IWYTB - 02

12 0 0
                                    

Puspusan ang practice ng tanghalan ngayon. Bukas na kasi nila ipepresent ito para sa mothers day. Alay ito ni Rian sa Nanay niya. Kaya sobrang importante ito sa kanya.

"15 mins break" sigaw ni Rian. Pag wala kasi si Chloe siya lagi ang nagsisilbing leader.

Si Rian ang nagdederek ng entry na to. Siya kasi ang writer kaya napagpasyahan na siya na rin ang magderek para maipakita yung gusto niyang ipakita.

YOUR MY ONLY ang title ng story. Ipinapakita sa story kung gaano kamahal ni Jaja (which is si Alice ang gaganap) ang Nanay niya (si Irene).

**

Balot ng tension ang back stage. Ngayon na kasi nila ipapakita ang isang buwan nilang pinagpaguran.

"Were's Alice ?" Inis na sabi ni Rian.
"Wala pa" sabi ni Mich isa sa production team.
"Aldrine paki tawagan naman oh !! Ilang oras na lang magisstart na. Wala pa siya" inis na sabi ni Rian at

Sinunod naman ni Aldrine ang sinabi ni Rian. Si Alice kasi ang diba sa play na yun at syempre ang kanyang munting prinsepe para matanggap niyang muli ang nanay niya.

"Rian ikaw ang papalit kay Alice magpunta ka sa dressing room" sabi ni Chloe sa kanya.

"What ?" Bulaslas ni Rian kay Chloe.

"Were running out of time. So go to the dressing room right now. No more reasons to be discuss" mariing sabi ni Chloe at umalis na. Labag man sa kalooban ni Rian natungo na siya sa Dressing room.

"What happen to Alice?" Tanung ni Rian pagpasok niya palang ng Dressing room.

"Alice is not feeling well. She can go here but not to perform but to support us." Paliwanag ni Rea na isa sa mga make up artist.

"And by the way Rian, Kent will be your prince" sabi ni Irene at lumabas na ng kwarto dahil scene na niya.

Matatapos rin to. Yan ang nasa isip ni Rian ng mga sandaling iyon.

**

Maganda naman ang kinalabasan ng pagtatanghal nila. Maraming positibong komento galing sa mga nakakataas.

"Rian im sorry" mariing sabi ni Alice.

Hindi nalang pinansin ni Rian ang kaibigan at kinuha ang mga gamit at lumabas.

Hindi ni Rian maialis ang inis sa sarili niya. Naiinis siya dahil siya ang pumalit sa pwesto ni Alice na ayaw na ayaw niya.

Ayaw na kasi niyang makausap o lumapit man lang kay Kent. Tanggap na niya ang katotohanan na may feelings na siya para sa lalaki. Pero ayaw niyang mangyari yun. Ayaw niya. Dapat isang play lang ang lahat. No feelings involve.

Hindi parin kasi siya makapaniwala na ang isang hearttrob ng school nila ay may gusto sa kanya.

"Iniiwasan mo ba ko?" Sabi ni Kent. Hindi niya namalayan na hawak na pala ni Kent ang kamay niya.

"Haha !! Nagpapatawa ka ba ? Bakit ko naman gagawin yun?" Sagot ni Rian.

"Yun na nga ang iniisip ko. Bakit nga ba ? " balik na sabi ni Kent.

"Kent pagod ako. Gusto ko nang umuwi at magpahinga" mariing sabi ni Rian.

"Okay. Ihahatid na kita" pagkasabi ni Kent, kinuha nito ang mga dala ni Rian at siya ang nagdala. Ayaw man ng dalaga wala na itong nagawa pa dahil mas malakas ang lalaki.

I Win You Through A BetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon