Third Person POV
Days past and naging okay naman ang pag lipat ni Allura sa bagong condo nya at naging matalik na kaibigan nya rin ang mga friends ng ate nya or kungbaga naging close sila lalo na si Bada. Pansin rin ni Monika ang closeness ng dalawa at duda sya rito.
At dumating na rin ang araw na pinakahihintay ni Allura ang pasokan. Exited sya lalo na namakakasama nya na ang nga best friends nya at ate nya.
Allura's POV
Hayy finally the day that I have waiting for first day of class!! I know you guys think na bakit subrang exited ko para sa day na to its because I will able to spend more time with my friends especially my sister and know that I think of it, it makes me happy.
Dali dali akong nag ayos para hindi ako ma late because who wants to have a bad impression especially first day of class ko pa naman. After kung mag ayos sumakay na ko sa car ko at pumunta na sa school.
Pag dating ko rining ko ka agad ang name ko. " Allura !!" Sigaw nito at lumingon namn ako at dun nakita ko sina noze kaya dali dali akong lumapit sa kanila " Hi! Girls" sabi ko at bumiso pa " Girl exited nako Aa! Lalo na classmate tayo" sbi namn ni tatter yes you heard it right mag ka klase kaming dalawa second year of college while sina lusher naman third year na same sa ate ko. And if I let you know ang course ko ay Bachelor of Arts in Fashion Design and Marketing same kami lahat ng friends ko but na una lng talaga sina noze at lusher because you know mas older sina samin ni tatter. Habang nalalakad kami at chika ng chika may sinabi si noze " Girls nag chat sa akin si aiki sabay daw tayo lahat mag lunch" sabi pa nya at sabay naman kami nag tinginan tatlo ng sinabi niya iyon. " Chat mate mo na pala ngayon si aiki" sabi ni tatter " Oo nga hindi kami inform gan" puno pang sabi ni lusher tumawa namn kami tatlo dahil na mumula na ang face ni noze " Tumigil nga kayo and no hindi ko sya chat mate no" inis na sabi ni noze na mapula parin ang mukha. Tawa lng kami ng tawa hanggang narining namin na nag ring ang bell.
RING!!!
" Ay nag ring na ang bell tara na All ma late pa tayo" sabi ni tatter " Segi una na rin kami bye All kita tayo mamaya sa canteen ha" sabi ni noze at nag paalam namn ako pa balik sa kanila.
Narating na namin ang classroom namin at meron ng maraming tao na nandito. Pumasok na ang professor namin ang nag turo na.
Minutes past and ang ma sasabi ko lang na bored ako ng kunto doon but o will meron naman akong natutunan. At sakto rin nag nag ring na ang bell
RING!!
" Okay class dismissed" sabi ng prof namin. Nag ayos rin kami ng mga gamit namin para maka punta na kami sa canteen " Tara na girl gutom nako" sabi ni tatter at na tawa naman ako at sabay labas sa classroom. Narating na namin ang canteen and hinihanap na rin sina noze. At nakita rin namin sila " Allura! Tatter!" Sigaw pa ni aiki hay ang lakas talaga ng busis nito. Lumapit kami sa kanila " Ang lakas talaga ng bunganga mo no aiki para kang manok sa umuga" sabi ni tatter at sinamaan naman siya ng tingin ni aiki at tumawa naman kami. " Okay tumugil na kayo gan gutom nako" sabi ni ate at tumigil naman sila.
" Oh ano order nyo" sabi ni chocol nag sabi namn sila sa order nila " Ikaw Allura ano order mo ako bibili" lumapit naman si bada sa akin at sinabi ito " Ayy may special treatment" mapang asar na sani ni aiki " Oo nga dati hindi nga tayo oorderan nyan" sabay na sabi ni ate. At napa tingin naman ako kay bada na halatang galit na sa pang aasar nila " Tumigil nga at hoy ni libre ko nga kayo kahapon may palag pa kayo ha" inis na sabi ni bada " Ayy oo nga sorry boss peace ✌🏻" sabi ni aiki. Ate umalis naman sina bada para mag order pag alis nila sabay namn tumingin sina noze, lusher, at tatter sa akin na merong ma pang asar na mukha. Alam ko ang mga face na yan at sinamaan ko namn sila ng tingin at na tawa namn sila.
Habang kumakain kami may biglang lumapit sa table namin " Hi guys ! Hi bada" sabi ng babae at halata ang inis sa mga mukha nila ate at nag taka naman ako. Bigla siyang tumingin sa akin at " Oh who are you? By the way I'm redy" arting sabi ng babae ayy makasabi ka naman ng maarti Allura paring hindi ka rin ma arti " Hello I'm Allura" sabi ko " Allura nice name" para insultong sabi niya ano ba problem mo girl " By the way bada kumusta ka" ng aakit niya sabi kay bada sabay hawak pa. " Umalis ka na nga redy can't you see I'm eating" inis na sabi ni bada " Ya mamaya ka nlang lumandi sa tropa namin pwede ba ha" inis rin na sabi ni ate at bumitaw naman si redy sa pag ka kapit niya kay bada sabay sabi " Okay may gagawin rin ako bye bada" inis pero sabay ngiti niya na sabi kay bada.
🎀🎀
Hi guys it's been days or even weeks na nag update ako sorry na busy kasi ako lalo na sa mga school work but I will try my best na maka update hehehe byee - 🎀🎀
YOU ARE READING
My conyo girl
Fanfiction" Hey I'm sorry but what's kuwarenta is it fifty or ..?" " sigh* it's forty pesos hindi ba tinuro ng teacher nyo yan " .......................................................... Bada lee au