Chapter 27
Third Person P.O.V
"God Margus I don't know what to do now, unti unti ng bumabagsak ang kompanya natin dahil sa anak natin, what should we do? Pinakawalan niya ang Isang importanteng investor ilang ulit na ito."
Problemadong sabi ng Isang ginang habang panay inom ng alak sa kanyang baso,halatado ang problema sa kanyang mukha.
Habang ang kanyang asawa ay naka dikwatro na naka upo sa Isang upuang habang nasa kaliwang kamay niya ay naka hawak sa alak.
Malalamig ang bawat tingin na pinupukol nito sa kanyang asawa na pabalik Balik ang lakad.
"Calm down Wife."
"How can I calm down?,our company are slowly bankrupt? My god Margus kalmado ka sa setwasyong iyan?"
"I'll talk to him don't worry to much okay?"
Unti unti namang kumalma ang ginang dahil sasinabi ng asawa, malambing ito sa kanya pero sa iba malamig ang pakikitungo,Manang mana nga sa kanya ang anak niyang panganay.
Bumuntong hininga ang ginang at saka umalis sa office ng kanyang asawa para mag pahinga sa kanilang kwarto habang ang asawa namn niya ay naka dikwatro paring naka upo,kinuha niya ang cellphone niya at mag tinawagan.
"Keep you're eye on him."
"Yes Sir."
Kaagad niya ring binaba ang cellphone at nilaguk ang alak na nasa baso.
"Ano bang meron sa babaeng yon? At nagustuhan ng mga anak niya?"
Iyan lamang ang namuong tanong sa utak niya.
Inimbistigahan niya rin ang babaeng kinahihibangan ng dalawang panganay niyang anak.
Malaking gulo iyon kong sakaling magising ang Isang panganay niyang anak at híndi hindi niya hahayaang masira ang dalawang anak niya dahil lang sa isang babaeng kinagugustuhan nilang dalawa.
Bumisita ang mag asawa sa hospital kong saan naka confine ang kanilang anak.
"How's my son, Doc? Hindi parin ba siya nagigising?"
Nadatnan nila ang personal doctor ng kanilang pamilya.
Bumuntong hininga parin ito,sinyales na wala paring preseso na magigising ito.
"I miss our son."
Maluha luhang sambit nang ginang habang ang asawa naman nito ay hinahagud ang kanyang likuran para tumahan ito sa pag iyak.
***
Francine
Bakit nandito parin ang lalaking ito? kumunot ang noo ko dahil nakita ko siya sa malayuan naka tingin at pinag mamasdan ako,parang lingat lang ng tingin niya sakin ay tatayo na tapos tatawag sa cellphone.
"Ang creepy pala ng kambal ng boyfriend mo tehh,pero unfairness ang gwapo niya plus ang kisig rin niya."
Kinurot pa ako sa tagiliran nitong kasama ko at tumili rin siya,wla akong nagawa kundi ang ikutan siya ng mata.
Limang araw na siya dito,hindi ba siya hinahanap ng fiance niya? Ano na lang ang sasabihin ni Kate?
Na sa halip sila ang bantayang mag ina,ay ito siya sa puder ko ako ang binabantayan.
Inis ko siyang nilapitan,pinag titinginan na kasi siya ng malalandi dito ehh,sinong hindi maiinis?
"Ano ba talaga ang kaylangan mo ha?pwede ba umalis kana reto?ehh kong hanapin ka ng asawa mo ha? fiance ahh basta yon! At saka pinag titinginan kana reto bakit kasi yan ang suot mo?"
Inis kong sabi sa kanya,paano ba naman naka sandong puti?at manipis pa parang kinacareer ang pagiging model ng hinayupak na to.
"Are you jealous?"
"Jealous mo mukha mo, bakit ka ba panay tingin ng tingin sa gawi namin ha? At saka ang dami mo pang guard parang wala ng mag tangkang bumili samin dahil sa kagagawan mo!"
Halos palibot na kasi ng pwesto namin ay puno ng naka black in men,na bubwesit ako.
"It's for you're own safety."
Mas lalo akong naireta sa sagut niya, halos rin kasi madadaan sa pwesto namin kinakapkapan,at isa pa may mga dala rin silang baril sinong tao ang hindi matatakot?
"Pwede ba ha?Wala ka ng pake sa proteksyon ko ang tahimik ng buhay ko ehh no?pero simula ng dumating ka? Nag kandalitse ito matumal na ang binta ko wala ng bumibili dahil diyan sa kahibangan mo."
Parang gusto ko siyang tirisin, tiningnan lang ako nito sa mata at ang ikli pa ng salita.
"Meron akong pake, you're my twin brother girlfriend so it's my responsibility to take care of you."
Nag papadyak ako sa inis,inis na inis na talaga ako.
"Hindi mo resposibilidad iyon. Pwede ba paalisin mo ang mga lalaking naka itim? bwesit."
"You're to much Fran, stop cursing will you?"
" Paano kong ayaw ko? Kaya please pwede ba paalisin mo ang mga lalaking naka itim?para maagap akong maka alis at maubos ang mga paninda ko?"
Sininyasan niya ang mga lalaki kaya naka hinga ako ng maluwag.
Bumalik na lang ako,naka tingin parin siya sa gawi namin pero pinag sawalang bahala ko iyon.
"Fran,wla na yatang bumibili sa atin ahh,hindi tulad ng naka raang araw mabinta." Sabi ni Drew
" Malas Kasi ang isa diyan."
Pag paparinig ko sa kanya.
"Aha! May naisip ako Fran!"
Kita mo to may gimik nanamn,namula ang mukha ko ng hinubad niya ang apron kaya lantad na ang abs niya.
"Free holding my abs,but first buy our fresh fish."
Natawa ako dahil sa paraan niya. Kaya marami ring lumalapit na mga kostumer.
Para siyang matcho dancer.
"I can do better than that."
Isang malamig na boses ang nag salita sa harapan ko.
Tumaas ang kilay ko dahil sa sinabi niya, mas malaki ang katawan ni Zeus kisa kay Drew.
Enggitero.
Author: Pag pasensyahan niyo na ang spokening english ko hahaha
YOU ARE READING
Obsessed with my probinsyana maid
Teen FictionFrancine ang pangalan ng babaeng lumuwas ng maynila para makipag sapalaran at mahanap ang lalaking Mahal niya, ano kaya ang malalaman niyang ikaka guho ng mundo niya? Start: October,5,2023 End: