Kabanata 76

37 1 0
                                    

Austin's POV

(The bachelor Night)

Two years after the wedding.

Kinagabihan ay nagpatuloy kami sa isla, iyon din ang panahon para sa gaganaping pagtitipon ng elite bachelors sa larangan ng business, at saktong napasali ako sa rank as the greatest entrepreneurs, maraming mga nadagdag sa samahan namin nina Magnus at ngayon nga ang official initiation kay Flinn as one of our member. Nakaupo kami sa mga VIP seat habang tanaw ang pagdating ni Flinn sa main entrance.

Nang makapasok siya sa malawak na bulwagan ng St. Gaston's Venue hall ay agad na nag-cue ang technical group para sa kaniyang magpasok.

"Let's give him a massive applause, Mr. Flinn Duvant Driblim, the owner of Driblim Group of Companies." Dinig ko pa ang masigarbong palakpakan habang tinatawag ako sa entabladong iyon. Limang taon na ang nakakaraan mula nang mamulat ako sa kompanyang aking pinundar. Edad trenta y siete na ako ngayon at heto nga't isa nang propesyonal na pilantropo at negosyante. Nandito ako sa isang parangal para sa mga known bachelors ng Asia na may angking kahanga-hangang propesyon, at laking pasalamat ko dahil nabilang siya bilang number #5 bachelor or the year. Kasama niya ang kaniyang pamilya. Nakipalakpak lang kami sa gilid, katabi ko si Magnus na tahimik lang na nakatingin sa main way. Narito rin ang mga kasama ko na sina Vittos at Aries, at iba pang kasamahan ng DMBC.

Kumpleto kaming lahat ngayon at noo'y kasa-kasama rin ang mga may-bahay namin. Nagsimulang kumaway si Flinn at ngumiti. Inuumpisahan niyang basahin ang papel na nasa harapan. It is about the journey of his title as the bachelor behind his father's worst manipulation before.

Masigabo kaming nagpalakpakan habang noo'y tanaw si Flinn sa gitna ng stage. Nandoon din ang mga media na dumagdag sa crowd at ingay ng paligid. Mas lalong umingay ang lahat nang magsimulang magbigay ng tropeo ang chief ng awarding at noo'y lumapit sa akin. Iniabot niya ito sa akin kaya mabilis ko rin itong kinuha.

"Good evening sa lahat. Salamat sa pribilihiyong gaya 'nito, sa totoo lang, hindi ako makapaniwala na narito ako, in front of you guys, at hawak-hawak ang trophy na 'to. First, I wanna thank this brilliant idea to our god, he's the one who gives me this wisdom, at kung hindi rin sa tiwala ninyo, wala po ako rito." Habang nagsasalita ay ngumiti pa si Flinn sa banda ng kaniyang ama at ina na itinaas ang tropeo.

"Para ito sa inyo, ma, dad!" he proudly said.

Muling nagsipalakpakan ang lahat ng tao saka muli siyang nagsalita.

"Noon, my dad always told me about being a businessman, sabi pa nga ni dad noon, hindi ka magiging businessman kung hindi ka marunong makinig, dahil sa sinabi niya, I started to listen, and I clearly get his point...ang rason ng pakikinig ay para malaman mo ang idea, to know, to listen, and to connect to those people na tutulong sa'yo to build what you want." I smiled. "And even i started to nothing, i started from wrong, nagpapasalamat pa rin ako dahil naging matino ako, pinili ko ang maging mabuti, and that's when i start to puzzle things in my life." He added.

"But now, I realize along the way, along the years, tama ang sinabi ng asawa ko sa akin, all things are settled in the right place, and in the right time. Along the way...i learned how to be patient, how to wait, how to be ready, and how to understand. Wala po ako sa harapan ninyo kung hindi dahil sa guidance ng asawa ko, kaya...ladies and gentlemen, please help me welcome...my wife, Darlene Allysis Driblim," palakpak niya saka ng mga tao sa bulwagan. Kinamayan niya ang kaniyang ina at kaming apat na kaibigang nagsilbi ko na ring kapatid. Sabay-sabay kaming pumunta sa itaas ng stage, kaya agad na nagkislapan ang camera at naging aktibo ang mga media sa pagkuha ng detalye. Nang makarating kaming lahat doon ay bigla namin siyang niyakap nang mahigpit at noo'y umiiyak dahil sa tuwa.

Austin: Wanted Not So Perfect HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon