Lisa pov
Nang matapos na kaming kumain. Nag pahanda nman ng mga wine sila Seul para sa kwentuhan at memories na nagawa nmin nuon nang wala si jen. Pati mga katarantaduhan nmin dinamay pa nila at kinuwento lahat sa nobyo ni Jen🤦. While me I was just laughing at their conversation. Ayoko kasi makisali. wala rin nman akong gana makipag share about sa past.
Atsyaka respeto nman sa nobyo rin Jen baka kapag kinuwento gaano kami ka close nun mag selos pa. Mukha nman kasing mabait din nobyo nya at palangiti kasi eh atsyaka marunong din siya makisama kaya natutuwa din sila seul sa kanya. So what other reason is there for me to hate him, diba?😐
"Oh pre natahimik kana jaan, bkit hindi mo nman ipakilala si ms.bae kay Mino"
Pagtawag nman ni seul sa akin. So this brought me back to my senses .
"Ha?" Parang tangang tanong ko nman sa kanya. Nagulat kasi ako Malay ko bang ako na pala kinakausap nya. Sila-sila kasi yung nag uusap kanina pa😐Kaya ito nman ang ikinatawa nila.
"Kanina kapa lutang, pre. ang sabi ko pakilala mo nman si ms.bae sa nobyo ni Jen"she said.
I was about to start talking. nang hawakan nman ni wifey ang kamay ko na para bang sinasabi nya na sya nalang. So I agreed."Hi I'm Bae Suzy, isa akong professor mula sa YG University. Pero Suzy nalang for short or katulad ng ginagawang pag bati nila sa akin. It's up to you.." wika nman ni wifey sa nobyo ni Jen. Ang classy nya magpakilala.. baka wifey ko yan😆
"It's nice to meet you ms.bae, I'm Song min-ho Jennie's fiance" sambit nya sabay ngiti pa nito kay wifey. Pinangarap ko din talaga masabi ko yan hahaha pero swempre hanggang pangarap lang yun😗.
Akala ko duon na matatapos yun pero nagulat ako ng batiin ni wifey si Jen.
"Hi Ms.kim, welcome back."
Hmm.. Akala ko nman may sasabihin nang kakaiba si wifey kinabahan pa nman ako😆.
"Thanks" tipid na sagot nman nya.
Laki narin talaga ng pagbabago nya. Napansin ko lang kasi dati pag may occasion ganito nakaka isa lang sya na wine sa baso. ngayun ginagawa na nyang juice bro😆 maya't maya yung inom. Pero bilib din ako kasi maayos parin itsura nya at mukha pang hindi pa sya tinatamaan ng kalasingan. While me eto feeling Bata naka Isang inom lang ako😆. Kung magpapaka lasing ako walang mag hahatid Kay wifey baka kinatay na ako ni Tito.
"Hubby." Tawag ni Wifey sa akin kaya naputol nman pakikipag usap ko sa sarili ko at napatingin ako sa kanya.
"I need to use the comfort room." She said at tumayo.
"Tara. Samahan na kita." I said but she shake her head and smiled.
BINABASA MO ANG
My Moon Princess
FanfictionThis story is about two women who love each other but because of the prophecy destined for the princess, will her girlfriend accept it? even if the exchange is his death when she continues to love the princess. Will he fight for his love with the pr...