Third Pov
Month past and naging okay naman ang school life ni Allura, stressing but na kaya naman and nan gan rin yung mga friends nya to support her. Mas naging close rin siya sa friends ng mga ate nya lalo na kay bada. Because every day bada Insist na she would bye her coffee or lunch sa canteen nila. And na pansin rin yun ng mga kaibigan nila lalo na si Monika. Palagi nilang inaasar si bada especially aiki. Just like yesterday.
FlashbackHabang nag lalakad ang magtrotropa pa punta sa canteen na pansin ni bada na wala si Allura. " Tatter asan si Allura bakit di nyo ka sama ?" Tanong ni bada at sinagot naman ito ni tatter " Ah kasi may ginawa pa siya sa classroom namin and pina una nya na kami susunod rin yun" at tumango lng si bada. Pag kadating nila sa canteen nag hanap agad sila ng table at may na kita sila kaya pinuntahan nila ito at umopo na. Nag hintay sila kay Allura pero minutes past wala parin. " Hay antagal naman ni Allura , noze paki text nga" sabi ni monika at agad naman nag text si noze kay Allura. Ilang sigundo ang lumipas " Sabi ni All na kumain nalng daw tayo baka kasi ma tagalan pa siya" sagot ni noze at biglang nag salita si bada " Kung puntahan ko kaya" sabi nito at sabay naman na nag tinginan ang magtrotropa " Ikaw bads ha nakakahalata na kami sayo" mapang asar na sabi ni aiki " Ano naman ba ha aiki" inis na sabi ni bada " Wala lang na pasin ko lang na ano" asar ni aiki " Ano ha gusto mung mag practice mamaya hanggang 10 pm ha" galit na sagot ni bada. Napapansin nya kasi kung meron siyang gagawin para kay Allura bumabato naman na mapang asar na mukha si aiki kaya yun gusto nya mg bigwasan tung si aiki hehehe jk. " Ina naman tung sisiw na to e dinadamay pa kami" inisa na sabi ni cholo " Oo nga kung gusto mung mag practice hanggang 10 ikaw lang" dugtong pa ni lusher " Sorry na wag na kayong ma galit uwu" sabi ni aiki " Manigas ka nga aiki rinding rindi nako sayo" sabi ni Monika " maka rindi naman to o" sabi ni aiki " Sige una nako" sabi ni bada.
Habang nag lalakd si bada pa punta sa classroom ni Allura kapansin pansin ang mga tao na tumutitig sa kanyan lalo na ang mga babae. Sikat kasi ang dance crew ni bada sa buong school nila. Dahil na rin yun on the way they dance hip hop kasi more on focus ang dance na sinasayaw nila kaya minsan sumasali sila sa mga dance competition even outside of the school. At ang pina ka kilala sila dahil ito na nga poganda lalo nantung si bada halos lahat ng babae sa school nila nag ka gusto sa kanya kaya di ma kakaila na sikat siya lalo na sa mga babae.
Narating na ni bada ang classroom ni Allura at na kita nya ni na naglihpit ng mga gamit nya kaya nag hintay nalang siya sa labas. Pag ka labas ni Allura na pasin nya agad si bada na naka tayo sa labas ng classroom nila nag cecellphone at ang isa nya kamay nasa bulsa nya. ' She's so pogi hay.. ay Allura what are you thinking wag kang ganyan' isip pa ni Allura kaya pinuntahan niya ito at tinawag " Bada!" Tumingn naman si bada at na kita niya na nasa harap na pala niya si Allura. " what are you doing here ?" Tanong ni Allura " Ah ano sinundo ka lang" naka ngiting sagot ni bada " Ahh okay so let's go"naka ngiting sagot naman ni Allura at biglang ki noha ni bada ang mga dala na libro ni Allura " Ako na nito baka ma bigatan ka" sabi ni bada "Thank you " nahihiyang sagot ni Allura na pasin rin nya na niglang umit ang kanyang muka ' Allura stop tumigil ka baka ma notice nya na nag blublush ka gan' inis na sabi ni Allura sa kanyang sarili. Nag lalakad sila pa punta sa canteen at nag uusap ka pansin pansin na tumingin ang mga tao sa kanila at may tumuturo pa at na ilang naman si Allura nito " Don't mind" sabi ni bada at tumango lang si Allura.
Pag ka dating nila sa canteen agad naman bumati si Allura sa mga friends and ate nya " Hi guys sorry I was doing something pa kasi" sabi nya " Its okay omorder kana" sabi ni Monika sa kanyang kapatid. Tatayo na sana si Allura ng biglang nag salita si Bada " Ako na" na tigilan naman si Allura " No no its okay ako na" pero sumagot si bada " No I insist bibili rin naman ako" at tumayo na. Pag ka alis ni bada sabay namang nag tinginan ang mga friends ni Allura sa kanya " What are you guy looking at?" Takang tanong niya " Wala lang" sabay na sagot nila.
Dumating na si bada at nag simula na silang kumain nag kwentuha, asaran, at iba pa. Habang nag liligpit sila bigla nalang.
RING!!
" Ah sige guys una na kami bye" paalam ni Tatter sa kanila at nag lakad na sila ni Allura pa pumtang classroom nila. At pumunta na rin ang iba sa mga silid nila.
End of flashback
Weekend ngayon kaya nag desisyon sila na pumunta sa condo ni Monika at dun mag tambay. " Ang init na guys hayy" sabi ni lusher " Paanong ma init e nag on yung air conditioner" takang sabi ni aiki " Ay hindi umit lang yung dugo ko pag ka kita ko sayong sisisw ka" asar na sabi ni lusher at na galit naman si aiki " Anong sisiw?! Ikaw patay gutom!" Sigaw ni aiki " Abi Tweety bird !!" Sigaw rin ni lusher " Pangit" aiki
" napkin" lusher
" walang jowa" aiki
" Okay lang kay sa naman sayo ilang years ng may gusto kay noze pero di parin pina pansin" ngising sagot ni lusher " Aba na mumursonal ka na ha" inis na sabi ni aiki at dinilaan lng siya ni lusher at tumawa pa. Sasagot pa sana si aiki ng " tumigil nga kayo so mabay pa talaga kayo sa init ng panahon nya" inis na sabi ni Monika at tumigil naman ang dalawa kasi na pansin nila na talagang galit na si Monika. " kung mag beach kaya tayo" suggest ni heachi " pwede naman" sagot ni Monika " Dun tayo sa beach house namin" sabi ni bada " Ay wag dun tayo public like Boracay" sabi ni tatter " Okay so final na" sabi ni monika " But when ba?" Tanong ni Allura " pwede rin ngayong Sunday sa bagay wala tayong klase next week so sulitin na natin" sagot ni monika at nag agree naman silang lahat.🎀🎀
Hi guys I just want to let everyone know na baka matagal pa ko maka update dahil narin sa school works especially our research defense is near na so baka ma busy ako but I will do my best to update you guys if I'm not busy anymore so byee for now-🎀🎀
YOU ARE READING
My conyo girl
Fanfiction" Hey I'm sorry but what's kuwarenta is it fifty or ..?" " sigh* it's forty pesos hindi ba tinuro ng teacher nyo yan " .......................................................... Bada lee au