Jarred's POV
She smiles like its her happiest day...
She sings like an angel...
She's cute, and so is her voice.
I threw up some lil' stones on her window to caught her attention. I dunno', I just feel like it.
Im now lying on her soft strawberry scented comfy bed. This bed suites her well though. Im waiting until her cooking is done.
"HOY LALAKE! BUMABA KA NA DIYAN! LUTO NA ANG PAPATAY SAYO!"
Napangiti ako nang sumigaw siya galing sa baba, I heard her foot steps coming. I brought her journal with me. Maliit lang naman to at kasya sa bulsa ng pants ko, incase of emergency lang *wink*.
Rendell, let me tease you for a while...
Ribbon's POV
Tinapos ko na agad ang niluluto kong Tinolang Baboy. Oo tinolang baboy, nang maiba naman. Gumawa din ako ng fresh calamansi juice para sa bwisita ko.
Yung purong katas ng calamansi lang? Walang tubig or asukal. *evil laugh*
Maanghang yung Tinolang baboy kaya Im sure na iinumin niya agad yung calamansi juice. Hihihi~
"HOY LALAKE! BUMABA KA NA DIYAN, LUTO NA ANG PAPATAY SAYO!"
Ilang saglit pa ay bumaba na siya na may nakakalokong ngiti. His eyes... his mezmerizing eyes... locked on mine. And he smirked. Namula ako at umiwas ng tingin.
"Where's my food sweetheart?"
Tinaasan ko siya ng kilay."Im Ribbon, not sweetheart."
"Whatever."
"What's this?" Kunot noo niyang tanong.
"Tinolang baboy."
"Are you damn serious diba dapat mano---"
"Ede ikaw magluto! Bwiset." Sabi ko sabay walkout. *evil grin* My plan is working.
Nagtago ako sa may kitchen at pinanood siyang kumain. Sumandok siya ng kanin. Sheeet. Bakit ang hot niya!?
*gulp* Sinabawan niya ng tinola at sumubo.
At isa pa...
At sumubo pa siya...
At isa pa....
Teka nga?! Bakit parang nauubos na niya? Maanghang yun ah!?
Mayamaya pa....
Nanlaki ang mata niya at...
Oh shems! Eto na yata. Naghahanap na siya ng pwede niyang mainom! Naaanghangan na siguro. Dinampot niya bigla yung Calamansi Juice. Oghaaaad. Nakokonsensiya ako!
Nahampas ko ang noo ko at kinagat ang labi ko noong binuga niya yung juice tumingin siya sa may gawi ko at sinenyasan akong lumapit sakanya.
Oh no....
Lumapit ako at tumingin sakanya.
"B-bakit?!"
"Hmmn... sweety youre so mean." Ano daw!?
"H-huh? What do you mean?" Yeah ye-yeah~ XD
"The dish is good. Yung juice lang talaga yung pumalpak." Tumawa siya. Oh ghaaaad! Bakit ang gwapo niyaaa!?
"Now baby... go get me a drink."
"WHAAAA---"
"Shhhh... not now sweety. Ikuha mo na ko please... Im thirsty..." Para naman akong na-hypnotize nung inilagay niya ang isa niyang daliri sa labi ko para patahimikin ako... he said please? Hindi ba typo yun?
Oh Lordieee~ Bakit ba ako napapasunod ng bwisit na 'to!
***
"Ribbon dear~" Narinig kong tinatawag ako ni mommy. Yaasss. Finally nakauwi na siya, its already 7:30 pm at Friday na bukas. Umuwi na din si Jarred.
"Yes mom?"
"Susunod sana ako sa buisness trip ng dad mo sa New York."
"So maiiwan po ako dito?"
"No, dear... guess what? Buisness parters pala natin ang asawa ni Kyrene, yung neighbor natin... Jarred's dad."
"Really mom? So whats the big deal?" Parang kinakabahan yata ako ah?
"Hindi ka magiisa dito! Kasama ko kasi si Kyrene na pupunta ng NYC kaya napagusapan namin na dito muna kayo sa bahay pansamantala, hanggang makabalik kami." Ngiting ngiti si moommy habang nagkukwento, pero teka? Ano daw!?
"Mommmy!? So dito sila Jarred pati yung little brother niya?! With me?!"
"Yes dear."
"Whaaaaat!?"
"Sige na Ribbon. Mga 2 weeks lang naman kaming mawawala e."
"Pero mom, halos magkalapit lang naman ang mga bahay natin ah?"
"Oo nga, but mapapanatag ang loob namin kung safe kayo at magkakasama. Lalo ka na, babae ka pa naman tapos nagiisa ka dito sa bahay?"
May point din si mommy pero bakit kaylangan sila pa? I mean bakit--- aaarrghhh, nakakafrustrate!
"Alring mom. Kaylan mo ang alis niyo ni Tita Kyrene?"
*dingdong*
Arrgh! Nagtanong pa ko?
"Hi Rinna! Hi Ribbon, pasemsiya ka na talaga ijah ha?" Yeah, you got it right sina Tita Kyrene yun at syempre sa likod niya si Jarred at si Jaeron, yung kapatid ni Jarred. At as usual naka- poker face lang yung batang yun. At si Jarred? Ayun naghihikab.
"Mom..."
"Yes ijah, ngayon ang flight namin. Pasensiya ka na, dear."
*lalag balikat*
*yuyu face*
****************************************************************
End of chapter...
To be continued...
Ang lame neto! HAHAHA. Thankyou sa patuloy na nagbabasa! Hi sa mga #JarBon shippers diyan!
Patawad dun sa mga #RenBon shippers! Bukas na kayooo! Hahahaha.
BINABASA MO ANG
The Troller's Trap
Teen FictionIm your worst nightmare baby, -Jarred ©All Rights Reserved