Vào sáng Chủ nhật, Shisui và Sakura ăn sáng và chơi với những con mèo, sau đó cô phải chuẩn bị để đi gặp bạn bè. Hôm này thời tiết thật ấm áp, vì vậy cô phong ấn chiếc áo khoác vào một cuộn giấy để đặt vào túi xách và khoác chiếc haori màu xanh lá của mình.
"Gặp lại sau nhé, chim non," Shisui mỉm cười tiễn cô ra cổng, và Sakura vẫy tay cho đến khi cô bước ra khỏi cổng nhà anh.
Một số người Uchiha trong Khu phức hợp chào lại cô khi cô mỉm cười, vẫy tay hoặc chào hỏi họ vào buổi sáng, trong khi những người khác chỉ nhìn đi chỗ khác, nhưng nói chung, phản ứng của họ đã tốt hơn so với thời điểm cô còn ở cùng gia đình Tộc trưởng. Họ dường như đã quen với sự xuất hiện của cô ở xung quanh.
Naruto, Sasuke và Kiba đã ở chợ khi cô đến, và rồi lại tiếp tục đứng chờ cùng nhau, và vài phút sau thì Ino và Chōji xuất hiện, đang lôi kéo Shikamaru. Sakura không thể kiềm chế được mà vỗ nhẹ vào sau đầu của cậu chủ nhà Nara. Cậu càu nhàu nhưng cũng thẳng lưng lên, và bắt đầu đi bên cạnh cô, hai tay đút trong túi quần.
Điều gây ngạc nhiên là Naruto thúc giục mọi người mua một ít đồ ngọt từ cửa hàng của bà Mayu để tặng gia đình Hyūga, vì điều đó thể hiện thái độ lịch sự. Sakura không thể không nghĩ rằng mẹ cô đang ảnh hưởng đến cậu ấy khá nhiều.
Như thường lệ, bên cạnh những món đã được yêu cầu, bà Mayu còn cho chúng dango và mochi miễn phí, và cả nhóm đã nhâm nhi khi đi bộ đến khu đất của gia tộc Hyūga. Sakura kéo Naruto và Sasuke sang một bên để yêu cầu cả hai hứa không đề cập đến bất cứ điều gì liên quan đến Hyūga Hizashi, và nói rằng đó là yêu cầu của Mikoto-san. Cô cũng đe dọa mọi người phải cư xử đàng hoàng, nói rằng Hyūga là một gia tộc truyền thống và rằng, nếu họ không thích chúng, thì Hinata sẽ không được phép chơi với chúng nữa.
Khi họ đến cổng khuôn viên nhà Hyūga, tất cả đều dừng lại khi thấy những người canh gác. Sakura thở dài và tiến lên phía trước với nụ cười lịch sự, "Chào buổi sáng," cô chào hai thành viên nhánh Phân gia của tộc Hyūga, "Chúng cháu đến để gặp Hinata-chan. Cô ấy bảo chúng cháu đến lúc mười giờ ạ."
Hai người lính gác gật đầu và một trong số họ mở cổng, "Theo tôi," anh nói, và những đứa trẻ khác nhanh chóng đi theo anh ta. Họ đi giữa những dãy nhà, trong khi một số tộc nhân Hyūga đang quay lại và nhìn họ với ánh mắt kỳ lạ. Sakura và Sasuke đứng hai bên Naruto và không ngần ngại trừng mắt bất cứ khi nào cả hai nghe thấy ai đó thì thầm về cậu nhóc Uzumaki.
Kiba cũng phải chú ý điều đó, bởi vì cậu quay ngoắt lại phía một người phụ nữ Hyūga và gầm gừ với cô ta, "Cô nhìn cái gì đấy hả?" Sakura nhanh chóng túm lấy cổ áo khoác của cậu và ra lệnh im lặng, không buông ra cho đến khi cậu bình tĩnh lại.
Chúng được dẫn đến giữa khuôn viên, nơi có một ngôi nhà truyền thống lớn. Người dẫn đường bảo chúng chờ ở đó trước khi gõ cửa. Một tộc nhân Hyūga khác mở cửa và họ nói chuyện thì thầm trước khi ra hiệu cho các trẻ tiến lại gần.
Người phụ nữ trẻ - có lẽ là người hầu của Nhà Chính - dẫn họ đến phòng washitsu, có sàn nhà phủ chiếu tatami. Có một bức tranh cầu kỳ miêu tả một cặp nhạn treo trên bức tường và một cái bàn chabudai ở đằng trước tokonoma, nơi Hyūga Hiashi đang ngồi uống trà điềm tĩnh. Hinata ngồi bên cạnh ông và nở nụ cười khi thấy các bạn của mình. Đứng ở phía sau hai người, có một Hyūga trẻ khác, người mà Sakura nhớ là đã thấy nhiều lần trong dòng thời gian trước.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thử thách cho sự đổi thay
FanficĐây không phải là tác phẩm của tui, tui chỉ là người dịch. Vì yêu thích manga Naruto và Sakura, nên tui dịch fiction của bạn tác giả này dựa trên sở thích của bản thân và chia sẻ cho mọi người cùng đọc. Tác phẩm chưa có sự cho phép của tác giả, mon...