Monika's PovNag paalam na ako sa mom and dad ko bago umalis ng bahay. Habang nag mamaniho ako biglang tumonog phone ko at hindi ko nalng ito pinansin at nag patuloy sa pag maniho . Nang bilang nag ring ang phone ko. Tiningnan ko ito at si Aiki lng pala kaya sinagot ko.
On the call
Monika - O ano ba ha
Aiki- hoy par ikaw nalng hinihintay dito
Monika- And ?
Aiki- Edi putangina magmadali ka para kanamang tanga gan
Monika- Maghintay ka malapit nako
Aiki- Aba tan-End of the call
Pinatay ko ito at nagmaniho nalng. Ang ingay talaga nito ni Aiki parang first time mag xylo atat na atat ang puta.
Nakarating nako sa xylo at nag park na. Pagkababa ko sa kotse nakita ko kaagad si Aiki pano namang hindi, standout ang boang dahil sa red hair nya parang manok at sumisigaw pa HAHAHA. Nakita ko rin sina chocol , heachi, at bada na para bang nahihiya na kay aiki kasi sa lakas ba naman sa bunganga ni aiki halos lahat ng tao dito naka tingin na sa kanya. Kaya lumapit nako sa kanila. " Hoy aiki ang ingay mo hindi kaba nahihiya ha."sabi ko pa sa kanya at sumagot naman ito. "Ikaw kasi kanina pa kami dito naghihintay sayo ang tagal mo." Sumagot naman ako. "Sino bang nag sabi sa inyo na hintayin nyo ka sa labas ha pwede naman kayo umona sa loob tanga." Suminghal naman ito. "Ito kasing si bada parang tanga gusto ka raw hintayin sa labas." Galit na sabi nito at tumawa naman ako. " O segi tara na baka umikay kana gan kanina ka pa atat na atat pumasok e."
Pag kapasok naman dinig ko kaagad ang malakas na tugtog ng music sa loob. At may mga tao ng sumasayaw at uminom sympre club nga. Marami ring tao kaya nag mamadali kaming pumunta sa table naman at nag order na ng drinks. " So ano na , anong nangyayari sa life nyo." Tanong ni aiki." " Tanginang tanong yan par HAHAHAHA." Sagot at tawa ni heachi. "E ang boboring nyo parang mga pepe." Sagot pa nito. " Edi sumayaw ka dun kung na boboringan ka dito." Sagot pa ni bada. " Ee mamaya na aga aga pa, so ano na nga wla ba kayong chismis ha." Tangina talaga tong si aiki chismis HAHAHA parang ang babae pakinggan " HAHAHA talaga aiki chismis para kanamang maretis nyan sana pumunta nalang tayo sa tindahan sa labas, dun sa may kanto para makakalap ng chismis na sinasabi mo HAHAHAHA." Sagot ni chocol na tumataw pa, na tawa rin kami lahat maliban kay aiki na para namang itik mag pout. " E ano ba ha tigilan nyo nga ko." Bulyaw naman ni aiki sa amin. Ilang minuto na ang lumipas at umiinom pa rin kami at nag aya na si aiki na sumaya pero tinanggihan naman namin ito pero sumagot naman si heachi kinalaunan kasi parang luluuod na si aiki para may sumama lang sa kanyang sumayaw ,at sumunod naman si chocol kinalaunan. Kami nalang ni bada ang na iwan sa table at umiinom parin kami. Hindi ko na nahanap kung asan na bayong tatlong mukong nayon dahal mas rumami pa ang tao sa dance floor at mas naging maingay rin. Meron rin namang mga babae na lumalapit sa amin paminsan-misan pero tinanggihan lang rin namin sila o di kaya hidi nalang pinapansin.
Ilang minuto ang lumipas at bumalik na sa table namin sina aiki, heachi , at chocol. At dun ko rin na alala ang sinabi ng mom ko. " Ay oo nga pala may sinabi si mom kania." Pag ka sabi ko non tumingin naman sila sa akin at may mga nagtatakang muka. " Ano naman ang sabi ni tita nik?" Tanong pa ni bada. " Kasi yung younger sister ko lilipat na ng school at sa school natin sya lilipat." Sabi ko pa at mukhang na gulat sila at na tulala. " May younger sister ka?!?!" Takang tanong nila maliban kay bada, hindi pa kasi nila nakilala o nakikita ang younger sister ko dahil high school na kami nag kakilala at naging mag kaibigan di tulad ni bada na since bata palang kilala na namin ang isa't isa at nakilala at nakita na nya ang sister ko. " Ayy oo nga pala hindi nyo siya nakita , oo may younger sister ako si Allura sa all girls school siya nag aaral since kindergarten palang ."
Bada's Pov
Samantala ang tatlo ay nag tatanong kay monika ng mga tanong ako naman dito ay tulala parin , na alala ko yung sister niya pero bata palang ako non kasi minsan ko lng siya makita malayo kasi ang school na pinapasukan nya kaya noong elementary palang sa bahay ng grandmother nila siya tumira. Remember ko parin ang isang cute at englisherang bata na si Allura noon pa kasi pag nag kataon na pupunta ako sa bahay nila nik at nan dun siya palagi siyang naka buntot kay monika at gustong sumali sa mga laro naman kasi pag hindi iiyak siya and mag susumbong daw siya sa daddy nya tanda ko pa linya niya noon. " If you don't let me play with you guys I will tell daddy !" Sabi nya sabay pout, ang cute niya at ingles lang talaga na lingwaheng ginagamit niya noon and ang cute niya mag English if I tell you honestly my crush ako sa kanya noon. Sino bang hindi mag kakacrush don I madaldal, mabait, minsan masungit, mahilig mag suot ng mga ribbons or bows napa ka girly nya kasi. Pero childhood crush lang naman yun kasi hindi ko na siya nakita pag tungtung namin ng high school kasi naging busy din and rarely na rin siyang umuuwi sa kanila kaya hindi ko na siya nakita noon pa. " O nga pala samahan nyo ko mag plan ng welcome party para sa sister ko ha sali rin sina noze, tatter, and lusher best friends kasi nila si Allura." Sabi pa ni monika nung na taohan ako galing sa pag kalutang ko. " Okay okay don't worry par we got this, ano kaba kami nato e." Sagot at pagyayabang pa ni aiki " E gumaganyan kalang kasi nandon si noze wag kanga alam na nami mga moves mo pre." Sambit naman ni chocol at tumawa naman kami. " Wag ka nga mag salita gan chocol at sa tingin mo hindi namin na papasin ang pag tingin mo kay tatter pag nag papractice tayo HA wag ako boi maling tao ang kinalaban mo." Pananakot naman ni aiki kay chocol at tumahimik naman ito at nag pa tuloy sa pag inom, tinawanan lng siya ni aiki at nag patuloy kami sa pag inom. Kumosta ka na kaya Allura na alala pa kaya ako non pero sa tingin ko hindi antagal na non bata pa kami, ano na kaya itsura mo ngayon no? Na wala na ba ang baby face mo na dati palang gusto kunang pisilin lalo na kung nagagalit ka mas lalo itong lumulubo. Tyaka na natin to isipin at mag enjoy nalng muna tayo.
🎀🎀
YOU ARE READING
My conyo girl
Fanfiction" Hey I'm sorry but what's kuwarenta is it fifty or ..?" " sigh* it's forty pesos hindi ba tinuro ng teacher nyo yan " .......................................................... Bada lee au