Penny High Students

98 11 9
                                    

Jarred's POV

"Tangna par! Lumalambot ka na!"

"Seriously? The Troll Master, finally, is giving in?!"

"Magpapamisa na ko!"

"Shut up. Im not. Look, I just find her attractive. But I still stick to the plan." Sabi ko sa mga kumag na to. Nandito kami sa tambayan ngayon at nakita pala nila yung mga nangyari kagabi.

Ang mga ugok pala ay naglagay ng hidden cameras sa bahay nila Rigly. Nalaman nila na titira kami pansamantala sa bahay nila kaya ayun. Trollers will be trollers. As always.

Rendell's POV

"Ribbon!"

"Wow Ren, buhay ka papala?" Namiss niyo ba ko? Hahaha. Ang Rendell ng buhay niyo. Nagbabalik!

"Ribbon naman e!"

"Joke lang! Saan ka ba nagpunta ha? Antagal mong nawala ah. Namiss kaya kita." Whaaaat?!

"Sabi ko na mga ba miss mo din ako e! Halika nga dito!" I grab her and hug her tight. How I miss her.

"Hay nako. Napaka clingy mo parin."

"At napaka manhid mo parin."

"Ano? Paano naman ako naging manhid? Hahaha. Imbento ka!"

"Oo nga e. Paano ka naging manhid? E wala naman atang may gusto sayo na hindi mo alam."

"Alam mo ikaw Rendell, ang dami mong alam."

"Because Im awesome."

"Awesome your face." Sabi niya sabay tawa. Ang ganda niya talaga.

Third Person's POV

Nagbabalik nanaman ang author niyong walang kupas. Walang kinikilingan, serbisyong totoo lamang. Puno ng kabaliwan ang utak. Pagbigyan!

Tambayan....

Jarred is pre-occupied. Dunno why. Ask him. Charot. Hahaha. Umandarnanaman ako. Okay serious na XD.

"We need itching powder and some fake vomits" Sabi ng matangkad na chinitong mukhang japanese spitz. De joke lang! Sabi ni Shaunrei. Ang jock ng grupo na mahilig sa pranks.

"Cool. Classic." Jarred agreed. He's so cruel. Huehue. Sino naman kaya ang kawawa nilang biktima?

Sa kabilang banda naman ay naglilinis ang isang janitor na itago natin sa pangalang Johny. Si Mang Johny Janitor ay mag aanim na taon nang nagtatrabaho sa campus kaya sanay na siya sa mga kalokohan ng Legendary Trollers. Isa siya sa mga tumagal na crew ng campus kung kaya't saludo ako sakanya.

Punta naman tayo sa Principal's Office. Napatawag naman sina Jarred at ang grupo niya.

"What? Were not yet doing anything." Jarred explained.

"Not yet? So may gagawin nga kayo?"

They just roll their eyes.

"Aba't kayong mga bata kayo---"

Hindi niya naituloy ang sasabihin niya ng pumasok si Prof. Maydussa. "Oh yes maam?" Nakangiting bati ng principal.

Mabait yung principal kay Prof. Maydussa hindi dahil tomboy siya at may crush siya dito, kundi dahil pareho silang single.

Wala nga daw kasing forever. Sabi ni Principal. Umabot sa point na sa sobrang bitter niya ay ipinagbawal niya ang couple sa campus. As in bawal ang mga in a relationship. Pero dahil nga principal lang siya at apo ng may-ari ang Troll Master na si Jarred ay hindi rin natuloy ang rule na 'yon.

The Troller's TrapTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon