'' Ê Ford, mày nói chuyện với ai vậy, bỏ rơi tao hả?'' - Fourth nói, mặt làm vẻ giận dỗi.
'' Gớm quá vậy mẹ, đây là bạn tao mới quen, hình như học cùng lớp mình đó, cậu ấy tên là Mark '' - Ford vừa cười vừa giới thiệu bạn mới với Fourth, vẻ hào hứng.
'' Cậu là bạn của Ford hả, mình là Mark, còn cậu? ''
'' Tao tên là Fourth, gọi tao mày cho gần gũi cũng được mà hehe ''
'' Ừm vậy tí nữa ba đứa mình cùng lên lớp nhé, bây giờ tao đi ra đây xíu đã ''
'' Oke luôn pươn ''
Cậu bạn đó dần đi khuất khỏi tầm mắt, Fourth nhìn sang thằng bạn nó, thấy Ford có vẻ mê Mark lắm rồi, nó mở miệng trêu:
'' Mê người ta rùi hả? ''
'' Mê cái gì mà mê, mày tào lao '''' Ô hổ, khỏi dấu, tao nhìn là tao biết. Trúng tiếng sét ái tình rồi chứ gì? ''
'' Thì cũng thích thích... Mà ra tập trung đi kìa, không bị mắng bây giờ ''
'' Rồi rồi, đi thì đi ''
...
Sau hơn 1 tiếng vật lộn với cái nắng ở dưới sân trường, Fourth cùng với Ford và Mark cùng nhau lên lớp.
Suốt đường đi, đôi chim cu cứ tíu tít với nhau, Fourth đi bên cạnh mà chán chả muốn nói.
'' Có thật là mới quen không vậy trời, tao tưởng tụi bây sắp cưới nhau luôn rồi á. ''Khi đến cửa lớp, thầy giáo bảo mọi người đứng hết ra ngoài để thầy sắp chỗ. Thầy nói rằng thầy sẽ sắp một người kém cạnh với một người giỏi để hai bạn có thể giúp đỡ nhau.
Fourth nghe thế nó mừng lắm, không phải mừng vì sắp gặp được người có thể giúp nó tiến bộ trong học tập mà nó mừng vì sắp có người để cho nó chép bài.
'' Nattawat, em sẽ ngồi với Norawit nhé ''
'' Dạ vâng ''
Fourth hí hửng đi đến bàn được chỉ định, nó ngạc nhiên khi người nó ngồi cạnh lại là người nó va trúng hồi sáng. Người kia hình như cũng nhận ra Fourth nhưng có vẻ không để ý gì nhiều, cậu ta chỉ hỏi tên nó để dễ gọi đáp:
'' Mày tên gì? ''
'' Fourth, mày thì sao? ''
'' Gemini ''
Nhận thấy bầu không khí có chút gượng gạo, nó dơ tay ra, có vẻ là muốn bắt tay với người đối diện.
'' Giúp đỡ nhau thật nhiều naa ''
'' Ừ ''
Tuy có hơi lạnh lùng nhưng Gemini cũng đưa tay ra đáp lại Fourth. Khoảnh khắc tay hai đứa chạm vào nhau, như có một dòng điện chạy qua Fourth khiến nó theo bản năng mà rụt tay lại.
'' Sao thế, tay tao bẩn à? ''
'' À không, không có gì cả, nghe thầy giáo nhắc nhở đi kìa ''
Lại là cái cảm giác hồi sáng, cảm giác ngại ngùng khó tả, như thể là có cả ngàn con bướm bay trong bụng nó vậy. Nó tự vấn bản thân:
'' Nữa hả, không lẽ mình thích thằng Gemini hả trời? Mới gặp hồi sáng nay thôi mà, thích quá nhanh như thế làm sao được. Mày dễ dãi quá đó Fourth ''
Với mớ suy nghĩ cứ rối nùi lên như thế, nó như đang ở trong thế giới riêng của mình, chẳng để ý tới những thầy giáo đang nói.
'' Nè, được về rồi, ngồi đấy đến bao giờ vậy, muốn học luôn rồi à? ''
Gemini gõ gõ mấy cái xuống bàn, kéo Fourth ra khỏi vòng suy nghĩ của nó.
'' À..về chứ, ở đây chi, ai chứa đâu ''
Gemini bật cười rồi đi ra khỏi lớp. Fourth ngồi ngơ ngác trước hình ảnh đó, nụ cười của thằng bạn ngồi cùng bàn hình như đã khiến nó tan chảy mất rồi.
'' Mẹ nó, con trai mà cười dễ thương quá vậy, điên mất thôi ''Nó ôm lấy đầu, vò vò mái tóc, vẻ mặt nhăn nhó khó coi. Tiếng gõ bàn lại vang lên, lần này không phải là Gemini mà là Ford.
'' Ngáo hả mẹ, nãy giờ ngồi vò vò đầu như thằng hâm, ai không biết lại tưởng mày bị táo bón lâu ngày ''
'' Kệ tao ''
'' Đứng dậy đi về nè mẹ, mới ngày đầu đến trường mà khùng vậy rồi ''
Fourth không nói gì, nó dơ ngón giữa ra trước mặt Ford rồi đứng phắt lên, đi ra khỏi lớp.
'' Ê Fourth, chờ cái coii ''
Ngày khai giảng bất ổn và cũng đầy cảm xúc mới của bé con Fourth Nattawat đã kết thúc, chắc nó chẳng thể ngờ rằng từ bạn cùng bàn, Gemini sẽ cùng nó phát triển một mối quan hệ khó gọi tên.
----