Part 19

310 10 9
                                    

Still my pov

"Hoy! Manok ko 'yan tang*na ka!"

Sigaw ni Seulgi nang kunin ni Jisoo ang manok nito. Nakapalibot kami sa bonfire habang ang iba ay niluluto iyong marshmallows nila. Lahat kami nasa harap na ng bonfire tanging si jennie lang ang hindi lumabas sa tent. Hanggang ngayon ay hindi parin ako makapaniwala sa nangyari. Jusko! Masyado na akong na carried away.

I bit my lower lip. I'm a bit agrressive to her too. Parang tanga akong napatingin sa dalawang kamay ko. Bigla akong namula nang maalala ko kung gaano kalambot ang dalawang melons niya. Fvck! I'm so pervert!

I shake my head to remove that thought lingering in my mind.

"Gagi seul, nasapian ba kaibigan natin?"Tanong jeongyeon.

"Nababaliw lang yan. Ganyan talaga pag masarap yung nakain" wika nya sabay ngisi nito. Habang si jeongyeon hindi nya ma gets sinasabi ni seul.

Bumalik ako sa katinuan nang may naglagay ng marshmallow sa kamay ko. Takang napatingin ako kay Jisoo.

"Akala ko nanghihingi ka. Mukha ka kasing pulubi sa ginagawa mo." She utter that made me look at her in disbelief. Pulubi? Punyeta talaga.

"Lis tawagin mo nga si jen. Baka isipin niya na, ayaw natin siyang kabonding. kanina pa yun tahimik" pag-aalala nman ni Irene.

"Pansin ko din tahimik sya lately. Hindi nman sya ganto nung tayu lang" sambit nman ni Sana.

"Eh baka hindi lang nya gusto yung paligid alam niyo nman si Jen. Bugnutin talaga pag ayaw nya sa place. Kaya sge na lis yayain mo na sya." Utos nman ni nayeon. Kaya tumayu narin ako atsaka ako nag tungo sa tent nmin.

Saglit na sumulyap ako sa tent namin bago napabuntong hininga at tumayo. Kasalanan ko rin naman kung bakit ayaw niyang lumabas ngayon. Dahil iyon sa nangyari. I'm sure she's cursing me non-stop or worst she's actually murdering me inside her head. Ganun nman sya palagi kaya ready ko na sa kurot at hampas nya🤧

Dahan-dahan kung binuksan ang zipper ng tent at maingat na pumasok. Nakahiga na ito sa bandang gilid at nakatalikod saakin. She cover herself with my blanket kahit may sarili nman syang blanket at mas pinili nya talaga yung akin. Kaya napangiti nman ako.

"Kamahalan..." I called her pero as usual wala akong narinig na sagot. Tulog na kaya siya?

"Jennie..." I called her again and came closer to her. Sinilip ko siya at nakita kong nakapikit na siya. Mukhang tulog na nga. Maybe she was really tired.

Napagpasyahan kong lumabas nalang para hindi ko na siya maistorbo pa sa pagtulog. I told them that she's already asleep kaya hindi na sila nagtanong pa ulit. May ilan sa amin ang hindi uminom ng wine at hindi nman nmin pinilit. Puro kwentuhan nalang kami kaya hindi namin namalayan ang oras.

"Hindi pa ba tayo matutulog?" Antok na tanong ni Irene. Nakahilig na ang ulo nito sa balikat ni Seulgi habang nakabalot ng comforter.

Mapapansin na sobrang dilim narin talaga sa paligid at wala nang ilaw mula sa kabilang baryo. Wala rin kaming orasan kaya nasa kalagitnaan narin ng gabi panigurado.

"Sige matulog na tayo dahil maaga pa tayong gigising bukas. " Sabi ko. May mga tourist spot kasi dito sabi ni Seulgi kaya bago kami uuwi ay gagala pa kami.

"Goodnight guys!" They all said and unison at kanya-kanyang pasok na kami sa tent.

Maingat na humiga ako sa tabi ng prinsesa para hindi siya magising. Hinila ko nang dahan-dahan iyong comforter para may kumot ako. Wala akong unan kaya binalot ko iyong ibang gamit ko para gawing unan.

My Moon Princess Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon