BDwBAP 8

47 0 0
                                    

BLIND DATE with B.A.P. 

CHAPTER 8

*YONGGUK & SUBIN'S DATE*

"Yong, sakay tayo dun!!" turo ni Subin sa Drop Zone. Si Yongguk naman, medyo nagpanic. Hindi dahil takot sya sa dun kundi dahil baka napipilitan si Subin. Sabi kasi nito, medyo may fear sya sa extreme rides.

"Sure?" tumango lang si Subin. Gusto nya kasing ipakita kay Yongguk na kaya nyang sumakay sa mga extreme rides. 

"Maya na dyan okaY? Sa pinaka madali tayo pa extreme?" suggestion ni Yongguk. Sumang-ayon naman si Subin, dahil ayaw nya naman na magtalo silang dalawa. Mga rides pang bata yung sinakyan muna nila, tapos kumain sila ng mga pagkain na binibenta sa loob. After nun, nag-ikot ikot muna sila. May mga fans na naka recognize sa kanila lalo na kay Yongguk pero umiiling lang si Yongguk pag may lalapit at magpapapicture.

"Anong gusto mong gawin na?" tanong ni Yongguk kay Subin, habnag nakaupo sila sa isang bench. Nakain lang ito ng Ice cream at nakikinig ng kanta sa cellphone ni Yongguk. 

Playing: Starlight Moonlight- Secret

Nasabay sila sa kanta.

"neoneun nae byeolbit nae maeum ye byeolbit

neon naman ye dalbit sojunghan nae dalbit

geujeo baraman bogo nareul wihae bichwo juneun georeon saram

neoneun nae haneul hana ppunin haneul

neon naman ye bada sojunghan nae bada

seoro baraman bwado byeon ham eobshi miso jit neun georeon saram OH MY LOVE"

Tapos hahagikhik si Subin dahil ang cute ni yongguk pag kinakanta ang Stalight Moonlight.

**DAEHYUN& GAEUN'S DATE**

SPELL AWKWARD?!! ETO YUN =.= 

Lakad Lakad Lakad. Walang imikan. Tingin sa paligid. Lakad Lakad. 

"Uhmm.. ano... Uhhhh..." si Daehyun. Wala kasi silang mapag-usapan at gusto ni Daehyun na medyo maging open kay GaEun. Kaya lang AWKWARD TALAGA!

"Gusto mo mag rides?" tanong ni GaEun  nung mapansing hindi mapakali si Daehyun.

"Ahh. Sure." naglakad-lakad sila habang nag-hahanap ng masasakyan hanggang sa makita nila pareho ang 

ROLLER COASTER!

Si Gaeun, ang laki ng Ngiti, dahil hilig nya ang pagsakay sa Roller Coaster. Si Daehyun naman, Hindi mo malaman kung nakainom ng Suka o Tinakasan ng kaluluwa sa putla. 

"Cute." bulong ni GaEun sa sarili habang nakatingin kay Daehyun. 

"Dito?" tanong ni Daehyun. Medyo ayaw nya, pero kung gusto ni GaEun, syempre sasakay din sya. 

Tumango tango si GaEun na excite na excite na.

Sa pila pa lang, hindi n amapakali si Daehyun, pero ayaw nya ipahalata kay GaEun dahil nga naman, lalaki sya, tapos takot sya sumakay sa Roller Coaster.

"Dae, sure ka bang okay lang sayo? Okay lang naman sakin eh." tanong ni Gaeun na kanina pa nahahalatang hindi mapakali sa pila ang DATE nya.

*SIGH* 'AYOKO!" walang pagdadalwang isip na sagot ni Daehyun. Si GaEun naman, medyo na sad pero okay rin lang naman. Umalis na sila sa pila at naghanap pa ng mga masasakyan. Dahil wala silang pagakasunduan, sa mga games na lang sila. Yung dun sa mga may baril tapos may prize (KUNWARI MERON DI KO ALAM  KUNG MERON BA NUN SA LOTTE WORLD EH)

After nila dun, Dun naman sila sa ice-skating rink. Halos naikot nila ang buyong rink ng ilang beses. After dun, lumabas sila para sakyan naman yung The Atlantis. [HAHAHA, TAMANG SEARCH NG MGA RIDES SA LOTTE :DDD]

After nila mag-rides, kumai sila. At dahil nga si Busan boy ay gutom, naghanap sila ng mga pagkaing trip nila. Pati na rin ng SANDAMAKMAK na Cheesecake.

"Ayoko na sumakay sa The Atlantis. Feeling ko.. tinakasan ako ng Bait." sabi ni Daehyun habang nakain. si GaEun naman, nagpipigil lang tumawa dahil sa ka cute-an ni Daehyun. 

Lakad ulit sila pagkatapos kumain. Sa mga Accesories etc., naman sila tumambay at halos isukat nila ang mga headbands dun. 

"Dae, Kanta ka naman o?" request ni GEun habang naglalakad ulit sila pagkagaling sa tindahan ng mga headbands.

"Ano namng kakantahin ko?" si Daehyun.

"Kahit ano.. Basta kanta." natawa naman si Daehyun sa sinabing yun ni GaEun.

Would you dance

If I asked you to dance?

Would you run

And never look back?

Would you cry

If you saw me crying?

And would you save my soul, tonight?

Would you tremble

If I touched your lips?

Would you laugh?

Oh please tell me this.

Now would you die 

For the one you loved?

Hold me in your arms, tonight. 

I can be your hero, baby.

I can kiss away the pain.

I would stand by you forever.

You can take my breath away.

AT ISANG MALAKING AWKWARD NA NAMAN ANG NAMAGITAN.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Blind Date with B.A.P.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon