Chương III

1 0 0
                                    

Bố mẹ tôi chia tay nhưng chưa li hôn. Họ không cãi vã, không ầm ỷ nhưng ba thì cứ vô ý làm tổn thương mẹ qua những lời nói tưởng chừng như vô hại. Thậm chí dù cho mẹ có lần đã nói ba rồi nhưng ba vẫn không chịu bỏ. Mẹ thì cũng lại nóng nảy và sống thiên về lí trí, là kiểu người có thù tất báo. Họ cứ âm thầm "trừ điểm" nhau trong im lặng để rồi giờ đây chia tay nhau như này. Có lẽ vì tôi vẫn chưa hiểu hết nên vẫn cản thấy buồn và nghĩ mọi chuyện vẫn có thể được sửa chữa khi ngồi lại nói chuyện. Giờ phải làm sao đây nhờ.. lại mất tiếng nữa rồi..

Như đã viết thì ba mẹ tôi đang trên bờ vực li hôn. Họ không cãi nhau ồn ã, đây là kết quả của những lần chịu đựng mà mẹ tôi chịu từ bà nội. Bà nội thiêng vị cô tư mà cô tư lại cứ nhu nhược hết lần này đến lần kia nói chia tay cậu tư mà không làm được. Cậu tư rất gia trưởng đến nỗi hai người em họ tôi giờ đã không ăn nổi thức ăn mà chúng ta coi là ngon nữa rồi vì họ bị ép ăn theo sở thích của cậu tư quá lâu. Cậu tư vì biết kiểu nào cô tư cũng chả lí hôn nên cứ được đà lấn tới mà ăn hiếp những người khác trong nhà. Bà nội thương cô tư mà quên mất cô ba mới là người chăm sóc bà mỗi khi bà bệnh, quên mất rằng mẹ tôi mới là người chịu chi ra những món tiền tuy nhỏ với người ta nhưng gia đình tôi phải chắt chiu từng đồng mới có để đỡ tiền viện phí của bà. Mẹ tôi giúp bên nội rất nội nhưng lại bị đối xử rất bất công. Mà ba tôi lại chưa bao giờ đứng về phía mẹ tôi một lần. Mẹ tôi chịu đựng quá đủ rồi nên đòi li hôn mà ba tôi vẫn nghĩ chả có gì để mẹ làm vậy rồi nói mẹ tôi vô lí. Vậy mà lúc tôi nói ba, mẹ lại lén lúc bảo tôi đừng trách ba. Tại sao tôi lại phải tha thứ cho một người như nhược chỉ biết mỗi mẹ và mấy em mình vậy chứ? Ba không làm lỗi gì với tôi và em nhưng ba không chịu mở to con mắt ra mà nhìn cho thật kĩ vào ai mới là người bên cạnh và thương ba, chăm sóc ba cả đời. Bà chỉ biết có cô tư, cô tư chỉ biết nói không biết làm, ba thì lại chỉ biết bà và mấy cô. Cuối cùng, mẹ tôi lại thành người không có tình người khi không chịu giúp cô tư vay nợ ? Cô tư có nhà thì tự đi mà vay, mắc gì ba mẹ tôi lại phải đứng ra bảo lãnh dùm? Ba cuối cùng cũng chỉ biết có mình mấy cô với bà nội thôi.

ImprovisationNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ