"alo, tao này, cuối tuần này mày sang tao được không an?"
"à, quang anh à. tao chưa chắc, nếu hiếu không có việc chắc tao sang được. có gì à?"
"không, đức anh dạo này cứ hỏi chú an chú hiếu không sang chơi, tao thì bận tối mặt tối mày, ít chơi với nhóc được, lâu lâu mày với cả hiếu sang chơi với nhóc."
"rồi, cuối tuần tao sang."
ngắt điện thoại, quang anh nhìn sang đứa nhỏ đang ngủ bên cạnh, xoa đầu nó. nhóc này, càng lớn càng giống đức duy. giống từ ngoại hình đến cả cái tính quái gở cũng như photo copy ra ấy, nuôi nó 5 năm trời mà nó chả giống mình tẹo nào.
quang anh cười khổ.
thì chuyện là,
khoảng 6 năm trước, lúc mà rap việt mùa 3 vừa kết thúc, quang anh với đức duy có xảy ra quan hệ khi đức duy đến kì động dục. khi ấy cậu như một con thú đói lao vào quang anh, miệng cứ liên tục lẩm bẩm tên anh. cả hai như thể hoà làm một vào cái đêm ấy. hôm sau quang anh cũng có uống thuốc, chẳng hiểu sao lại dính bầu.
lúc xét nghiệm ra cũng đã gần 3 tháng rồi, bỏ thì tội lắm. quang anh quyết định giữ lại đứa bé.
quyết định này của quang anh khiến mọi người sốc. sốc nhất chắc là thanh bảo rồi, hắn sốc với cậu học trò của mình, nhưng vẫn đủ bình tĩnh để nghe quang anh giải thích mọi chuyện. sau khi trình bày cho thanh bảo và thế anh, quang anh cũng dặn mọi người đừng nói cho đức duy nghe và cũng thông báo rằng mình sẽ đến một nơi khác để sinh sống. tất cả mọi người trong the money team đều ủng hộ cho quang anh.
thanh an còn đề nghị bản thân mình sẽ đến ở cùng để tiện chăm sóc cho quang anh nhưng bị từ chối. quang anh muốn thử vượt qua chuyện này một mình.
may mắn làm sao, quang anh là omega trội. tất cả chỉ số đều vượt trội hẳn so với các omega khác, đến khả năng chống chịu và tự chủ cũng vậy. mặc dù thiếu alpha bên cạnh có thể dẫn tới nhiều hậu quả nghiêm trọng nhưng vận may luôn mỉm cười với quang anh khi anh chẳng bị gì cả. hành trình bầu bí ổn thoả đến khi bé con được sinh ra.
từ đó đến nay cũng đã 5 năm rồi, bên cạnh có thêm một thiên thần nhỏ đáng yêu, quang anh thấy ngày trước mình không bỏ đứa nhỏ là điều đúng đắn nhất cuộc đời mình.
__
thoắt cái cuối tuần đã đến, đức anh hào hứng đã dậy từ rất sớm, bé rất mong chú an chú hiếu tới chơi a. hai chú dễ thương lắm, có chú hiếu hơi quậy làm hư đồ nhà bé hơi nhiều thôi, chú an thì lâu lâu bị chú hiếu với ba ba trêu là nghễnh nhưng mà đức anh thấy chú an dễ thương nhất luôn á, nhưng mà sau ba ba quang anh của bé nhe.
"đức anh, vào rửa tay ăn cơm thôi, xem ti vi đủ rồi." quang anh từ trong bếp gọi với ra.
"dạa." đức anh lon ton chạy vào bếp quên cả tắt ti vi.
kíng coongg~~
"chắc chú an chú hiếu tới đó, ra mở cửa đón hai chú đi đức anh, ba đang dở tay." quang anh nói mà tay cứ liên tục đảo đảo chảo thịt đang nghi ngút khói.
đức anh chạy vót ra mở cửa. chú an chú hiếu của bé kìa, mà lần này chú hiếu có tóc màu xanh nè, còn chú an thì có tóc màu vàng.
"đức anh của chú. uchuchu dạo này lớn ghê ha!" trung hiếu bế bổng đức anh lên, nựng nựng má sữa của bé nữa "lát chú cho đức anh đi máy bay nhá!"
đức anh thấy vậy thì vui lắm, hơn hai tháng rồi chú an chú hiếu mới qua chơi với bé á. lần này đức anh hứa sẽ không phá phách gì để hai chú về sớm đâu.
"ba đâu đức anh?" thanh an lên tiếng hỏi đứa nhỏ đang tò mò mái tóc của mình và trung hiếu.
"ba ba đang tập làm đầu bếp á chú an. ba ba hứa con mà ngoan là ba ba cho con đi học với ba ba." đức anh vừa nói nhanh vừa cười cười tít cả mắt khi thấy mặt thanh an nghệch đi vì chưa xử lí kịp đống thông tin bé vừa nói, ranh con 5 tuổi tập làm đầu bếp à?
"đừng làm mặt đấy nghễnh yêu ạ. nhóc nó cười cho thối mặt đấy." trung hiếu kế bên chọc chọc vào má người bên cạnh.
"ơ, vào ngồi đi hai đứa, đứng đực ra trước cửa nhà là thế nào." quang anh từ bếp đi ra, tạp dề còn chưa kịp cởi. "mang cả quần áo sang à, định ở mấy hôm?"
"trú tạm hai hôm nhá, hì hì, lương chưa về chưa đóng tiền được, bà chủ bả réo mấy hôm rồi." thanh an nhìn cậu bạn đồng niên đang chống nạnh nhìn hai vợ chồng nhà mình thì lại nở nụ cười thân thiện.
"hiếu vào ăn với đức anh trước đi, anh nói chuyện với quang anh tí." thanh an đuổi khéo hai chú cháu vào bếp ăn.
"đức anh nhớ rửa tay đấy."
...
8/2/2024
BẠN ĐANG ĐỌC
duy.anh; cầu nối
Fanficrhyder bỗng dưng bật tăm biến mất khỏi showbiz. _cua . #ranking: #6 caprhy