Part 12

59 0 0
                                    

Third person pov

Nang makapasok na ang prinsesa loob ng kaharian. Tumuloy na ito paakyat sa kwarto nya at nang maka akyat na ito at ito nman din ang ikina abang sa kanya ni jisoo sa tapat ng kwarto nito kaya nang makita siya nito saka ito pumunta sa gawi nya.

"Kamahalan sandale lang muna po huwag mo muna kayu pumasok sa iyong silid" sambit nman ni jisoo sa kanya. Kaya nag taka nman ang prinsesa sa sinabi nito.

"Why?..is there a problem?" She asked. Kaya nag sign si jisoo sa kanyang ulo na hindi..

"Hinahanap ka lang po ng mahal na hari, kaya huwag muna po kayu pumasok at nag hihintay din siya sayu sa kanyang opisina" jisoo said to her. So she sighed first and tumalikod na ito kay jisoo at nag patuloy na ito bumaba ulit sa hagdan.

Kaya nang makita ni jisoo na pababa na ito. Sumunod narin sya sa prinsesa

*********
King's Office

Nang makapasok na ang prinsesa sa loob ng opisina Ng kanyang ama

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Nang makapasok na ang prinsesa sa loob ng opisina Ng kanyang ama. pinuntahan nman nito ang pwesto ng kanyang ama at saka ito bumeso.

"Sit down my princess, I have a good announcement for you" king said. Habang naka ngiti pa ito. At halata sa mukha nya na good news ang sasabihin nya sa prinsesa.. Kaya sumunod nman ang prinsesa sa kanya at umupo na ito sa tapat ng table nito.

"What is it, dad?" Pagtatanong ng prinsesa sa kanyang ama ng maka upo na ito. At Nakita nman nya na may inilabas itong parang sobre kaya nagtaka nman ang prinsesa saka nman iniabot sa kanya ito ng kanyang ama.

"Well Masaya lamang ako kasi naayos ko na ang mga documents mo papuntang New Zealand at dahil malapit kana sa legal age mo, maipapasa ko na saiyo ang position ko " sambit nman ng hari sa kanya. Habang binubuksan na ng prinsesa ang laman ng sobra atsaka nya ito binasa ng maibuklat nya na ito.
"Mag-aaral ka duon ng 6 years at babalik ka dito para ma I training kana, And Since.. Wala akong lalaki kaya papaturuan na kita nun paano makipag-laban na din" dagdag pa ng hari. Na ikina gulat nman nya kaya napatulala nman ito sa lapag.


Hindi Kasi nya alam kung magiging Masaya ba sya sa Balita ng kanyang ama. dahil dati gusto nya pumunta sa bansang yun pero ngayun napapadalawang isip na sya kung pupunta paba ito o hindi na.

Kaya ang ginawa na lamang nya nginitian nya ng tipid ang ama nya. ayaw nya kasi bigyan ng hinding magandang sagot ang ama nya kaya ayun na lang ang ginawa nito.

"Don't worry, you are not leaving yet pa nman anak, actually it's up to you my princess kung gusto munang mag-aral sa New Zealand" pahabol pang sabi ng hari. Kaya napangiti nman ang prinsesa. Hindi nman kasi nya sisirain kasiyahan ng anak nya kaya 'di muna sya nag decide na pag aralin ito agad. At ang mismong prinsesa ang gusto nya mag desisyon.

My Moon Princess Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon