Part 21

178 10 3
                                    

Jennie pov


" Did I make the right decision? I think it's yes. Wala nman akong ibang choice para iwasan ang pag- amin sa akin ni Lisa.."

I said in my mind while looking at the ocean. Hindi ko nman talaga dapat tatanggapin pa yung alok ni dad sa akin. Pero nung narinig ko usapan ni Jeongyeon at seulgi na may gusto sa akin si Lisa. yes I admit I was happy to hear that... So happy...but when I remembered my curse.. naisip ko din na ayokong mawala siya kaya masakit para sa akin ginagawa ko din pag iwas sa kanya.

Ito nalang ang tanging choice ko dahil Bata pa nman kami. I'm sure she'll find someone else and I'm happy about that kung mangyayari man. Gustuhin ko man din kasi na hintayin nya ako pero naisip ko din feelings nya. Selfish narin kung selfish. her happiness is my priority. Kaya hahanapin ko na din sa New Zealand ang lalaking naka tadhana sa akin. Nang saganun ay mawala na yung sumpa ko.


At kung papalarin na single pa siya nun why not I want to take risks.. because I couldn't think of anything else I was afraid of losing her.

The question is will she wait for me?


Sa sobrang lalim ng iniisip ko. I was shocked when Sehun put his hand on my shoulder. Kaya natawa nman ito sa naging reaction ko atsaka nya Inabot sa akin yung coffee ko.

"Lalim ata ng iniisip mo?"Tanong nya sabay sipsip nito sa kape nya.


"Uhm yeah.. but don't worry I'm okay" I utter. At ito nman ang ikinatugon nya. Nauuwaan nya kasi privacy ko kaya eto yung isa sa mga gusto kong ugali ni sehun. he doesn't force me unlike others.

"I think the person who is special to you is crying right now that you left. You didn't even say goodbye to him kahit sa letters man lang" sehun said.habang naka tingin ito sa dagat.

I didn't answer him even though I felt that he was looking at me. Mas minatili ko na lamang ang pagtingin ko sa paglubog ng araw. Wala narin kasi akong maisip na isasagot ko sa kanya.

Goodbye my love until we meet again

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Goodbye my love until we meet again..
I love you, my Lili..

**********
After 7 years

Lisa pov

Sa pitong taon nawala si jennie. Maraming nagbago. Hindi lamang sa piligid pati narin sa mga mahal nmin sa Buhay. Yung mga batang kinupkop namin mga binata na ngayun. Kaya may mga katulong na ako sa kwadra😌 at swempre kaagaw ko din sila sa spot light paano ba nman ang gwagwapo ng mga anak-anakan ko swempre mana sa akin😎. Hayy feel ko ng matanda na ako pero 26 palang ako Haha.

My Moon Princess Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon