iii. toán
Oh yes I'm the great pretender
Pretending I'm doing well
My need is such I pretend too much
I'm lonely but no one can tellMa Kết có ba luật cho chính mình.
Một, dù thế nào cũng phải lo được cho mẹ và em.
Hai, dù thế nào cũng phải giữ được hình tượng hoàn hảo của mình.
Ba, dù thế nào cũng không để ai biết mình thích Bảo Bình.Cùng lứa được tuyển thằng vào trường b năm đấy, chỉ còn mỗi Ma Kết là chưa tốt nghiệp. Bạn bè cùng lứa đã tốt nghiệp từ lâu, đứa thì đi làm kinh doanh, cũng có đứa ở lại trường học lên tiếp, nhưng cả đám đều có chung một câu hỏi.
"Này Ma Kết, sao chưa chịu tốt nghiệp vậy?"
Với khả năng của anh, ai cũng nghĩ anh sẽ tốt nghiệp sớm, trở thành một con kiến thợ giúp xây dựng đất nước.
Nhưng ai lại ngờ, cái tên lúc nào cũng xếp đầu lớp lại tấn công vào thị trường phim ảnh, suốt ngày ám trên màn ảnh nhỏ lúc tám giờ tối.
_
Mọi chuyện thay đổi đột ngột vào năm tôi vào đại học. Bố mất, gia đình mất đi nguồn thu nhập chính, tôi vừa phải chăm sóc mẹ, còn phải lo thằng em trai học cấp hai bị ngu nữa.
Trường b khốn nạn xin tự chủ tài chính, học phí tăng như phi mã, tiền học phí một kỳ còn gom không đủ, tôi đã xác định con đường học vấn của mình kết thúc từ đây. Bỏ học một năm, tôi còn tự tin mình thi lại được, nhưng một năm đi làm thì đâu đủ đóng tiền học chứ? Ít nhất cũng phải ba năm, tới lúc đấy, có là Văn Khúc Tinh hạ phàm thì cũng quên sạch chữ.
Nhưng tôi vẫn cố chấp đi học, nợ học phí cũng kệ, có bạn, họ cho biết số phòng, tôi vẫn được đi học chùa.
Có lẽ tôi sẽ tiếp tục đi học lén như vậy, nếu không phải vào tiết Giải tích thứ tư, người thầy trẻ đứng lớp đột nhiên gọi tên tôi. Thầy trẻ lắm, buổi đầu tiên lớp còn nhầm thầy cũng là sinh viên như mình.
"Ma Kết có ở đây không? À, các em có ai chơi với bạn ấy không?" Thầy nói rất dịu dàng. "Bảo bạn ấy cứ đi học bình thường đi, không phải lo chuyện học phí đâu. Thật là, gặp khó khăn thì cũng phải biết lên phòng công tác sinh viên nói chuyện chứ."
Lúc này tôi mới hiểu, không phải ai cũng là người xấu. Thầy không giống như họ hàng muốn xâu xé tài sản nhà tôi, thầy vĩ đại hơn họ nhiều.
Sau khi hết tiết, các bạn đã vội đổi lớp, chỉ còn thầy đang lau hết sáu tấm bảng mình viết đầy. Chỉ khi không còn ai, tôi mới dám hỏi thầy lý do.
Thầy đã trích một phần lương của mình làm học bổng cho tôi. Thầy bảo đây là lứa sinh viên đầu tiên thầy chủ nhiệm, thầy muốn làm điều gì đó để kỷ niệm.
Tôi bảo thầy, "Đây không phải là cấp ba, thầy là cố vấn học tập chứ không phải chủ nhiệm ạ."
Bảo Bình lúc đấy lườm tôi, tôi mới thấy anh có phong phạm nhà giáo. Bình thường anh hay mỉm cười, nụ cười đấy khiến anh mất luôn vẻ nghiêm túc, nhưng lại thêm điểm dễ gần. Và bây giờ thầy đang ở gần tôi hơn bao giờ hết.
"Anh có tin là tôi rút lại học bổng của anh ngay không đấy? Lời cảm ơn đâu rồi?" Thầy xịu mặt.
"Em cảm ơn thầy ạ. Chúc cả họ nhà thầy thọ tỷ nam sơn." Tôi trả lời hơi bông đùa, nhưng tôi biết thầy sẽ không giận. Thầy là người đầu tiên để ý tới tình trạng nghèo đói của tôi và đưa tay ra giúp đỡ, dù thầy còn chẳng biết tôi là ai.
"Nhớ đi học đầy đủ đấy, để tôi xin khoa cho anh thêm sinh hoạt phí. Chỉ cần học cho thật tốt thì không thiếu tiền đâu." Thầy ấn trán tôi để trả thù, nhưng đã bật cười về câu nói đùa của tôi.
Có lẽ tôi đã thích Bảo Bình từ lúc đấy.
_
Gaydar bảo tôi thầy cũng cong, còn mắt tôi thấy thầy đi gay bar.
Cho nên tôi mạnh dạn rủ thầy làm fwb.
Bảo Bình dãy đành đạch như đỉa phải vôi.
"Đừng có ô uế tình cảm thầy trò hoàn mỹ của chúng ta. Tôi tài trợ em đi học không phải để ngủ với em."
Cho nên tôi không dám nói với thầy, tôi chẳng cần tiền của thầy nữa. Vì như vậy thì thứ ràng buộc yếu ớt đấy sẽ đứt đoạn. Thầy có cả ngàn sinh viên, tôi lại chỉ có một mình thầy.
Tôi không muốn Bảo Bình trốn tránh khỏi cuộc đời tôi.
Tối hôm đấy, tôi thấy thầy đi uống với Song Ngư. Và có lẽ như một cách trả thù, tôi tán tỉnh anh ta. Tôi mong thầy nhìn thấy, và có chút cảm giác ghen tuông khác lạ.
Nhưng thầy tôi phổi bò, còn chẳng biết việc sinh viên xấu đã sớm lên giường với bạn tốt của mình.
Cho nên tôi được nước làm tới.
Cho dù không thể trở thành người yêu của thầy, nhưng được ở gần Bảo Bình nhất có thể, tôi cũng thỏa nguyện.
Dù có với thân phận là chồng bạn thân, hay là anh rể.
Ma Kết tôi sẽ không để ai biết mình thích Bảo Bình tới nhường nào.
Yes, I'm the great pretender
Just laughin' and gay like a clown
I seem to be what I'm not, you see
I'm wearing my heart like a crown
Pretending that you're still around
BẠN ĐANG ĐỌC
[12cs/bl] moon river
Fanfictionmoon river, wider than a mile i'm crossing you in style some day oh, dream maker, you heart breaker wherever you're goin', I'm goin' your way...