

"Girl are you okay ?" Alalang tanung ni Irene.

"Dont worry. Im fine" sabi ni Rian.

Beep beep

Dumating narin si Kyle at mabilis na lumabas ng sasakyan at nilapitan si Rian.

"Sorry mallows ang traffic kasi. And by the way sino sila?" Nakangiting tanung ni Kyle.

"Yeah. I forgot to introduce you to them. Kyle this are my close friends here, Aldrine, Franz, Irene, Lance, and Alice. Guys this is Kyle" pagpapakilala ni Rian sa mga kaibigan kay Kyle.

"Nice to meet you guys" sabi ni Kent at ganun din ang mga kaibigan ni Rian.

"Okay guys we have to go. Nice meeting you again" nakangiting sabi ni Kyle sa mga kaibigan at kinuha na kay Rian ang dalang bag at nagtungo na sila sa sasakyan nito. Pinagbuksan din nito ng pinto ang dalaga.

Lahat ng eksena ay nakita ni Kent. Oo masakit pero tama naman talaga si Rian. Hindi siya ang Boyfriend kaya wala siyang karapatang magselos.

I Win You Through A BetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon