CHAPTER 1 - That Bucket With Full Of Mud!
ColdAndSilentGirl
********
"Velsharie! Wala na bang ibibilis yan?! *Roll eyes* Ugh! For almost 7 years ng pag sasama natin hanggang ngayon SUPER SLOW mo pa ring kumain T____T Bilisan mo na please!" Sabi ni Rein habang hinahatak ang laylayan ng jacket ko. Haaays para namang bata!By the way, I'm Velsharie Violet Punit. Half Filipino, Half Korean. My mom is a korean while my dad is a Filipino. But my parents are not living together. Hiwalay but not in papers. I decided to go with my father rather than my mother. Dalawa kaming anak nila---
"Hay naku! Di ka pa ba nasanay Rein girl? Since high school ganyan na yan! Ngayong 3rd year college na tayo ganyan pa rin!" Sabi naman ni Jessica. My other friend. The three of us are taking BS Accountancy at Strawberry University
"Ano ba kasi yun? Bakit ka ba nag mamadali?" At tinignan ko yung wrist watch ko "1:30pm pa lang oh! At 3pm pa next class natin" Sabi ko. Mabagal talaga ako kumain eh -____- Diba nga ENJOY EVERY SECOND OF YOUR LIFE! So i'm enjoying it!
"Velsharie ugh! Di mo ba alam nasa lobby si Tristan Angelo Ong!" Kinikilig naman na sabi ni Rein. And sino naman yun?
"Sino naman yun?" Tanong ko habang sinubo ang last rice na nasa plato ko
"Bundok ka talaga eh noh? Yaman nito tapos di man lang nag o-online! Ano ka ba girl! New transferee yun! 3rd year college, Engineering.. Last weak lang sya.. At kasali na agad sya sa Dance group at basketball team!" Sabi naman ni Jessica na namumula pa mga pisngi kaya napahinga nalang ako nang malalim. Pag lalaki talaga buhay na buhay itong dalawa!
"And so? Namimigay ba sya nang libreng bigas?" Kasi sa pagkakaalam ko pinagkakaguluhan sya sa lobby, araw araw. Pero di ko pa naman nakikita yun at wala akong balak
"Grabe! *Roll eyes* Para ka namang naghihirap eh -___- Dami mo sinasabi! Tara na!" Sabay hatak sakin ni Rein. Hmp!
Well, Strawberry University na pinapasukan ko ngayon ang pinaka sikat sa lahat. Sa pang mayayaman talaga. Hindi rin tumatanggap ng scholar dito -___- Ewan ko kung bakit
Nandito na kami ngayon sa lobby st sa sobrang dami ng students na nag sisiksikan di ko naman makita yung sinasabi nilang si Tristan Angelo na gwapo RAW. =___= Hmp
"Sino ba kasi hinahanap nyang babae?""Waaahhh!!! Baka ako?! Tapos ako pakakasalan nya?! Hihihi!!!"
"We love you fafa Tristan Angelo!!!! Wooohhh!!"
Napatakip naman ako sa tenga. Grabe! Eh mababasag ata ear drum ko dito -___- Wagas maka tili mga babae eh!
"Hala? May hinahanap daw si Tristan na babae! Bakit kaya?" Sabi naman ni Rein na naka hawak pa rin sa jacket ko. Actually, malamig kasi. Umuulan ngayon, may bagyo. Tapos may aircon pa per room. August kasi ngayon at may bagyong Ginger! "Tara!" Sabay hatak ulit ni Rein sakin at next thing i knew nasa unahan na kami! Oh diba? Ang bilis nila maka singit -____-"
W-wait.. Napatingin naman ako sa lalaking matangkad, gwapo, at badboy look! May hikaw kasi eh.. Nagkatinginan naman kami st kumunot yung noo nya
"O m g! Is he looking at me?!""Kapal! Sa akin kaya sya nakatingin!"
"No! Sa akin! Hi fafa Tristan!"
Eh? Banlag ba tong mga nasa likod ko o ako yung banlag? Feeling ko kasi sa akin nakatingin. Pero dahil ayoko na maag assume iniwas ko na tingin ko sakanya. Aalis na sana ako sa pwesto ko ng may humablot sa kamay ko at bigla akong isinandal sa may wall ng lobby! NAKATINGIN NA LAHAT SA AMIN! WHAT THE?!
Tinignan ko naman tong hayup na transferee na toh. Ano ba problema nito?! Hawak nya kamay ko at naka taas ito na nakadikit sa dingding. Yung isa naman hawak nya ko sa balikat. Waaah! Masakit ha! Idinidiin nya ko sa dingding! Balak ata ako nito ilubog sa dingding eh!
I was going to say 'What the hell is your problem??!' nang inunahan naman nya ako mag salita!
"How dare you to drew on my car huh?!" Galit na sabi nya at kulang nalanng mahahalikan ko na sya! No!!!! My Second kiss T___T Ayoko sya maging second kiss ko! Wait...
"What?!" Ako?! Nag drawing sa kotse nya?! Ano ko tanga?! Muka bang papel kotse nya huh?!
"O m g! Sya gumawa nun?!""Kaya pala badtrip si Fafa Tristan eh"
"I thought mabait syang babae?"
"Ako rin.. Akala ko mabait."
O.... Kay? Can someone tell me what's going on?! Nakita ko namang sumenyas itong lalaking to at may binigay sakanya----
"WHAT THE HELL?!!!!" I exclaimed in disbelief! Did he just?! O my gosh! Pinakawalan na nya ako at ngayon nakatingin ako sa damit ko na punong puno na nang putik! The heck?! Tapunan ba naman ako ng baldeng putik?! Is he crazy?!! "What's wrong with you?! Ate you CRAZY??" Grabe! Puro tawanan nalang narinig ko! Pinahiya nya ako! AT HINDI KO ALAM KUNG BAKIT! "This is bullying! You son of devil!" Ugh! Naiiyak ako! Pero syempre di ako iiyak dito!!!
Lumapit naman sa akin sila Jessica at Rein na hindi rin makapaniwala!
"Wow! Psh.. So kunwari inosente ka? Tss.." Sabi nya with poker face!
"Hoy Mr. Tristan Angelo Ong! Kahit gwapo ka! Aba! Wala kang karapatang bullihin ang bff namin!" Sigaw naman ni Rein. I smiled. Knowing that i have my loyal friends make me feels stronger
"Psh.. Sya ang nag drawing sa kotse ko and still it's my fckng fault huh? Papansin? Obsessed with me?" Sabay smirk nya! Aba! Bwiset to ah!
"You know what?! I don't know what are you talking about! I didn't even know your car! And me?! Obsessed with you?! Oh c'mon!" Sabay irap ko sakanya!
"Psh.. Girls style huh? Do you really want to get my attention? Hahaha! Okay.. Don't worry.. I'll give you a warm kiss after you clean yourself *Wink* Obsessed fan of me" Wow! So nakalunok ata nang hangin itong Tristan na toh!
"Bwiseeeet!!!!!" Susugurin ko na sana sya nang mapalingon kaming lahat sa babaeng tumatawa na papalapit sa amin *Roll eyes* Tss..
"Nice show! Hahahaha!!!!! Nice effort Mr. Tristan Angelo Ong! Hahaha! I enjoy the show.. But i admit.. I felt sorry for my dear twin sisteret.. Sorry nadamay ka.. Hehe"
O_____O??? - Tristan
^______^ - Valsharie
=______= - Ako
"Wait.. Don't tell me Valsharie this is your all fault?!" Saka ko sya pinanlakihan ng mata!"Ooops! Sorry ate Velsharie! ^___^V Hehe"
"UGH! VALSHARIE VIOLET PUNIT!!!" I hate my twin sister! Super!
-------
Vote Comment Be a fan!
ColdAndSilentGirl
BINABASA MO ANG
When Destiny Plays
Teen FictionDo you believe that there are no accidents in life? Everything happens for a reason.. Every people you met plays an important role in your life.. Someone will make you stronger and someone will make you weak. But in every person exits in your life...