Hôm nay, tính khí Khương Thái Hiền trông rất khó chịu. Vì mẹ cậu mới sáng sớm đã gọi điện cho cậu, nói rằng hôm nay sẽ cho người làm đến căn hộ của cậu để giúp việc. Mặc dù Thái Hiền đã nói là không cần nhưng bà Khương vẫn khăng khăng phải đưa người làm đến vì biết thừa tính cậu rất là bừa bộn, nếu ở một mình vài tháng thôi thì căn hộ sẽ trở thành chuồng heo mất nên phải có người làm đến để chuyện đó không xảy ra.
" Ahh..thế là cuộc sống riêng tư của mình chấm dứt thật rồi sao?!"
" Aaa.. chết tiệt"
Đang bực mình trút giận lên sô pha cậu bỗng nghe thấy tiếng chuông cửa. Thái Hiền hầm hực đi ra mở cửa.
" Gì đây?" cậu vừa nói vừa dò xét người trước mặt.
" D-dạ tôi là người giúp việc thưa cậu..." người trước mặt nói với tông giọng run run.
" Tên gì? Bao nhiêu tuổi?"
" Tôi là Thôi Phạm Khuê 21 tuổi..."
" Mẹ tôi thật là...Tại sao không phải một cô gái xinh đẹp nào đó đến đây mà lại là anh chứ "
"..." Phạm Khuê bị lời nói của cậu làm cho tổn thương, không nói gì chỉ cúi mặt.
Sau khi cả hai vào nhà và đóng cửa lại.
" Phòng của anh ở kia" cậu nói chỉ về cái phòng nhỏ gần bếp.
" D-dạ vâng...mà cậu ăn sáng chưa?" anh rụt rè lên tiếng.
" Chưa" cậu đáp cộc lốc.
" Tôi không biết là cậu thích ăn gì.. nên lúc nảy đi ngang chợ tôi đã mua một vài thứ..để tôi đi nấu" nói rồi Phạm Khuê đi vào bếp.
Cậu ngồi nảy giờ nghe thế cũng chẳng để tâm mấy, ngồi xem TV để anh muốn nấu gì thì nấu.
.
Sau khi nấu xong, anh mang ra bàn cho Thái Hiền.
" Đây tôi nấu xong rồi ạ.."
Thái Hiền thấy anh mang ra là món canh hải sản, liền múc một thìa canh cho vào miệng. Mặt cậu liền bắt đầu nhăn lại.
Phạm Khuê thấy thế liền sợ sệt mà bấu hai tay vào với nhau.
" K-không hợp khẩu vị cậu sao?"
Vừa nói dứt câu Thái Hiền đã vung tay một cái làm cho bát canh rơi luôn xuống sàn mà văng tung tóe.
" ĂN THỬ ĐI RỒI BIẾT!! CAY CHẾT ĐI ĐƯỢC" nói rồi hầm hực đi ra khỏi nhà, bỏ lại Phạm Khuê đang đứng đó không biết phải làm gì.
Phạm Khuê nhìn canh mình nấu bây giờ đổ ra sàn hết liền thở dài rồi lấy đồ lau dọn.
" Chắc là cậu ấy ghét mình rồi..."
.
Sau khi thu dọn mớ hỗn độn kia anh liền đến căn phòng lúc nảy Thái Hiền chỉ rồi sắp xếp đồ của mình. Sau khi xong, anh quay ra ngoài đi dọn dẹp xung quanh nhà.
Đang lau lau chùi chùi, anh bỗng nhìn sang căn phòng to lớn kia. Hình như đó là phòng của Thái Hiền. Tự nhiên lại tò mò muốn vào đó xem có gì để mình dọn không. Anh thầm nghĩ nếu Thái Hiền biết anh dám vào phòng mà không hỏi ý cậu, cậu sẽ phát điên lên mất. Anh lắc đầu thoát khỏi suy nghĩ vừa nảy của mình rồi tiếp tục dọn dẹp rồi nấu cơm để nếu cậu có về còn có cơm ăn.
.
Thái Hiền đi từ sáng giờ vẫn chưa về.
" 8 giờ tối rồi mà cậu ấy vẫn chưa về sao?" Phạm Khuê nhìn lên đồng hồ rồi thở dài.
" Cơm canh nguội hết cả rồi..."
Anh chán nản nằm dài trên bàn. Mặc dù đã nghe bà Khương nói rằng Thái Hiền rất khó tính nhưng anh vẫn không nghĩ rằng cậu lại vì món canh không hợp khẩu vị mà không về nhà.
Đang tràn ngập trong suy nghĩ liền nghe tiếng lạch cạch mở cửa. Phạm Khuê liền giật mình bật dậy.
Cánh cửa mở ra, là Thái Hiền cuối cùng cậu ta cũng về rồi.
" C-cậu Hiền về rồi sao?"
Thái Hiền không trả lời câu hỏi của Phạm Khuê mà toang đi về phòng.
Anh thấy thế liền chạy đến nắm lấy tay cậu.
" T-tôi có nấu cơm...cậu ăn một ít nha-" vừa nói dứt câu Thái Hiền đã vùng tay anh ra.
" Tự mà ăn" nói rồi một mạch đi về phòng khoá cửa lại.
Phạm Khuê mắt đượm buồn, nhìn lại cơm canh mình đã nấu rồi lại không buồn ăn nữa. Dọn đi hết rồi cũng trở về phòng của mình.
.
Hôm sau, Phạm Khuê đã dậy từ rất sớm để nấu cơm.
Thái Hiền sau khi dậy tắm rửa thay đồ xong. Đi ra thấy Phạm Khuê đang nấu ăn liền không nói gì mà đi ra cửa.
Anh thấy thế liền lên tiếng.
" Cậu không ở nhà ăn cơm sao?"
" Không tôi sẽ ăn ở ngoài"
" Nhưng mà-"
" Mà thông báo trước tối nay tôi cũng về trễ nên khỏi nấu cơm" nói rồi Thái Hiền bước ra ngoài rồi đóng cửa lại đi luôn.
Phạm Khuê đứng ngơ ngác.
" Ủa mình đến đây để giúp việc mà ta.."
" ..sao nhìn đi nhìn lại thấy giống tổng tài bận rộn và cô vợ bị bỏ rơi thế này..."
" THÔI PHẠM KHUÊ MÀY ĐANG SUY NGHĨ CÁI GÌ VẬY?!"
Nói rồi tự đánh vào mặt mình mấy cái cho tỉnh táo lại và thoát khỏi những suy nghĩ lúc nảy.
__________
☝️
BẠN ĐANG ĐỌC
Người làm [Taegyu]
FanficHôm nay Khương Thái Hiền trông có vẻ rất khó chịu. Vì mẹ cậu mới sáng sớm đã gọi cho cậu, nói rằng hôm nay sẽ cho người làm đến căn hộ của cậu để giúp việc. Mặc dù Thái Hiền đã nói là không cần, nhưng bà Khương vẫn khăng khăng phải đưa người làm đến...