Third person POVNakikita sa mukha ni Allura ang gulat at saya sa nakita nya at agad naman siyang pinuntahan ni monika at binigyan ng flowers. " Welcome back baby sis" bati pa ni monika at kinatuwa naman ito ni Allura " O my god ate" napa sagot si Allura at parang na iiyak na. At pinuntahan naman siya ng mga best friends nya " All! Welcome back!!" Bati pa nila " Welcome back baby girl we miss you" sabi ni noze at bumati na rin sina tatter at lusher " I miss you guys too" sagot naman ni Allura sa kanila at may nakita siya na iba pang tao na hindi nya kilala at na pansin naman ito ng ate nya " By the way sila pala mga friends ko sina aiki, bada, chocol , and heachi" pag papakilala ni monika sa kanyang mga kaibigan " Hi! Allura nice to meet you" bati ni aiki " Hello Allura" sabi ni chocol " Hi Allura nice to meet you" kaway pa at savi ni heachi " Hi Allura" sabi naman ni bada " Hi guys nice to meet you din my ate always talk's about you guys if we video chat" sagot naman ni Allura sa kanila. " Ayy English" bulong pa ni aiki kay bada kaya siniko niya ito " Oh did you say something? I didn't get it e" tanong pa ni Allura " Ayy wala wag mung pansinin tung si aiki ganyan lang yan pag gutom na" sabi ni chocol " Para kanamang tanga e" galit na sagot ni aiki sa sinabi ni chocol at tumawa naman silang lahat.
Habang kumakain sila panay kuwento lang at tawa ang maririnig mo sa dining table. Nag kukumustahan sila mag kakaibigan lalo na sila Allura, Noze , Lusher, at Tatter. Habang nag uusap sila panay titig naman si bada kay Allura at napapansin na rin ni Allura ito at biglang napansin niya na parang familiar si bada kaya napatanong siya kay monika ng pabulong " Ate do I know bada or what because she seems familiar to me? Did I meet her before?" Takang tanong ni Allura kay monika " Oh you don't remember nong bata palamang tayo palagi ng pumupunta si bada sa house natin sabagay ang tagal narin non" sagot pa ni monika sa tanong ni Allura .
ALLURA's POV
Ahh kaya pala ang familiar ni Bada she's that kid before na palaging nasa house namin. I remember na childhood friend siya nag ate ko pero hindi ko siya palaging nakikita kasi I stay at my grandparents house before because of my studies kay weekend lang ko siya nakikta kung pumupunta siya sa bahay namin noon. I still remember kung paano sila mag play ng ate ko sa backyard nami and little me before na palaging dumidikit sa ate ko and if they don't let me play with them I would cry or angry at them and shout " If you don't let me play with you guys I will tell daddy!!" I know I sound like a spoiled brat before pero I change na okay. And if they allow me to play with them we would play princess and knight of course I would be the princess then Bada would be the knight then my ate would be the villain I don't know why she likes to be the villain but oh well it was a great time.
BADA's POV
Nung nakita ko si Allura na pa tulala ako ng saglit kasi ang tagal ko na siyang hindi nakita. Bumati na sila Aiki at sumunod naman ako " Hi Allura" bati ko pa dito at sa tingin ko hindi niya ako nakilala sa bagay ang tagal na rin namin hindi nag kita.
Habang nasa dining table kami sa condo ni Allura panay tingin naman ako sa kanya at sa tingin ko napansin niya ito at kumain nalang ako kasi kung nahahalata na nila ito lalo natong si aiki kukulitin nanaman ako nito mamaya kaya wag na. But ang ganda ni Allura alam ko naman iyon kasi ang cute niya pag bata niya kaya alam kung lalaki siya maganda hayy ano to bada diba nag usapan childhood crush lang natin siya bat may pa ganyan ka. Dibali na nga kakain nalang ako.
🎀🎀Allura's condo ( inspo in pinterest and I don't own these pics ) :
YOU ARE READING
My conyo girl
Fanfiction" Hey I'm sorry but what's kuwarenta is it fifty or ..?" " sigh* it's forty pesos hindi ba tinuro ng teacher nyo yan " .......................................................... Bada lee au