Part 18

323 11 14
                                    

Lisa pov

"Hindi naman siguro multo si Jennie no? Ante, Totoo talaga siya diba? Hoy! Baka naghahalucinate ako!" Sabi ni Irene unnie at hinila ang damit ni Nayeon kaya natawa nman ako. Habang si Jen naka cross arm lang ito at inirapan pa sila unnie.

Nagulat Kasi sila sa pag pasok ni Jen sa karwahe dahil ang banggit ko sa kanila hindi ito sa sama. Kaya ganyan nalang ang reaction nila ng makita nila si Jen.

Katabi din kasi nila si Jen bale ako nasa tabi ni ms.bae uupo sana ako sa tabi ng prinsesa kaso naalala ko na dadaanan pala namin yung aso nya este si sehun😀.

"P*tangina Unnie huwag ka ngang nanghihila dyan! Huhubaran mo ba ako?" I suppressed my laugh.

"Language, kids." Saway ni Prof Bae. Akala mo siya hindi nagmumura eh noh feeling mabait din toh si ms.bae mapang-asar din😆

Nakalimutan kasi nilang may kasama kaming teacher kaya nasermunan yung dalawa at nanahimik narin kalaunan habang sila seul pinipigilan nilang matawa. Atsyaka oo ng pala Hindi ko pa napapakilala si Ms.bae. kaya sumipol nman ako ng ikinalingon nilang lahat sa akin.

"Guyz nakalimutan ko palang pakilala sainyo si ms.bae at isa sya sa mga teacher sa kung saang nag-aaral si V " wika ko nman sa kanila. At mukhang hindi nman nagulat ang mga ito sa sinabi ko.  Na ikinapag taka ko nman.

"We already know him lis.. hi ms.bae nice to see again." Bati nman ni Irene unnie sa kanya na ikinangiti nman sa kanya ni ms.bae.

Omg so naging teacher din nila si ms.bae? Matanda na ba sya? Pero ang Ganda kasi kaya bagets na bagets pa itsura🤧

Sabi ko nman sa isip ko. At nang mapadako nman ang tingin ko kay Jen ang sama ng tingin nito sa akin saka nya ako inukutan ng mata bago sya tumingin sa labas. Luh Anong problema ng pusa na yun?😐 Bigla nalang nag susungit.

"Pero Teka lis paano mo na kumbinsi na isama si ms.bae? Eh busy ka palagi diba po prof?" Nayeon ask. Kaya sa sagot sana si ms.bae ng unahan ko ito.

"Eh sino ng nman makakatanggi sa akin kung ako mag-yaya diba? Sa pogandang ko tong to." Pag yayabang ko nman sa kanila at nakatanggap nman ako ng hampas mula kay ms.bae kaya natawa nman ang mga ito sa amin. maliban kay Jen na naka tingin lang sa bintana. At mukhang unbothered sya sa mga nangyayari kaya umupo narin ako.

Hinihintay nya siguro si sehun kaya naka focus lang sya sa labas at hindi man lang nya nagawang daldalin Ang mga kaibigan nya😐. Dati nman kasi kapag kami-kami lang. halos Hindi sila na ubusan ng chismisan, ngayun tahimik na niya🤦hay bahala na nga. Bakit ko pa sya pinoproblema. Kaya nakipag daldalan nalang ako kila V Hanggang sa masundo na namin si sehun. At na kila V parin ang attention ko at hindi na ako lumingon pa sa gawi nila ni Jen.

Fast forward...

Nang huminto na ang karwahe. ito narin ang hudyat na nakarating na kami sa spot ng pagkacamping namin. Kaya agad na bumaba namn kami sa karwahe. Atsyaka tumulong narin ako sa paglabas ng mga bag namin nang makababa na ako. bago pa umalis ang karwahe nila seulgi binilisan na nmin ang pag buhat ng mga ito.

"Nandito na ba lahat? Wala nang naiwan jaan sa karwahe niyo seul?" Tanong ko nman kay seulgi.

"Okay na. Pinaghatian nila Jungkook at Sehun yung mga dadalhin." Sagot niya kaya napatango ako. Buti nman may silbi din yung aso ni pusa.

My Moon Princess Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon