Kabanata 43

26 1 0
                                    

Georgina Czsharina's POV

Matapos ang eksenang iyon ay napagpasyahan namin ni Austin na pumunta sa meeting place ng kaniyang tropa. Gusto ni Austin na mag-roadtrip sana pero hindi namin inaasahan na may sira pala ang sasakyan nito. He's trying to ran away with me using this junk!

"I can't start the engine," sabi pa nito sa akin. Sa sandaling 'yon ay pauwi na sana kami sa bahay.

"Teka, titingnan ko." Austin look at me, like he's not convinced to what i said.

"Are you sure?" ulit pa niya.

"Oo, akin na. Titingnan ko."

"Alam mo ba ito?"

"Yes. Alam kong mag-ayos, at kung gusto mo...marunong din akong sumira."

"Come on, here. Sige tingnan mo, please. Hindi ko kasi alam ang sira. Kanina ko pa sinusubukan." Agad kong tiningnan ang bumper ng sasakyan at binuksan ito. Sa pagbukas niyon ay may inayos akong linya ng gauge at ang ilang koneksyon sa wires. Tiningnan ko rin ang radiator kung may singaw o leaking iyon at doon nga'y nakita ko ang problema.

"Come here. I think I see the problem." Tawag ko pa sa kaniya.

"Saan?"

"Here." Turo ko pa sa ilalim ng radiator gauge.

"Oh crap. Kaya pala!"

"I will call a mechanic now." Austin insist.

"Huwag na. Kaya kung ayusin ito," sabi ko pa habang inaayos ang buhok at nilagyan ng tali.

Hindi maitago ni Austin ang paghanga sa'kin that time.

"Where's your tools?" i asked.

"Uh, teka. Nandoon sa likod." Sabi nito. Aksyon na syang pumunta pero pinigilan niya ako.

"Ako na." Agap ko sa kaniya.

"Dito ba?" I said.

"Oo nandiyan sa may box."

Agad kong nakita ang sinabi nito at agad na kinuha iyon. Nang makuha ay agad akong pumunta sa harapan at agad na inasikaso ang nasabing leakage.

"Kailangan mo ba ng tulong?" si Austin.

"No, kaya ko na 'to." Sabi ko pa na agad yumukod at kinulikot ang nasabing parte. Hindi naman maiwasan ni Austin na mapatingin sa likuran ko. Lalo na sa aking pang-upo. Hindi nito maiwasang mapalunok ng sariling laway.

Pumagitna sa amin ang katahimikan.

May kung anong nararamdaman ako sa kaniyang sarili, pinagpapawisan ako ng malapot. Alam kong nakatingin siya sa akin.

"Oh shit,"narinig kong usal ni Austin that time.

"Hmm? Bakit?" tanong ko pa rito.

"Uh, wala naman, naiinitan ka ba, mainit kasi dito..."

"Hindi naman," agap ko na noo'y nagpatuloy sa ginagawa.

"Ah, well, uhmmm...kukuha lang siguro ako ng tubig." Sambit pa nito na agad umalis sa kinatatayuan. Dahan-dahan siyang pumunta sa loob ng gusali at pumanhik sa mini-kitchen. Alam kong kahit pa 'sang pitsel ang inumin niya ay hindi mapapawi ang kaniyang pagkakahumaling sa pigura ko. Bahala siya!

Ba't kasi gusto niya akong masolo! Magtiis siya sa alindog ko!

---

Austin's POV

"Oh Christ!" sambit ko nang makapunta na ako sa gusali.

"So, here you are?" nabigla ako nang makita si Magnus sa loob. May dala itong envelope. Halatang nabigla rin ito sa akin.

Austin: Wanted Not So Perfect HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon