Ribbon's POV
"Uy... sorry na nga diba?"
"Ribbon."
"Pansinin mo naman ako."
"Sorry na nga kasiiiiii~"
"Shut up Ren."
"At last! Nagsalita ka rin!"
Asdfghjkl! Hindi ko alam kung matutuwa ako or maiinis sa kababawan nitong si Rendell. Hindi naman ako galit sakanya, its just that medyo nagtatampo ako dahil hindi siya nagpakita saakin kahapon. And here! Kinukulit niya ko para pansinin ko siya.
*RIIIIIIIIIINNNNNNGGGG!!!"
Tumayo na ako at niligpit ang mga gamit ko. Dissmissal na. As usual nakasunod na saakin si Rendell at nangungulit parin.
"Galit ka pa ba?" Hinarap ko siya. Ang cute niya! Hahaha he's pleading like a puppy!
Tinaasan ko siya ng kilay " hindi na kung ililibre mo ako." I said then grin. Mukha naman niya ay parang nagaalangan na ewan. Priceless! Hahaha.
"Sige..."
Cafeteria...
"Rendell."
"Hm?"
Nasa kalagitnaan ako ngayon ng pagkain ng pasta at ng ice cream, while Rendell is drinking his lemonade. Libre niya 'tong kinakain namin syempre.
"Anong alam mo tungkol sa Legendary Trollers ecklavu?"
Nabuga niya yung iniinom niyang juice, buti nalang hindi saakin. "Yuck, Ren. Kadiri ka!"
"Sorry, sorry! Saan mo naman nalaman ang tungkol dun?"
"Narinig ko lang sa mga chismis ng ibang estudyante. So, ano? Anong meron sakanila?"
Bumuntong hininga siya "Legendary Trollers is composed of 4 men that is ruling this school, they are capable on bullying students, trolling them."
"Four men? Students ba?" Tumango siya.
"Shaunrei Fajardo. The sports man, obviously mahilig siya sa sports, maloko siya at mahilig sa mga pranks." Whaaat?! So it means, kasali si Jarred?! Diba kaibigan niya yung si Shaunrei?
Seryoso parin si Rendell, nakinig nalang ako "Sage Clifford, sa una aakalain mong friendly at tahimik siya. Na sa loob ang kulo niyan." Sabi niya sabay ngisi.
"Last is--"
Pinutol ko ang sasabihin niya "Jarred. Right?"
"Yeah, Jarred Hellford Montecillo, apo siya ng owner ng school na 'to, kaya kahit anong pambubully at panto-troll niya sa mga studyante dito ay hindi siya napapatalsik."
"Okay... e, sabi mo apat sila. Yung pang apat?"
"Ren?"
"A-ah... ano! Nagtext si mommy! May emergency saw sa bahay. Sorry Ribbs! Bye!"
Hindi ko alam kung dapat ba akong mainis dahil hindi niya sinagot ang tanong ko o kung mangiti at matuwa dalih hinalikan niya ko sa pisngi.
TEKA? TYPO BA YUN!?
Shemay! He kissed me on my cheek for crying out loud!
***
Umiihi ako sa arinola.
De joke lang.
Tumutugtog lang ako ng gitara, napagtripan ko lang yung kanta ng Frozen. Yung sa snowman. Marunong ako maggitara malamang, passion ko 'to.
Sumali ako sa singing contest nung bata pa ako kaya lang sinabutahe ng mga classmates ko kaya napahiya ako at hindi na nakalanta. Mula nun, hindi na ako kumakanta in public.
"Do you wanna build a snowman~"
[Play niyo yung multimedia! Si Ribbon yung kumakanta, while playing her guitar. Lol.]
"C'mon lets go and play~"
Achunenachunenachunenachunenachunenachunenachunenachunenachunen~
*ploook!*
Achunenachunenachunenachunen kekekeke~
*ploook!*
Grrr. Kanina pa yun ah! Mayroon kasing bumabato ng bintana ko. Tumayo ako at ipinatong ang gitara ko sa kama, sumilip ako sa bintana, istorbo!
"HOY ANO BANG PROBLEMA MO WALA KA BANG MAGAWA SA BUHAY AT NAMBUBULABOG KA!?"
Bakit ko ba kasi nakalimutan na magkapitbahay kami!? Sino? Malamang may iba pa bang asungot dito? Yung kasali sa Legendary Trollers daw kuno! Si Jarred! -________-
He's wearing his playful smirk---as always "Papasok diya sa bahay niyo ah!" Sigaw niya at umalis sa tapat ng bintana niya na katapat din ng bintana ko.
"Hoy! Anong sabi m----"
"Pagluto mo nga ako."
Nanlaki ang mga mata ko nang makita ko siyang nakahilata na sa kama ko. Oo! Kingina lungs! Ang sakit niya sa bangs!
"Excuse me?"
"Dadaan ka?" Pabalik tanong niya. Aaargghh ang gago talaga.
"Dali na pagluto mo na ko. Gutom na ko e." Sabi niya sabay dapa at amuy amoyin ang unan ko. Nakakastress ang lalaking to!
"Bakit dito?! Bakit hindi sainyo? At bakit ako?!"
"Una. Wala si mom sa bahay. Pangalawa gutom na ko. Pangatlo, magluto ka na." Cold niyang tugon. Abaaah! Kasalanan ko pa ngayon?!
"Nasaan yung kapatid mo?"
"Sinundo ni mom."
"Bilisan mo nga! Magluto ka na."
"Ano?! Assdfgjkkl----"
"Dear diary, nakakahiya ang araw ko ngayon----"
"Aaaaahhhhhh!!! Shut up! Wag mo ngang basahin yan! Oo na mag-antay ka diyan!"
"Ayos! Sarapan mo ah!"
"Oo yung nakamamatay! Bwiset!"
*****************************************************************
End of chapter...
To be continued!Madaming salamats sa mga matiyagang naghihintay! Kamsahamnida tenkyu gomawo!
BINABASA MO ANG
The Troller's Trap
Teen FictionIm your worst nightmare baby, -Jarred ©All Rights Reserved