Trouble

211 15 1
                                    

Jarred's POV

Im Jarred Hellford Montecillo.

Im a beast

Im not your prince charming

Nor your night in shining armor

Dont fall inlove with me,

Im not going to catch you

I don't know how to love

Im a troller

I do play at those people

I can make your life miserable...

...til your soul rott in hell darling.

***

Ribbon's POV

Its like... *inhale* I DUNNO WHERE AM I IM LOST IN THIS FREAKIN SCARY PLACE AND STUCKED WITH THIS ANNOYING NERDY BOY.

Yeah, you heard it right, Im at the middle of this what-so-called quadrangle and stucked with this annoying nerdy boy. Grr~ he's pissing me off. -____-

"Ako nga si Rendell diba? Uyy... ikaw di mo ba sasabihin pangalan mo? Ha? Ha? Ha?"-Annoying nerdy boy

"Fudge. Stop! Oo na! Im Ribbon. Happy? Tsk." I told him my name, well he's cute huh? His eyes got widened and he smile so bright, some of you might think that his smile is beautiful but for me its creepy~

"Waaaaaa! *3*. Ang cute ng pangalan moooo! Parang ikaw~" He said then hugged me. Damn! He's getting closer! He's really annoying. Hope I can go now to archi dept. cause Im freakinly late!

"Sorry Ren, I still need to find Archi Department. And Im late." I told him but instead of letting me go he--- arrgghhh!

"Waaaaa!! Ribbon! Tinawag mo akong Ren! Waaaaa huhuhuhu!"

"Wait--- youre crying?"

"Tears of joy." He said while wiping off his tears.

"So whats the big deal?" I asked.

"Pinangako ko sa sarili ko na pag may tumawag saakin na Ren ay siya ang magiging best friend ko." Nanlaki ang mga mata ko sa sinabi niya. Damn. Malabong makalusot ako dito. -_____-

"Bestfriend na kita!" He said then hugged me. Again. -____-

"Oo na! Oo na! Bye." Sabi ko at bumitaw sa pagkakayakap niya. Hahanapin ko pa ang Archi Department. Jusko.

"Uhh... Ribbon!" Lumingon ako nung sumigaw si Rendell.

"What now!? Malelate na ko!" Sigaw ko din.

"Doon papunta yung Archi Department." Sabi niya kaya nagtatakbo ako agad at binatukan siya.

*pok*

"Aw! What was that for? Ang brutal ng bestfriend ko, huhuhu"

"Bakit ngayon mo lang sinabi! Kainis ka." Sabi ko at iniwan siya dun.

Nakita ko naman agad ang room ko, late na kong dumating, malamang. Pero dahil daw first day ko naman at parang nagulat pa nga yung teacher e, pinagbigyan naman ako. Magpakilala na lang daw ako.

Kaya ngayon eto ako sa harapan.

"Ehem! Introduce your self miss."

"Im Ribbon Milka Sanderson. 17 years old. Transferee from Eastwood University. Please be nice to me." Sabi ko at nagbow. Hindi pa ako pinaalis sa harapan dahil magtatanong pa daw yung iba kong classmates.

"Galing ka ng EU(eastwood univ.)? Na sa magandang kalagayan ka na dun, lumipat ka pa dito. Anong problema?" Tanong nung lalaki sa likod.

"Just because of a dare." Sabi ko. Napa whoah naman sila at nanlaki ang mata. Ano ba talagang mayroon sa school na to? -____-

"You mean, nandito ka dahil lang dun!? What the fck. Ang boba mo." Sabi nung babaeng sopistikada na ang lakas maka-Nicky Minaj sa kanyang blond hair at pink lipstick. Pero teka? Tinawag niya kong boba?!

"Miss, first of all, hindi ako boba. At wala ka nang pakielam kung gusto kong lumipat sa eskwelahan na to. Ikaw ba magbabayad ng tuition ko dito? Hindi mo ikagaganda yan. Kaya manahimik ka." I told her in a calm voice. Tsk. Pathetic lady!

Napa nganga naman ang mga classmates ko at natahimik yung babae. Serves her right.

"Okay miss, you may now seat."

Umupo ako sa isang bakanteng upuan sa tabi ng bintana nang may biglang nagsalita. "Ang astig mo kanina dun bestfriend" Fudge! Si Ren. -_- Classmate ko pala tong epal na to? Galing naman. Note of sarcasm. Hindi ko nalang siya pinansin at nakinig sa teacher. Wala akong panahong makipagkulitan sa kanya ngayon.

Fastforward...

"Okay class--- DISMISSED." Ang salita ng pag-asa! Sa wakas. After two hours of oh-so-boring discussion makakabag break na din ako. At guess what? Kasama ko si Ren. Yeah si Ren, wala akong magagawa makulit e.

"Libre mo ko Ren?" Tanong ko sakanya.

"Ribbon naman..."

"Please? Akala ko ba bestfriend kita?" Sabi ko na medyo nadidismaya. Pero syempre acting lang. Hahaha!

"Sige na nga. Alam mong hindi kita matitiis e. =3="

"Thankyou Ren!" Sabi ko at umorder na. Self service dito sa cafeteria ng Hell High humanap kami ng table at luckily, nakahanap naman kami.

Umupo ako nang biglang...

"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!!!!"

Nagtawanan ang mga estudyante sa paligid ng cafe, nakita ko si Ren na puno ng pagkain ang damit, pinatid siya nung mga lalaki sa harap namin. Anak ng tokwa! Mga walang modo!

Tumayo ako agad at tinulungan siyang tumayo. "Ribbon yung salamin ko? Malabo ang mga mata ko, hindi ako makakita ng ayos..."

Hinanap ko ang salamin niya at nakita ko naman iyon. Pupulitin ko na sana kaya lang.

*craaaack.*

Whattheeffineff!

"Bakit mo ginawa yun!? Malabo ang mga mata niya! Kaylangan niya yun!" Tinapakan lang naman ang salamin ni Ren basag basag na ito at mukhang hindi na magagamit.

"Teka, kilala kita! Ikaw yung kanina ah!?" Siya yun! Yung lalaki sa Engeneering Department!

Ngumisi siya at nagkibit balikat "oooppsss." Sabi niya lang at nagtawanan ulit ang mga tao pati na ang mga kasama niya.

Ang sama!

"Bagay lang sayo yan! Ang panget mo! Lampa!" Lumingon ako sa likuran at nakita ko naman na binuhos nung babaeng Nicky Minaj kay Ren yung juice niya. Sobra na sila! Galit akong tumingin sa lalaking kaharap ko at,

*boogsh!*

Sinapak ko siya.

"Sobra na kayo! Wala naman kaming ginagawa sainyo ah!?" Napa-whoah ang mga tao, pati ang mga teachers nanonood na din. Mga walang kwenta!

"Grabe Jarred! Kinakaya ka lang ni Miss cutie oh! Ang weak mo pare! Hahahaha!" Sabi nung kasama niya.

"Hell Room"

"Hell Room"

"Hell Room"

"Hell Room"

Umalingawngaw ang boses ng mga estudyante na sumisigaw ng Hell Room, anong hell room?

"Ribbon tama na yan. Halika na, Jarred sorry! Transferee siya, hindi niya alam." Paliwanag ni Ren.

"No! Ren! Hindi ka magsosorry, bawiin mo! At ikaw na kupal ka! Ikaw dapat ang magsorry!"

Pinunasan niya ang dugo sa labi niya; napalakas ata amg suntok ko. Lalong nagdilim ang mukha niya.
"Hell Room, you two."

Sabi ni Jarred ata, at may biglang tumakip ng bibig ko and all went black.

****
End of Chapter
to be continued...

The Troller's TrapTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon