BDwBAP 1

116 3 0
                                    

Blind Date With BAP

[ A/N: PLAY NYO ANG"CRASH". PARA FEEL NYO YUNG KAKULITAN NG BAP. HAHAHA. YAN GINAWA KO NUNG SINUSULAT KO TO EH :DDD ]

Chapter 1

[ALL CONVERSATION.. PLEASE THNK OF IT AS KOREAN. HINDI KASI AKO MAGALING MAG KOREAN AND FOR ALSO BAP PH FANS]

"Hyung! palagay mo? Anong gagawin natin dun sa restaurant na sinabi ni hyung?" tanong ni Jongup kay Himchan.  Nagaayos sila ngayon dahil may schedule daw sila. Ang pinagtataka nila, wala naman yun sa schedule. One week silang binigyan ng vacation dahil nga successful naman ang bago nilang album at mga concerts nila. 

"Ewan ko. Mag hintay ka na lang kasi. Atat ka ring lalaki ka eh." si Himchan. Kahit na medyo hindi pa okay ang kamay nya, pinasama pa rin sya. Dahil wala naman daw silang gagawing performance except sa sinabi ng manager nila mag prepare ng kahit anong talent. 

"Sana may cheesecake dun!" singit naman ni Daehyun. Si Zelo at Youngjae tahimik lang na nag-aayos ng mga buhok nila. 

Si Bang naman, kanina pa tapos. Habang nag-lilinis ang mga dongsaeng nya.  Kasi nga Leader sya. 

After 10 minutes, dumating na ang manager nila at ihahatid sila sa isang restaurant. 

~~Sa Van

"Hyung! Ano ba kasi talaga gagawin namin dun? Eh diba free week namin ngayon?" tanong na naman ni Jongup. 

"Jongup, wag ka atat. I can feel something good. HAHAHAHA" si Bang. Na may alam sa nangyayari. 

"Try mo kasi magbasa sa internet hyung." Si Zelo. Alam na rin nya dahil sinabi sa kanya ni Bang. 

" Basta. Free week nyo nga. Kaya nga pupunta kayo dun. Mamaya na magtanong. " sagot ng manager nila sa kainosentehan ni Jongup.

~~Pag dating sa Restaurant. 

Pagpasok ng BAP, may sumalubong ng waiter sa kanila at dinala sila sa isang table na pang maramihan. 

Uupo na sana si Daehyun sa harap ng inupuan ni Zelo ng pinalipat sya ng manager nila.

"Daehyun. dun ka sa tabi ni Youngjae tumabi. "

"Ayy. makikipag laro mga ako kay Zelo eh. " bulong naman ni Daehyun pag upo sa tabi ni Youngjae. 

"Boys. umayos kayo ha? Behave kayo." bilin ng manager nila bago lumapit sa manager ata ng restaurant. 

"hoy Yongguk, anong meron dyan sa bag mo?" tanong ni Himchan sa kanya ng mapansin ang dalang bag ni Yongguk.

"Ano meron dyan?..... Zipper!  Hahaha" sabay ngiti ng nakakaloko. 

"Gusto mo..... izipper ko yang bibig mo?" 

"Hyung, Alam ko ano meron dyan." sabat ni Zelo.

"Anong meron dyan?! Ayusin mo ang sagot kundi. Uupakan kita." tanong ni Himchan.

"Hyung wag. di pa magaling kamay mo. Hehe. Ano meron dyang... uhhh... Candy!" si Zelo sabay tawa kasama si Bang.

" Ahh. Candya pala ha? Tignan natin Choi Junhong kung makakain ka pa ng Candy...." naasar naman si Himchan. pero syempre joke lang yun.

" Ano ka ba hyung. Bat mo titingnan. Diba dapat nguyain yun?" Si JongUp na nakisali na din sa pang aasar kay Himchan.  

"Hoy. Moon Jongup!...." 

"Ano ba.. Dapat tanggalin ng balat yun... Pano mo ngunguyain kung nasa wrapper pa?" banat naman ni Youngjae. 

"OO NGA NAMAN!" sagot ng Leader at Maknae.

" Oh. anong meron at... mukang... di maipinta tong si Himchan?" tanong ng manager nila ng bunalim na. 

" Eh kasi nagtanong kung ano daw meron sa bag ko. sinagot ko ng Zipper nagalit... sinagot ni Zelo na may candy nagalit." si Bang. 

"Ahahaha! Eh ano nga ba meron dyan?" tanong ni manager. 

"Weapons! Mahirap na!... Alam mo na hyung!" tapos tawanan.

"They must be here in a moment." bulong ng manager nila habang nakatingin sa pinto.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

DDIIIINNGG!!!!

HERE IS IT! 

cHAPTER 1.

[Yung Ayos ng BAP.. ayun sa multimedia. Gawin nyo lang yung color ng buhok nila sa One Shot]

VOTE AND COMMENT IF YOU LIKE. :DD

Blind Date with B.A.P.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon