Chương 9 :

560 21 1
                                    

Cả 2 ngay lập tức lao vào trận chiến, ra đòn không nương tay. Năng lực của Thượng Quan Thiển bây giờ thật sự đáng gờm, Điểm Trúc phải ngạc nhiên hỏi :

- Thượng Quan Thiển, nội lực của ngươi ở đâu ra vậy ?

- Bà tưởng chút cổ trùng đó của bà có thể hại được ta sao ?

- Chết tiệt ... đây là cách ngươi báo ơn sư phụ sao ?

- Báo ơn ? Loại người độc ác như bà sao ? Nằm mơ, hôm nay ta nhất định sẽ báo thù cho Cô Sơn phái.

Nàng hất mạnh bà ta ra, sau đó xoay người phóng ra loạt thuốc nổ. Người của Cung Môn sẽ nhanh chóng đến chi viện, càng ở lâu càng bất lợi. Điểm Trúc liền xoay người bay lên, lao thẳng vào phía rừng trúc. Thượng Quan Thiển dứt khoát đuổi theo. Mà Cung Thượng Giác cũng vừa tới, lại nhìn thấy 2 thân ảnh bay đi.

- Người đâu, mau dẫn thêm người vào rừng chi viện.

Hắn hét lớn rồi vội vàng đuổi theo nàng. Điểm Trúc và Thượng Quan Thiển vẫn không ngừng đánh nhau, những đòn tung ra đều là đòn chí mạng, chỉ cần dính phải sẽ chết ngay lập tức. Nhưng danh tiếng trên giang hồ của bà ta không phải là hư danh, Điểm Trúc chặn kiếm của Thượng Quan Thiển lại rồi chưởng mạnh khiến nàng lao đảo, sau đó lại vung kiếm xuống. May thay, Thượng Quan Thiển đã đỡ được :

- Khá lắm, không hổ là đồ đệ do chính ta dạy dỗ.

- Đừng nhắc tới hai chữ đồ đệ với ta, thật ghê tởm.

- Đồ phản bội vô ơn. Đáng lẽ ngày đó ta nên để ngươi đoàn tụ với gia đình mới đúng. Còn nhớ cha mẹ ngươi đã chết như thế nào dưới tay ta không hả ?

Bà ta nở một nụ cười đắc ý. Cái chết của cha mẹ vẫn luôn là một nỗi đau của Thượng Quan Thiển. Giờ đây kẻ thù đứng trước mặt, nỗi hận thù trong lòng càng mạnh hơn. Nàng hất bay kiếm của bà ta ra rồi đâm thẳng kiếm vào bụng Điểm Trúc.

- ... Ngu ngốc, ngươi tưởng chút trò vặt này có thể giết được ta sao ?

Thượng Quan Thiển bị bà ta đạp một phát phải lùi lại, từ trong ống tay áo Điểm Trúc lại phóng ra vô số ám khí. Dù nàng có cố gắng tránh né thì vẫn bị dính một cái ngay trước ngực.

- Aaa.

- Đồ đệ, ngươi không đấu lại ta đâu. Trong ám khí có độc, ngươi không phải không biết. Chẳng mấy chốc nữa thôi, ngươi sẽ được đoàn tụ với tổ tiên. Hay là, để sư phụ tiễn con đi sớm nhé ?

- Để xem ngươi có bản lĩnh đó hay không đã ?

Điểm Trúc điên tiết lao tới chém loạn xạ. Nàng giờ đây chuyển sang thế thủ chứ không tấn công nữa. Đánh thêm một hồi, sức lực Điểm Trúc đã yếu dần. Thượng Quan Thiển chớp thời cơ chưởng mạnh khiến bà ta phải ọc máu. Nhìn những giọt máu đen vương vãi trên tay mình, Điểm Trúc hoang mang ngước mặt nhìn nàng :

- Ngươi ... trên kiếm của ngươi có độc ?

- Giờ ngươi mới biết sao ?

- Ngươi ...

Bà ta toan bước tới thì đã ngã quỵ xuống, miệng không ngừng phun ra những ngụm máu đen ngòm. Thượng Quan Thiển gượm đứng dậy, nở một nụ cười đắc ý :

- Đây là độc do chính tay ta điều chế cho ngươi đó. Càng vận công mạnh bao nhiêu độc càng phát tán mạnh bấy nhiêu. Lục phủ ngũ tạng của ngươi đã bị phá gần hết rồi.

- Thượng ... Ngươi dám ...

Nhìn Điểm Trúc đau đớn quằn quại, nàng cố lết thân xác tàn tạ đến, cầm kiếm giơ lên cao :

- Điểm Trúc, kết thúc rồi.

Nhát kiếm vung xuống, cổ Điểm Trúc như đứt lìa, bà ta ngã ra chết ngay tại chỗ. Cung Thượng Giác cùng các hộ vệ lúc này mới xuất hiện, tận mắt chứng kiến cảnh vừa rồi. Nàng ngước mắt nhìn hắn, nở một nụ cười mãn nguyện, trên khóe miệng dần có máu đen chảy ra.

- Thiển Thiển ...

Nhận ra nàng đã bị trọng thương, hắn vội vàng lao tới. Nhưng đến cuối cùng, hắn vẫn là không đỡ được nàng. Thượng Quan Thiển ngã ra đằng sau, đầu đập thẳng xuống đất. Cung Thượng Giác hốt hoảng quỳ xuống đỡ lấy thân thể mềm nhũn của nàng.

- Thiển Thiển, nàng sao vậy ? Đừng dọa ta mà.

Nhận thấy người nằm trong lòng mình hơi thở đang thoi thóp yếu dần, hắn vội vàng đưa nàng trở về Giác cung. Cả y quán đều được gọi đến chữa chạy cho Thượng Quan Thiển.

Trận chiến ngày hôm đó, Vô Phong bị diệt sạch, Cung Môn cũng tổn thất khá nặng về người. Điểm Trúc cùng hai Quái, đã chết.

....

- Thiển Thiển nàng tỉnh rồi sao ? Có thấy khó chịu ở đâu không ?

- ... Đây là đâu ? ... Ngài là ai ?

Dạ Sắc Thượng Thiển [ Nàng Và Ta ... ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ