1.

96 2 2
                                    

Trời mưa càng lúc càng nặng hạt, mặt trời cũng đã dần lặn mất, vậy mà đằng xa kia vẫn có một bóng hình nhỏ nhỏ đứng lúp dưới lán xe trường học.

Fourth đứng ngồi không yên, trong đầu cứ quẩn quanh câu hỏi rằng tại sao mẹ lại chưa đến đón mình. Nó hết nhún lên nhún xuống rồi lại ôm cột ngắm nhìn từng hạt mưa rơi, đến khi hết trò thì nó ngồi xổm xuống nói chuyện với đàn kiến bò ngang qua.

Đang mải mê huyên thiên với những người bạn mới, bỗng Fourth bị một vật nặng đập vào vai. Nó kêu lên một tiếng rồi quay lại, định là sẽ chửi vào mặt cái người đã làm nó đau.

Tiếng chửi chưa kịp thốt ra thì nó đứng hình trước người cao cao trước mặt. Cậu ta trạc tuổi Fourth, treo trên mặt nụ cười thân thiện, chìa chiếc ô trên tay ra tới trước mặt Fourth. 

'' Thấy cậu đứng chơi một mình nãy giờ, chắc cậu đang đợi mẹ hả? Cậu cầm lấy ô này rồi về trước đi, trời sắp tối rồi ". 

Fourth hơi bất ngờ nhưng cũng đáp lại người trước mặt. 

" Còn cậu thì sao, không phải về à? " 

" Tôi còn phải học bổ túc thêm ở trường nữa, chưa về được, đằng nào tôi cũng mang hai cái, không phải lo "

 Fourth gật đầu. Nó bật cái ô lên rồi chạy đi mất. Không biết rằng người kia vẫn đang dán chặt mắt vào bóng hình của nó.

Mấy ngày sau, Fourth nhớ rằng mình còn chưa trả cậu bạn kia cái ô hôm bữa mượn, nó tự trách rằng mình quá ngốc khi đã quên luôn cả việc phải hỏi tên, lớp để trả ô cho người ta.

Nó cầm theo cái ô đến trường với một hy vọng nhỏ nhoi rằng sẽ có người nhận ra cái ô đó là của ai. ( nghe tuyệt vọng quá ) 

 " Nè Ford, mày biết trong khối mình có ai có cái ô giống vậy không? " 

 " Hả? Sao biết được, mày hỏi lớp trưởng đi, nhỏ đó là bộ trưởng bộ ngoại giao của lớp mà " 

 Nghe vậy Fourth chạy đến chỗ lớp trưởng, lặp lại câu hỏi nó hỏi Ford lúc nãy. Nhỏ lớp trưởng ngắm nghía một hồi rồi đáp : 

 '' Cái ô này nhìn quen quá, giống cái của thằng Gemini bên cạnh lớp mình. Thấy nó dùng cái ô này suốt, chắc là thích lắm. ''

Thấy Fourth không đáp nên nhỏ nói tiếp : 

'' Sao mày cầm ô của nó vậy? '' 

'' Nó cho tao mượn hôm bữa mà tao quên không trả ''

Nói rồi nó chạy sang lớp bên cạnh. Nó hỏi một bạn ngồi gần chỗ cửa lớp.

 '' Có phải là bạn Gemini học lớp này đúng không? '' 

 '' Phải, nhưng mà hôm trước cậu ấy vừa chuyển trường rồi ''

Fourth cảm ơn rồi đi luôn, vừa đi nó vừa tự trách, cảm giác tội lỗi dâng trào trong người. Thôi thì đành giữ cái ô lại vậy.

...

Chả mấy chốc mà mấy năm trung học cũng đã qua đi, năm nay là năm đầu tiên Fourth học tại trường cấp 3.

Nó hào hứng lắm, nó mơ đến nhưng ngày tháng tươi đẹp tại nơi đây, được tham gia hoạt động vui chơi và còn được ngắm những chị gái xinh đẹp nữa. 

Kết quả là nó thức trắng đêm, sáng hôm sau dậy trễ, chỉ kịp ngậm miếng bánh mì vào mồm, khóa cửa qua loa rồi chạy đến trường.

Thật may là khi đến nơi khai giảng thì vẫn chưa quá muộn, nó lon ton đi tìm Ford. 

Khi thấy Ford, nó định gọi thì khựng lại. Fourth thấy thằng bạn của nó đang vui vẻ trò chuyện với một cậu bạn khác.

 '' Ô hổ, mê trai bỏ bạn sao. ''

Nó tiến đến gần Ford, định là sẽ hù cho Ford sợ chơi. Đang mon men mon men lại gần thì nó đâm sầm vào một người. 

Không giữ được thăng bằng, sắp phải tiếp đất bằng mặt thì có một bàn tay nắm lấy tay và eo Fourth. Có lẽ vì dùng lực hơi mạnh mà người kia vô tình kéo nó đến sát lại gần.

Bốn mắt chạm nhau, tay trong tay, quá đỗi lãng mạng đi. Hai má của Fourth như được dặm thêm phấn hồng, vành tai nó thì đỏ ửng lên, tim cứ đập liên hồi.

Nó vội vàng bỏ tay ra, mắt thì đảo qua đảo lại, miệng thì ấp úng nói mãi không thành lời : 

 '' C..cậu có sao không, vừa nãy mình không để ý nên vô tình đụng trúng cậu...xi..xin lỗi nhé '' 

 '' À ừ không sao đâu, lần sau nhớ cẩn thận ''

Người ta đã đi được một đoạn xa rồi mà Fourth vẫn đứng đần người ra. Nó thắc mắc cảm giác vừa nãy là như thế nào : 

 '' Cái gì thế này, sao mình lại ngại cơ chứ, trước giờ mình thích con gái mà. Kệ đi, kệ đi chắc là trai hay gái thì làm như thế ai cũng ngại thôi, không có thích thú gì hết ''

Nó vỗ vỗ lên má rồi chạy đến chỗ Ford, gạt bỏ mọi cảm xúc ban nãy sang một bên.

-----------------

Đây là chiếc fic nho nhỏ của tui về G4, có gì sai sót mong mọi người góp ý nhẹ nhàng nhé ạ:333

[GeminiFourth] 528HzNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ