Trọn đời trọn kiếp... có được không?

216 27 10
                                    


Cả ngài và em gần như biết được những trắc trở không thể tránh khỏi, để rồi cả hai cùng trăn trở lúc không ở cạnh nhau. Em đã gặp lại người ba em yêu thương và tin tưởng nhất. Không đơn giản chỉ là nhớ, mà còn để bày tỏ nỗi niềm đau đáu trong em. Còn Xiao gần đây ít khi dành ra chút thời gian uống trà cùng với Zhongli và những vị tiên nhân khác. Diệt tà xong liền chạy về nhà nấu ăn, mua quà cho em những lúc tùy hứng.

_ "Tặng em, chẳng vì dịp gì cả".

Điều này diễn ra chục năm kể từ khi em và ngài còn là sư phụ và học trò khiến các vị tiên nhân tò mò từ đó. Đến khi Xianyun dõi theo Xiao và mọi chuyện đã lộ rõ.

Chiếc bàn đá cùng trà, chưa bao giờ các vị tiên tập hợp đông đủ đến thế. Tất cả đều biết đến chuyện của Xiao và em.  


"Cậu... có cảm xúc? Cậu còn biết cả yêu? Và... muốn từ bỏ mọi thứ chỉ vì.... Không không. Bổn tiên phản đối cậu, Xiao."

"... ta cũng phản đối cậu, Xiao"

"Hãy suy nghĩ cho thật kĩ đi, Xiao. Tội cho cả cậu lẫn con bé. Con bé một ngày sẽ bỏ cậu mà chết đi. Người phàm vốn tuổi thọ ngắn ngủi mà. Còn con bé sẽ bị nghiệp chướng của cậu mà ảnh hưởng. Chưa kể nếu một yêu ma nào đó biết đến T/b là điểm yếu của cậu thì cậu nghĩ con bé sẽ được an toàn nữa không?"

"Hãy từ bỏ con bé Xiao à. T/b của cậu vừa xinh xắn, tài giỏi và vừa rất lanh lợi. Con bé sẽ sớm tìm được một người tốt đẹp để nó yêu."

"Cậu và con bé sẽ môn đăng hộ đối đấy, nếu cậu là người phàm hoặc con bé là tiên nhân hay dạ xoa giống cậu"


Lưu Vân Tá Phong Chân Quân, Tước Nguyệt Trúc Dương Chân Quân, Lí Thủy Điệp Sơn Chân Quân, Di Tiêu Đạo Thiên Chân Quân tranh dành nhau nói chuyện. Các tiên nhân vốn không rảnh rỗi, nhưng vẫn lặn lội từ đầu Liyue đến cuối Liyue để giờ ngồi đây dạy dỗ lại Xiao. Mang danh nghĩa đến uống trà thưởng trăng nhưng chén trà hôm nay chẳng ai nhấp một ngụm trừ Zhongli. 

Lòng Xiao bây giờ là một biển trời giông bão, là rối bời, là sóng biển mây mù, là sấm chớp, là nỗi sợ phải rời xa em. Xiao vô thức nhìn sang Zhongli, người vẫn uống trà tự nhiên như chưa từng có gì xảy ra. Cuối cùng ngài ấy cũng mở lời. 


"Nếu ta rơi vào hoàn cảnh giống Xiao... ta sẽ chẳng cần là Nham Vương Đế Quân mà mọi người luôn tôn sùng nữa. Dù là kẻ nghèo nàn, là một con thú, ta cũng mãn nguyện. Miễn là được ở cạnh em ấy."

"Zhongli đừng nói ngài cũng đã phải lòng phàm nhân rồi đấy nhá"

"Giống ta nói đấy. Ta sẽ chẳng giấu các vị làm gì nếu ta có người trong lòng và thành đôi được với người ấy những mườii năm như Xiao. Nói cậu nghe Xiao, cậu mới là người đưa ra quyết định. Hãy cứ thuận theo lòng mình." 

"Zhongli..."


Nghe Zhongli nói vậy, những tiên nhân còn lại cũng chỉ biết lắc đầu bởi họ biết sẽ không quản nổi Xiao. Và buổi tối hôm đó trở thành một buổi thưởng trà đúng nghĩa. 

[ XIAO X READER ] MÃN NGUYỆNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ